2020-11-10 09:08:39
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"noi-that":"n\u1ed9i th\u1ea5t","thiet-ke":"thi\u1ebft k\u1ebf","thiet-ke-noi-that":"thi\u1ebft k\u1ebf n\u1ed9i th\u1ea5t"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIwLzExL0FraWhhdXMtRGVzaWduLVN0dWRpby1jb25kb21vbml1bS1hcGFydG1lbnQtaW50ZXJpb3ItZGVzaWduLWZvci1kaW5pbmctc3BhY2UuanBn.webp

11 xu hướng thiết kế nội thất được áp dụng rộng rãi trong thập kỷ 2020 – 2030

Thập niên 2020-2030 sẽ chứng kiến nhiều thay đổi trong thiết kế nội thất. Từ phong cách biophilic, nội thất sợi tự nhiên đến cổng vòm… 11 xu hướng dưới đây từ Archdaily đang được áp dụng phổ biến trên thế giới.

 

1/ Thiết kế Biophilic

Còn được biết đến với tên gọi thiết kế xanh, indoor plants (cây trồng trong nhà) đã trở thành một trong những yếu tố thu hút trong các dự án nội thất. Đặc biệt, những loại cây lớn, ngoại cỡ đang ngày càng thịnh hành. Các kiến trúc sư nỗ lực duy trì mối tương thuộc giữa con người và thiên nhiên bằng cách đưa mảng xanh vào công trình từ đó giúp mỗi thành viên cải thiện sức khỏe tâm sinh lý.

Sử dụng gỗ khai hoang, cây treo, tường xanh và lắp đặt hệ thống cây xanh lớn cũng là một trong những lựa chọn nổi bật định hình lĩnh vực thiết kế nội thất trong thập kỷ này.

2/ Nội thất sợi tự nhiên

Sợi tự nhiên tư mây, liễu gai… đang ngày càng trở nên phổ biến trong thiết kế nội thất. Ngoài việc ứng dụng vào đồ nội thất như ghế, thảm, đèn chiếu sáng, chất liệu này còn có thể kết hợp và pha trộn với các chất liệu khác để khiến không gian vừa độc đáo vừa bền vững.

3/ Thiết kế “Chubby”

Chubby (mũm mĩm, mập mạp) thể hiện phong cách thiết kế nhấn mạnh vào đường cong, hình khối vui nhộn và trẻ trung. Xu hướng này được dẫn đầu bởi những đồ nội thất có thiết kế bo tròn, dạng hình ống. Nhờ năng lượng tích cực này, nội thất “chubby” có thể được đặt ở bất cứ không gian nào.

4/ Cổng vòm

Đây là phong cách kiến trúc truyền thống nhưng đang được các nhà thiết kế hiện đại hồi sinh và ứng dụng ở các ô cửa, gương, giá sách gắn tường,… Thiết kế này mang đến những đường cong mềm mại và uyển chuyển cho ngôi nhà của bạn.

5/ Góc học tập-làm việc nhỏ

Con người ngày càng dành thời gian ở nhà nhiều hơn, và xu hướng làm việc tại nhà cũng tăng nhanh trong kỷ nguyên công nghệ internet. Vì thế, việc thiết kế các góc học-làm việc tích hợp vào những đồ nội thất lớn như tủ quần áo hay giá sách đang ngày càng được ưa chuộng.

6/ Tay cầm vô hình

Thay vì sử dụng tay cầm và tay kéo, hiện nay ,trên thị trường đã bán những tay nắm vô hình, tức loại bỏ tay nắm thông thường và thay bằng chốt đẩy, cho phép gia chủ mở tủ dễ dàng bằng thao tác ấn vào cánh tủ. Điều này tạo ra sự liền mạch và mặt phẳng tuyệt đối cho đồ nội thất.

7/ Cầu thang tích hợp nội thất

Nhằm tận dụng không gian dưới cầu thang, các nhà thiết kế đã tích hợp vào đó những sáng tạo mới như khu làm việc hay giá sách lớn.

8/ Phòng tắm đa gam sắc

Bay Coral Bathroom | Bathroom Colours | Rooms By Colour | CIL.CA

Vẫn đảm bảo vẻ đẹp trang nhã nhưng một phòng tắm đa màu sắc sẽ khiến không gian và trải nghiệm thêm thú vị và giàu năng lượng hơn. Thay vì chỉ sử dụng màu trắng truyền thống, các kiến trúc sư và nhà thiết kế đã thay đổi quan niệm bằng cách phối trộn các màu khác như hồng, vàng, xanh,…

9/ Không gian phóng khoáng và linh hoạt

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng muốn bứt khỏi những rào cản và khuôn mẫu không cần thiết. Vì thế, việc thiết kế một không gian sinh hoạt phóng khoáng không chỉ giúp trải nghiệm thêm thư giãn mà còn kích thích tâm trạng vui vẻ và hoạt bát cho mỗi thành viên.

10/ Sàn Terrazzo

Căn hộ “Mài” của Whale Design Lab

Sàn lát đá cẩm thạch đã được ứng dụng trong các ngôi nhà ở Venice hơn 500 năm trước và được hồi sinh vào những năm 1970. Năm 2019, chất liệu một lần nữa trở nên phổ biến trong lĩnh vực thiết kế. Terrazzo mà chúng ta thấy ngày nay là sự kết hợp của các mảnh đá cẩm thạch, thạch anh, đá granit và thủy tinh loại lớn, tinh xảo hơn trong thiết kế.

11/ Gỗ và bê tông ở trạng thái nguyên thủy

Gỗ và bê tông thô trên tường, trần và sàn nhà không chỉ mang lại nét ấm cúng, sang trọng cho không gian nội thất mà còn tiết kiệm chi phí. Ngoài khả năng thu hút mọi giác quan, hai chất liệu này còn đảm bảo tính hấp dẫn cũng như độ bền và khả năng bảo trì thấp.

 

Theo Luxuo

Bài viết mới nhất

Man United nhắm siêu dự bị của Real Madrid

Theo báo cáo từ Relevo, hai tuyển trạch viên của Man United có cuộc tiếp xúc với người đại diện của Joselu vài tuần trước....

Gary Neville chỉ ra cách duy nhất giúp Arsenal vô địch Premier League

Arsenal đang tạo nên cuộc đua tam mã hấp dẫn ở Premier League. Sau 28 vòng đấu mùa này, thầy trò Mikel Arteta chiếm...

Nhìn Indonesia, ĐT Việt Nam nên hành động ngay với Hendrio và Rafaelson

Nhìn Indonesia... Bóng đá Việt Nam vừa trải qua một giai đoạn đáng quên dưới triều đại của HLV Philippe Troussier bằng những thất bại liên...

Carragher nêu tên đội không được thua ở đại chiến Man City – Arsenal

Pháo thủ hiện đang đứng đầu bảng với 64 điểm, có bằng điểm nhưng hơn Liverpool về hiệu số bàn thắng bại. Đoàn quân...

Đúng 10 năm tới: 4 cung hoàng đạo vận đỏ như son, trải thảm đón quý nhân, mở cửa đón Thần Tài

Trong 10 năm tới, xin chúc mừng 4 cung hoàng đạo này vì họ chính là những người có vận trình viên mãn. Dù...