Tiền đạo 26 tuổi của đội tuyển Brazil hiện là gương mặt đại diện cho 27 nhãn hàng trên toàn cầu, và là vận động viên có thu nhập cao thứ 5 thế giới, theo thống kê của Forbes.
Tháng 8/2017, ngôi sao người Brazil này đã ký hợp đồng 5 năm với câu lạc bộ Paris St Germain (PSG), với tổng giá trị hơn 600 triệu USD.
PSG đã chi hơn 263 triệu USD để sở hữu tiền đạo đang lên này. Khi đó, ông chủ PSG – tỷ phú Nasser Al-Khelaifi, đã nói rằng: “Neymar không chỉ là cầu thủ mà còn là một mặt hàng, và nếu coi cậu ấy là một thương hiệu thì sẽ thấy cái giá đó không quá đắt.”
Trong năm ngoái, cầu thủ này đã nhận được 17 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo. Dù con số còn khá khiêm tốn so với các ngôi sao lớn như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, nhưng tốc độ tăng lượng quảng cáo của tiền đạo này khá ấn tượng.
Kể từ khi bắt đầu đá cho Manchester United năm 2003, Ronaldo đã ký hợp đồng quảng cáo cho 28 doanh nghiệp, còn Messi ký 17. Trong khi đó, kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, Neymar đã ký hợp đồng quảng cáo với ít nhất 38 thương hiệu.
Theo hãng quảng cáo thể thao Sportcal, với tốc độ đó, Neymar sẽ sớm bắt kịp hai ngôi sao lớn về thu nhập từ quảng cáo.
Neymar hiện là đại diện nhãn hàng cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, như đồng hồ Gaga Milano của Ý, nước tăng lực Red Bull, bia Prohibida, quần jeans Replay, đồ lót C&A, giày Nike, hãng hàng không Gol airlines, cạo râu Gillette, tai nghe của Beats, McDonalds, hãng thẻ Mastercard, đồ chơi Mattel…
Tiền đạo này cũng nhận được nhiều tiền nhất từ các nhãn hàng như Red Bull, Gillette và Beats Electronics, với thu nhập khoảng 4 triệu USD mỗi năm. Ngoài ra, công ty pin ôtô điện Baterias Heliar cũng chi cho Neymar 1,3 triệu USD.
Trước đây, Neymar từng làm đại diện cho công ty đánh bài trực tuyến PokerStars, và nhận khoảng 5 triệu USD một năm.
Theo hãng Sportcal, các thương hiệu hiện xem Neymar là một trong những lựa chọn hàng đầu. Màn trình diễn của tuyển thủ tại World Cup 2018 và nếu có thể cùng đội tuyển Brazil nâng cúp vô địch, sẽ giúp tăng đáng kể giá trị thương hiệu của Neymar.