Nội dung quảng cáo không có điều gì đáng bàn nếu “diễn viên chính” cùng một số diễn viên phụ không ăn mừng bàn thắng ngay trên sân bằng cách thưởng thức những ly bia trong thời tiết có mưa tuyết, xung quanh là CĐV hò reo cổ vũ.
Theo nhiều CĐV, hình ảnh trên rất phản cảm. Cách đây gần 3 năm, tiền đạo Công Phượng của HAGL cũng từng khiến dư luận dậy sóng với hình ảnh quảng cáo cho một hãng bia khi tài năng trẻ này còn chưa đầy 20 tuổi. Lúc đó, Công Phượng xuất hiện đơn thuần và không mặc áo đội tuyển khi uống bia nhưng đã bị chỉ trích dữ dội.
Một lãnh đạo VFF cho biết “nhìn thoáng qua thì hình ảnh đó không phải là áo của đội tuyển quốc gia 100%“. Theo đại diện VFF, trước khi quảng cáo xuất hiện thì VFF cũng đã có biết qua về quảng cáo này, VĐV cũng hỏi ý kiến về việc có được sử dụng áo đội tuyển bóng đá quốc gia để đóng quảng cáo hay không thì VFF phản hồi là không nên sử dụng. VFF đã trao đổi với cá nhân VĐV nhưng đang trong thời gian nghỉ lễ 30-4, 1-5 nên dự kiến qua ngày nghỉ lễ sẽ có thông tin chính thức.
Pháp luật nước ta không cấm các đội tuyển, ngôi sao thể thao quảng cáo bia. Tuy nhiên, mặc áo (ngay cả khi gần giống) đội tuyển quốc gia và uống bia trên sân không chỉ phản cảm mà còn phản giáo dục, đặc biệt khi bia (cùng với rượu) được xem là tác nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, ẩu đả, thậm chí đến chết người, ở nước ta – một trong những quốc gia tiêu thụ bia hàng đầu châu lục! Lứa cầu thủ U23 Việt Nam đang được nhiều thanh thiếu niên xem là thần tượng sau chiến công giành HCB châu Á 2018. Bất kỳ những hành vi nào của họ trước công chúng, dù là đóng quảng cáo, cũng ít nhiều tác động đến thế hệ trẻ.