2023-03-28 15:51:22
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyMy8wMy8yOC9uaHVuZy1haS1iaS1raG9hLXNpbS1zYXUtbmdheS0zMS0zLWxhbS10aGUtbmFvLWRlLWtob25nLWJpLWtob2Etc2ltLTE1NTAxOS5qcGc=.webp
Array

Những ai bị khóa sim sau ngày 31/3, làm thể nào để không bị khóa sim?

Sau ngày 31/3 tới đây, các thuê bao di động thuộc trường hợp dưới đây sẽ bị khóa sim.

Những trường hợp bị khóa sim sau ngày 31/3

Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP quy định các chủ thuê bao di động phải cung cấp thông tin cá nhân cho sim một cách chính xác về họ tên, Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, ngày cấp, nơi cấp… với nhà mạng và phải đăng ký thông tin chính chủ của mình.

khoa-sim-dien-thoai-01

Tuy nhiên, hiện nay nhiều thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hoặc thông tin thuê không đúng quy định.

Vì vậy, để thực hiện Quyết định số 06 của Thủ tướng Chính phủ và đảm bảo đến hết ngày 31/3/2023, các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng và trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sau khi đối soát, Cục Viễn thông đã đề nghị nhà mạng:

– Thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Rà soát, đối chiếu, triển khai xác thực thông tin của thuê bao đã có đầy đủ giấy tờ và đăng ký thông tin đúng quy định.

– Thuê bao có thông tin nghi ngờ không đúng quy định:

+ Nhà mạng gửi thông báo liên tục yêu cầu cá nhân thực hiện lại giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trong ít nhất 05 ngày, mỗi ngày ít nhất 01 lần.

+ Tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo trong trường hợp cá nhân, tổ chức không làm theo yêu cầu.

+ Tạm dừng cung cấp dịch vụ hai chiều cho thuê bao sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

+ Nếu cá nhân, tổ chức không thực hiện, nhà mạng sẽ chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo. Sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều, nhà mạng tiến hành thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông.

Cách kiểm tra sim điện thoại có nằm trong diện bị khóa hay không

Nghị định 49 nêu rõ nếu thuê bao có thông tin không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia thì sẽ nhận được tin nhắn của thông báo của nhà mạng yêu cầu cập nhật thông tin cho sim.

Người dùng có thể biết được sim điện thoại của mình có thông tin đúng hoặc có thể bị khóa hay không bằng cách sau:

– Nhận được tin nhắn của nhà mạng.

– Gửi tin nhắn đến tổng đài 1414 theo cấu trúc: tttb và gửi 1414 (miễn phí cước tin nhắn). Tổng đài sẽ gửi tin nhắn trả lời với nội dung là thông tin của sim điện thoại gồm họ tên, ngày sinh, số Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân, nơi cấp, ngày cấp…

Nếu thông tin này trùng khớp với thông tin của chủ sim thì người dùng không cần phải làm gì. Nếu không trùng khớp, sim có thể bị khóa. Trong trường hợp này, người dùng cần cập nhật ngay thông tin cá nhân của mình.

Cách cập nhật thông tin cá nhân để không bị khóa sim sau ngày 31/3

Để không bị khóa sim sau ngày 31/3 tới đây, chủ thuê bao cần cập nhật thông cho sim để trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia.

Để cập nhật thông tin cho sim, người dùng có thể chọn một trong những cách sau đây:

Cách 1: Thông qua ứng dụng

Bước 1: Tải ứng dụng của các nhà mạng trên Chplay hoặc Appstore, cụ thể My Viettel (với mạng Viettel), My MobiFone (với mạng mobifone) hoặc My VNPT (với mạng Vinaphone).

Bước 2: Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại cần chuẩn hoá thông tin theo hướng dẫn trên ứng dụng.

Bước 3: Sau khi đã có tài khoản, người dùng tìm mục “Thông tin khách hàng” và thực hiện xác nhận bổ sung thông tin theo các bước hướng dẫn của ứng dụng.

Cách 2: Cập nhật thông tin trực tiếp

Người không dùng điện thoại thông minh hoặc không thể kết nối mạng Internet có thể trực tiếp đến điểm giao dịch của các nhà mạng để tiến hành cập nhật thông tin cho sim. Khi đi, người dân cần mang theo CMND/CCCD để nhân viên tại điểm giao dịch thực hiện đăng ký/bổ sung/xác nhận lại thông tin.

Ngoài ra, khách có bất cứ thắc mắc nào có thể liên hệ với tổng đài hỗ trợ của các nhà mạng thông qua số điện thoại nhau sau: Viettel: 1800.8098; Mobifone là 1800.1090, Vinaphone là 1800.1091.

Bài viết mới nhất

JENNIE (BLACKPINK) TRỞ LẠI ĐƯỜNG ĐUA ÂM NHẠC VỚI MÀN COMEBACK SOLO VÀO THÁNG 10

Ngày 25/9, Jennie tung teaser hé lộ hint trong màn tái xuất solo tại công ty cá nhân - Odd Atelier.

Võ chiến đấu tay không tại Hội thao Thể thao Quốc phòng 2024: Khẳng định tính chuyên nghiệp và công bằng

Mới đây, võ chiến đấu tay không đang làm nóng các đấu trường tại Hội thao thể thao Quốc phòng 2024....

Sân khấu Miss Cosmo 2024 bị sập, 1 nhân viên bị thương

Sáng 29/9, Công an quận 11 (TPHCM) phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành phong tỏa để điều tra vụ sập sân khấu trong cuộc thi Miss Cosmo 2024 tại nhà sân khấu Phú Thọ.

Đội bóng V-League chia tay 11 cầu thủ

Hà Nội FC là một trong những CLB có hệ thống đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam. Rất nhiều sao mai sáng giá...

Nghệ sĩ Việt mắc bệnh lạ: Phan Đinh Tùng khó mọc tóc, Hoàng My có túi nước trong người

Á hậu Hoàng My, ca sĩ Đăng Khôi, ca sĩ Phan Đinh Tùng… mắc những căn bệnh lạ.Đăng Khôi bệnh lạ về tai Đăng Khôi là...