Từ khi tiền đạo ĐT Việt Nam là Nguyễn Công Phượng sang thi đấu tại Hàn Quốc, giải đấu K-League đã được người hâm mộ Việt Nam chú ý hơn rất nhiều. Đặc biệt là những trận đấu của Incheon United.
Vì thế mới đây, trang Naver đã đăng tải bài viết phân tích về hiệu ứng mà Công Phượng đem lại cho K-League: “Cũng giống như cách CĐV Hàn Quốc lặn lội sang Anh để cổ vũ Son Heung-min, rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đã tới sân ủng hộ Công Phượng. Trên mạng internet, rong 2 trận đấu đầu tiên của Incheon United, các kênh sóng “lậu” ước tính đã thu hút tới hơn 27.000 lượt người xem cùng lúc.
K-League quyết định phát sóng trực tiếp cho fan Việt. Nhưng vào ngày diễn ra trận đấu, hệ thống của K-League cũng không chịu nổi và gặp trục trặc. Các CĐV lại phải tìm đến những kênh “lậu”. Con số lần này lên tới trên 30.000, theo thống kê chưa đầy đủ.“
Trang này viết tiếp: “Sức hút của Công Phượng vô cùng lớn tại Việt Nam. Những đoạn clip trên sân tập của Phượng cũng đã thu hút tới hàng chục nghìn lượt xem. Nhờ có Công Phượng, K-League mới thu hút được CĐV Việt Nam, điều mà trước đó đội bóng mang tên “Các ngôi sao K-League” không làm được.
Vào năm 2017, đội “Các ngôi sao K-League” giao hữu với U23 Việt Nam. Màn trình diễn của các cầu thủ Hàn Quốc lúc ấy không thực sự thuyết phục. Thậm chí, “Các ngôi sao K-League” còn thua 0-1 trước U23 Việt Nam.
Nhưng chỉ mình Công Phượng là chưa đủ. K-League cần có thêm những cầu thủ khác từ Việt Nam hoặc Thái Lan để tạo ra sự ganh đua. Trước đây, chúng ta từng chứng kiến trận derby Hàn Quốc tại Premier League, nơi Park Ji-sung đối đầu Lee Young-pyo.”
Cuối cùng, trang Naver lấy ví dụ về thành công từ giải đấu J-League để K-League có thể học hỏi và “mở cửa” nhiều hơn đối với các cầu thủ Việt Nam: “Nhìn sang J-League, số lượng ngoại binh tối đa không bị giới hạn. Giới hạn ngoại binh chỉ được áp vào các trận đấu. Cụ thể mỗi đội được đăng ký 5 ngoại binh trong một trận. Tuy nhiên, cầu thủ từ 7 quốc gia Đông Nam Á (có Việt Nam, Thái Lan) và Qatar không bị tính vào suất ngoại binh.
Điều này đã làm bùng nổ số lượng cầu thủ Thái Lan đến với Nhật Bản, sau khi Chanathip Songkrasin “chào hàng” quá thành công. Song song với đó, J-League có nguồn thu không nhỏ từ bản quyền truyền hình và các dịch vụ khác phục vụ CĐV Thái.
K-League có thể đến gần hơn thị trường Việt Nam theo cách ấy. Công Phượng là bước khởi đầu hứa hẹn thành công. Nếu quy định ngoại binh rộng mở hơn và các CLB khác cũng làm giống như Incheon United, K-League sẽ có chỗ đứng trong một thị trường đầy tiềm năng.“
Ở lượt trận tiếp theo, Công Phượng và đồng đội sẽ có chuyến làm khách trước CLB Suwon Samsung Bluewings, đội bóng đang tạm xếp vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng sau 3 lượt trận.