2018-09-10 16:55:59
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:1200:674:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzA5L21hbi11bml0ZWQtaGFuZy1oaWV1LWhheS1jaG8tdHJvaS0xNzI0MjEuanBn.webp
Array

Man United: ‘Hàng hiệu’ hay ‘chợ trời’?

Man United là thương hiệu bóng đá hàng đầu thế giới. Từ trước đến nay họ xây dựng lối đá cũng như cách làm truyền thông chỉnh chu với mong muốn người hâm mộ nhớ đến một tập thể đoàn kết, thi đấu đẹp. Có thể ví MU là “hàng hiệu” của giới túc cầu vì tiéng tăm của họ rất đẳng cấp.

Nhưng hiện tại với nhiều rối ren từ chiến thuật đến nội bộ đã khiến fan hâm mộ chẳng thể biết được MU đang định vị thương hiệu thế nào. 5 lý do sau đây có thể giải thích được sai lầm PR của họ.

Man United: 'Hàng hiệu' hay 'chợ trời'? - Bóng Đá

 Cách làm PR của Quỷ đỏ hiện nay rất đáng ngại.

1. Thương hiệu bản thân lấn át tập thể

Điều kiện tiên quyết để giúp đẩy mạnh thương hiệu công ty là thống nhất hình ảnh bản thân các thành viên với định vị vốn có. Nhưng Jose Mourinho và các học trò lại không làm tốt điều này. HLV thay đổi lối đá đẹp của MU bằng phong cách thực dụng và đôi khi bị chỉ trích là “dựng xe buýt.” 

Không chỉ Jose có cái tôi quá lớn mà ngay cả các ngôi sao trong CLB cũng đua nhau thể hiện bản ngã tuỳ tiện. Paul Pogba, Anthony Martial đang là hai cái tên khiến CLB đau đầu vì sự nổi loạn bất chợt cuả họ.

2. Không cân bằng các nhóm lợi ích

Man United: 'Hàng hiệu' hay 'chợ trời'? - Bóng Đá

 Chưa có công bằng ở MU.

Một doanh nghiệp muốn vững mạnh thì họ phải có sự công bằng. Dĩ nhiên cuộc đời không có gì là tối hậu hoặc hoàn hảo nhưng ít nhất người lãnh đạo phải cho thấy được sự công tâm của họ. BLĐ của MU đang trọng những ngôi sao mua về nhiều hơn cầu thủ tự đào tạo.

Thậm chí bảng lương của họ cũng không được công tâm. Alexis Sanchez đá chưa đạt được mong đợi nhưng họ mua về và trả lương cao ngất. Trong khi nhà vô địch thế giới có thương hiệu hàng đầu như Pogba lại ngậm ngùi xếp sau.

3. Không quản được nội bộ

Man United: 'Hàng hiệu' hay 'chợ trời'? - Bóng Đá

 Nội bộ bất ổn.

Một tập thể muốn đi xa phải đi cùng nhau nhưng MU hiện nay đang rất lủng củng nội bộ. Từ việc mâu thuẫn giữa HLV với Giám đốc điều hành đến sự nổi loạn của các cầu thủ. Điều này đang thể hiện tình hình đội bóng rất bất ổn.

4. Để căng thẳng leo thang

Man United: 'Hàng hiệu' hay 'chợ trời'? - Bóng Đá

 Căng thẳng không hồi kết.

Dĩ nhiên bất kể thương hiệu lớn nào đôi lúc rồi cũng xảy ra khủng hoảng. Nhưng họ cần phải trấn an truyền thông cho khéo léo. Nhưng MU đang để những mâu thuẫn nội bộ căng thẳng đến mức cầu thủ có thể tự do phát biểu, đăng đàn mạng xã hội.

Báo chí thì có thể khai thác thông tin dễ dàng và hàng loạt chuyên gia, cựu cầu thủ đưa ra hàng tá nhận định chủ quan. Họ không kiểm soát được truyền thông là một sai lầm rất lớn.

5. Bất lực trong cách giải quyết

Man United: 'Hàng hiệu' hay 'chợ trời'? - Bóng Đá

 MU cần người đứng đầu giải quyết mọi lùm xùm.

Đến giờ phút này, tương lai của Pogba vẫn là dấu hỏi, mối quan hệ thầy trò vẫn chưa thật sự ổn thoả. MU cần có người đứng đầu trực tiếp xử lý khủng hoảng nếu không họ chẳng khác nào một “cái chợ” thông tin để báo chí nhảy vào đăng bài.

Bài viết mới nhất

Những mùi nước hoa giúp nàng tỏa hương trong mùa đông

Mùa đông không chỉ là thời điểm để khoác lên mình những chiếc áo len ấm áp hay những chiếc khăn choàng thời thượng,...

KHAI MẠC TRIỂN LÃM HÀNH ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG – HUMAN ACT PRIZE 2024

Sáng 22/11, triển lãm Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2024 chính thức khai mạc tại Văn Miếu...

Bữa sáng ngon và tiện với nguồn dinh dưỡng dồi dào từ yến mạch

Yến mạch - nguyên liệu “thần thánh” giàu chất dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe và đẹp hơn mỗi ngày. Thường xuất hiện trong những...

Ban CHQS Hóc Môn thành lập CLB Võ thuật

Chiều 22/11, Ban CHQS Huyện Hóc Môn tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ võ thuật....

Thành phố Hồ Chí Minh triển khai khảo sát DDCI năm 2024

Khảo sát DDCI được tiến hành từ nay đến 15/12/2024, tập trung vào các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất...