Aston Martin ngày càng quan tâm đến việc trở thành nhà cung cấp động cơ cho xe Công thức 1 khi các quy định mới được áp dụng cho mùa giải 2021.
Vào tháng 10 năm nay, FIA đã thông báo kế hoạch giữ lại kiểu động cơ V6 turbo dung tích 1,6 lít hiện tại nhưng tăng giới hạn vòng tua động cơ lên 3000 vòng/phút và bỏ hệ thống thu hồi nhiệt năng MGU-H tốn kém và phức tạp.
Không có gì ngạc nhiên khi các nhà cung cấp động cơ như Mercedes, Renault và Ferrari đã có những nghi ngờ về các động cơ mới theo quy định của FIA. Mặc dù vậy, Aston Martin tin rằng mình có thể giúp khuyến khích FIA thực hiện những thay đổi được đề xuất bất chấp các phản ứng dữ dội từ những nhà cung cấp động cơ truyền thống của giải.
Phát biểu về vấn đề này, ông Andy Palmer, giám đốc điều hành Aston Martin cho biết : “Chúng tôi ý thức rất rõ rằng các nhà tiên phong hiện nay sẽ cố gắng đưa thể thao tới bất cứ điều gì họ có ngay lập tức. Tôi cũng sẽ làm như thế nếu đang ở trong đội hình (các nhà cung cấp động cơ Công thức 1). Thế nhưng giờ đây chúng tôi có vẻ giống như kẻ phá rối khi ủng hộ quyết định của FIA. Nhưng nếu chúng tôi làm động cơ, chúng tôi sẽ không làm một mình mà sẽ tìm kiếm đối tác. Đó sẽ là quan hệ đối tác từ quan điểm kỹ thuật và quan điểm sản xuất. Hiện tại chúng tôi đang bắt đầu nghiên cứu các điều chỉnh trong quy định”.
Nói chuyện với tạp chí Motorsport, ông Palmer tiết lộ Aston Martin đã gửi một lá thư tới FIA và Liberty Media về những ảnh hưởng của các thay đổi trong quy định về động cơ đối với một nhà sản xuất độc lập. Trong bức thư,, thương hiệu Anh Quốc cũng bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với việc bỏ hệ thống thu hồi nhiệt năng.
Trong trường hợp Aston Martin quyết định hợp tác với Công thức 1, thương hiệu Anh Quốc sẽ cung cấp động cơ cho đội đua Red Bull Racing.