Theo truyền thông xứ Kim chi, hiệu ứng mang tên Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam khiến người dân Hàn Quốc không thể không dõi theo giải đấu AFF Cup 2018.
Vì thế ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Việt Nam hòa 2-2 Malaysia tại Bukit Jalil thu hút lượng rating người xem tăng đột biến, đánh dấu cao nhất trên đài cáp Hàn Quốc trong năm 2018 đối với một chương trình thể thao, và cũng là cao nhất kể từ 2010.
Cụ thể hơn, các con số thống kê từ Nielsen Hàn Quốc chỉ ra, rating trong buổi tối 11/12, khán giả theo dõi trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Malaysia trên đài SBS là 4,706%, và có những thời điểm tăng vọt trong trận đấu 5,247%. Tỷ lệ người xem cao nhất có lúc đạt 7%, và vào những phút cuối trận tăng thêm lên 7,003%.
Đây là thứ hạng cao nhất của một chương trình thể thao được phát sóng trên đài cáp Hàn Quốc trong năm 2018. Trước đó, lượng khán giả Hàn Quốc xem bán kết lượt về Việt Nam 2-1 Philippines là 2,6%, lượt đi 1,5%,…
Trong khi đó, theo thống kê của cơ quan xếp hạng TNMS (Hàn Quốc), dựa trên số khách hàng đăng ký thuê bao trả tiền, con số cũng thật đáng nể: 3,2% số hộ xem chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Việt Nam làm khách Malaysia trên sân Bukit Jalil.
Nguồn này còn nhấn mạnh, con số khán giả xem Việt Nam đấu Malaysia vượt cả lượng người theo dõi phim truyền hình “Girls Sunrise” trên đài TvN (2,7%) cũng như chương trình giải trí (2%), được phát sóng cùng thời gian.
Dự kiến chung kết lượt về AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam gặp lại Malaysia sẽ còn “nóng” hơn nữa không chỉ ở Việt Nam mà tại quê hương thầy Park!