2018-05-30 13:00:08
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzA1L3lvdW5nZy0xNDA3LmpwZw==.webp
Array

Tuyển Anh kiên quyết lên tiếng về nạn phân biệt chủng tộc ở World Cup 2018

World Cup là lễ hội bóng đá được kỳ vọng nhất trên thế giới bởi quy mô cũng như chất lượng trận đấu. Nhiều đội bóng lớn cùng các siêu sao sẽ quy tụ và cống hiến cho giải đấu. Dẫu vậy, những vấn nạn ngoài sân cỏ vẫn khiến nước chủ nhà và các đội tuyển đau đầu.

Tuyển Anh kiên quyết lên tiếng về nạn phân biệt chủng tộc ở World Cup 2018 - Bóng Đá

 Young cho biết tuyển Anh sẽ phản ứng gay gắt với các hành vi phân việt chủng tộc.

Phải kể đến nhất là hành vi phân biệt chủng tộc. Đây không chỉ là vấn đề nhức nhối của xã hội mà còn của giới túc cầu. Dù liên tục bị cấm, tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Mới đây, tuyển thủ Anh, Ashley Young bày tỏ sự e ngại vấn nạn sẽ tiếp diễn ở Nga. Ngôi sao MU cùng đội tuyển Anh cương quyết chống lại hành động này.

“Tôi cảm thấy lo lắng về tình trạng phân biệt chủng tộc trong các trận đấu sắp tới. Khi đứng trên sân, chúng tôi không biết phản ứng lại như thế nào. Đội bóng sẽ nói về việc này. Mà không đúng, chúng tôi đã thảo luận chuyện này trong phòng thay đồ. Tôi cùng đồng đội đã biết phải làm gì và không nên làm gì”, anh cho biết.

Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ 32 tuổi cũng hy vọng FIFA sẽ triệt để xử lý các hành vi không thể tha thứ đó. “Tôi mong muốn Liên đoàn sẽ kịp thời phát hiện và xử lý thỏa đáng vấn nạn phân biệt chủng tộc ở World Cup”, Young thẳng thừng nêu ý kiến.

Tuyển Anh kiên quyết lên tiếng về nạn phân biệt chủng tộc ở World Cup 2018 - Bóng Đá

 Pogba và Dembele trở thành nạn nhân của hành vi phân biệt chủng tộc trong trận giao hữu với Nga.

Trước đó, trong trận đấu giao hữu của Pháp trên tại St Petersburg, 2 ngôi sao Paul Pogba và Ousmane Dembele trở thành tâm điểm của những lời miệt thị cũng như la ó của cổ động viên Nga. Đội bóng xứ sở bạch dương bị phạt 25 nghìn euro cho hành động đáng xấu hổ của các thành phần quá khích. 


Đồng thời, FIFA cũng tuyên bố gay gắt: Không có bất cứ sự khoan dung nào cho hành vi phân biệt chủng tộc. Liên đoàn sẽ tiếp tục giám sát và trừng phạt nghiêm khắc với những hành vi như trên. Không những vậy, FIFA sẽ giới thiệu tiến trình 3 bước để xử lý vấn nạn phân biệt chủng tộc tại World Cup 2018. Cụ thể, trọng tài có quyền can dự để ngăn chặn những hành vi xấu hổ như thế xảy ra.”

Việc Liên đoàn bóng đá thế giới nghiêm khắc trừng phạt vẫn không khiến nhóm cổ động viên quá khích run sợ. Thậm chí, FIFA còn trở thành mục tiêu của những lời xúc phạm khi bị gọi là “những kẻ đáng thương.” Gần đây, cầu thủ  Bryan Idowu sinh tại Nga cũng bị la ó bởi màu da. Theo BBC, các cổ động viên châu Phi cảm thấy rất sợ vì nạn phân biệt chủng tộc ở xứ sở bạch dương tại World Cup sắp tới.

Bài viết mới nhất

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ...

Jadon Sancho mang tiền về cho Man United

Tất nhiên, khoản tiền này đến từ thương vụJadon Sancho. Cầu thủ 24 tuổi gia nhập Dortmund theo dạng cho mượn vào tháng Giêng....

Chuyển nhượng 19/06: Man Utd gây sốc với Rashford; Arsenal đón 2, đẩy đi 4

Tottenham nhắm cựu sao Arsenal. Theo Football Insider, đội bóng bắc London đang dành sự quan tâm cho cầu thủ từng trải qua quãng thời...

Liverpool và PSG đại chiến vì sao trẻ Chelsea

Levi Colwill là một trong những sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Cobham. Sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian cho...

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo ngại khi mang bầu, phải lên mạng cầu cứu chị em

Trước đó, theo như nữ siêu mẫu tiết lộ, cô đã tăng 7 kg so với lúc trước.Võ Hoàng Yến đã chính thức thông...