2019-06-02 10:03:53
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzA2LzItMTAwMS0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp
Array

Liverpool vô địch ảnh hưởng thế nào đến cuộc đua Quả bóng Vàng 2019?

Sau 14 năm chờ đợi, Liverpool lại mang chiếc cúp Champions League về Merseyside. 2 pha lập công của Mohamed Salah và Divock Origi đã xóa đi nỗi buồn Á quân Premier League của NHM The Kop. Giờ đây, họ đang là ông vua của châu Âu.

Liverpool vô địch ảnh hưởng thế nào đến cuộc đua Quả bóng Vàng 2019? - Bóng Đá

 Liverpool vô địch.

Với chức vô địch vừa giành được, những ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2019 của Liverpool như Mohamed Salah, Van Dijk, Sadio Mane sẽ có thêm điểm trong cuộc đua này, bên cạnh những ứng viên nặng ký khác như Lionel Messi, Kylian Mbappe.

Messi là cái tên sáng giá nhất cho giải thưởng cao quý này. Siêu sao người Argentina có màn trình diễn bỏ xa phần còn lại khi là đầu tàu dẫn dắt Barcelona bảo vệ thành công chức vô địch La Liga. Cá nhân El Pulga có 51 pha lập công và 16 lần kiến tạo trên mọi đấu trường. Tuy nhiên việc Blaugrana thất bại ở Champions League và sau đó là Cúp nhà Vua khiến Messi mất điểm trầm trọng.

Liverpool vô địch ảnh hưởng thế nào đến cuộc đua Quả bóng Vàng 2019? - Bóng Đá

Salah có mùa giải xuất sắc. 

Thành công của Liverpool in đậm dấu ấn của Sadio Mane và Mohamed Salah. Cả hai tiền đạo này cùng với Aubameyang của Arsenal đồng sở hữu danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Tuy nhiên để so sánh Mane và Salah, thật khó để có thể chỉ ra ai mới là người xuất sắc hơn.

Salah có quãng thời gian rớt phong độ khi tịt ngòi 8 trận liên tiếp. Anh chỉ thực sự bùng nổ trở lại vào giai đoạn cuối của mùa giải. Lúc mà tiền đạo người Ai Cập chơi không tốt, Jurgen Klopp may mắn vẫn còn Mane – người làm rất tốt vai trò dẫn dắt hàng công của Liverpool vào thời điểm đó. Đóng góp là như nhau, thế nhưng về mặt thương hiệu, tiền đạo người Senegal khó có thể so với người đồng đội.


Một ứng viên nặng ký khác đang khoác áo Liverpool phải kể đến Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan đã chơi trọn tất cả các trận đấu cho Liverpool ở Premier League mùa này, đủ cho thấy sự quan trọng của anh đối với The Kop. Van Dijk là hậu vệ duy nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu chưa bị cầu thủ nào rê bóng vượt qua ở mùa giải năm nay. Tính trung bình anh có 1 pha tắc bóng, 1.1 lần đánh chặn, 5.4 lần giải nguy và 0.5 lần phá bóng và 4.8 lần không chiến thành công mỗi trận. Những con số thống kê cực kỳ khủng khiếp.

Tại Champions League, cựu cầu thủ của Southampton làm rất tốt nhiệm vụ khóa chặt những chân sút hàng đầu như Lewandowski, Messi, Suarez hay mới đây là Son Heung-min, Harry Kane, góp công lớn giúp Liverpool vô địch.

Bài viết mới nhất

Arsenal nhận cảnh báo trước vòng 34 Premier League

Rạng sáng mai, Arsenal sẽ có chuyến hành quân tới sân Molineux của Wolves với mục tiêu giành trọn 3 điểm để tạm thời...

Barca có thể vắng CĐV ruột ở El Clasico

Việc Blaugrana bị loại khỏi UEFA Champions League vào giữa tuần qua gần như đã chấm dứt cơ hội giành danh hiệu của họ...

‘Pitbull’ trong Bầy sói là miếng ghép hoàn hảo cho Arsenal

Theo ấn phẩm O Dia của Brazil, Arsenal đã vượt mặt Man United trong cuộc đua giành chữ ký của Joao Gomes. Cầu thủ người...

Real chốt mua người thay thế Nacho

Theo báo cáo từ MARCA, đội trưởng Nacho Fernandez quyết định chia tay Real Madrid sau khi mùa giải 2023/2024 khép lại. Theo đó,...

Người thích bác bỏ thường có 3 dấu hiệu nạy: Cái đầu tiên chiếm 90%

Thói quen phản bác của họ cũng liên quan đến lòng tự trọng quá mức. Khi quá quan tâm đến thể diện thì họ...