2022-09-22 17:21:30
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyMi8wOS8yMi9tZXNzaS10cnVvYy1jby1ob2ktY3VuZy1hcmdlbnRpbmEtdm8tZGljaC13b3JsZC1jdXAtMjAyMi0xNzUxMjcuanBn.webp

Messi trước cơ hội cùng Argentina vô địch World Cup 2022

 - Bóng Đá

Messi và Argentina có thể vô địch World Cup 2022.

Argentina chuẩn bị bước vào hai trận giao hữu gặp Honduras và Jamaica trong đợt tập trung tháng 9 này. Đội hình “Albiceleste” gần như không có nhiều thay đổi trong 2 năm qua. HLV Lionel Scaloni đang có trong tay những mảnh ghép phù hợp còn Argentina hiện tại là đội tuyển đáng gờm.

Kể từ thất bại ở bán kết Copa America 2019 trước Brazil, đội bóng của Lionel Scaloni duy trì mạch bất bại 33 trận. Trong khoảng thời gian này, họ giành chức vô địch Copa 2021, danh hiệu lớn đầu tiên từ năm 1993, không thua trận nào ở vòng loại World Cup 2022 và đánh bại nhà vô địch EURO 2020 Italy trong trận tranh Siêu cúp Liên lục địa.

Argentina trở thành một khối thống nhất, chơi bóng đúng nghĩa và trở thành ứng cử viên sáng giá tại World Cup 2022.

Argentina ngày càng hoàn thiện

4 năm trước, Argentina còn là một mớ hỗn độn. Họ sớm dừng bước ở vòng 16 đội World Cup 2018 với lối đá kém thuyết phục. Sau đó, Scaloni được bổ nhiệm trở thành tân HLV trưởng. Tuy nhiên, không nhiều người tin tưởng vào thành công của tuyển Argentina. Scaloni vốn được coi là “người đóng thế”. Ông đơn giản được chọn vì là phương án ít rủi ro nhất về mặt tài chính.


Thế nhưng, Scaloni từng bước tạo nên một Argentina bất khả chiến bại. Ở quê nhà, người dân gọi đội tuyển bằng cái tên “Scaloneta”, nghĩa là ngôi nhà mà Scaloni đã xây dựng nên.

Argentina ban đầu đặt cược vào Jorge Sampaoli, một trong những HLV hay nhất thời điểm bấy giờ, với một bản hợp đồng dài hạn 5 năm. Dù vậy, sự kỳ vọng nhanh chóng biến thành thảm họa. Argentina không có những hậu vệ đủ nhanh nhẹn và một thủ môn phù hợp để chơi theo phong cách của Sampaoli.

 - Bóng Đá

Argentina hiện là tập thể khó bị đánh bại.

Với một đội hình già nua, mất cân bằng giữa tấn công và phòng thủ, Argentina chia tay nước Nga với nỗi thất vọng lớn. Tại vòng bảng World Cup 2018, họ hòa Iceland 1-1, thua Croatia 0-3 và thắng Nigeria 2-1. Bất chấp sở hữu mức lương thuộc top đầu, Sampaoli bị sa thải. Scaloni xuất hiện và đặt ra tiêu chuẩn mới cho đội tuyển.

“Pháp và Croatia (hai đội vào chung kết World Cup 2018 – PV) có khả năng cướp bóng và luôn ở tư thế thực hiện cú sút chỉ sau 3 hoặc 4 giây. Bóng đá đang vận hành theo cách này. Đó là thứ bóng đá tôi thích và đây là thời điểm thích hợp để áp dụng nó cho Argentina. Chúng tôi phải chơi trực diện hơn”, kết luận của Scaloni lúc nhậm chức đã khái quát nên hình hài mới của Argentina.

Nhưng ban đầu, cách tiếp cận của Scaloni tỏ ra không phù hợp với Lionel Messi. Argentina có khởi đầu không tốt. Trận đầu cầm quyền, đội bóng của Scaloni dễ dàng bị Colombia kéo giãn đội hình và nhận thất bại 0-2 ở ngay mở màn Copa America 2019. Phần còn lại của giải, các cầu thủ Argentina chơi nỗ lực hơn để tránh một nỗi thất vọng khác. Họ thể hiện tốt trong trận bán kết thua Brazil. Nhưng với Messi và hai tiền đạo, Lautaro Martinez và Sergio Aguero, Argentina trông nặng nề và dễ bị tổn thương trước các pha phản công.

Theo thời gian, Argentina thay đổi theo hướng tích cực. Messi cũng biết hòa mình vào lối chơi tập thể và ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn. Thay đổi lớn nhất nằm ở chỗ Argentina có khả năng kiểm soát bóng tốt nhờ bộ ba Leandro Paredes, Rodrigo De Paul và Giovani Lo Celso ở tuyến giữa.

Họ có thể điều khiển nhịp độ trận đấu và tạo điều kiện để Messi chơi gần khung thành đối phương hơn. Leo có nhiều thời gian và không gian để thoải mái phô diễn bản thân. ESPN nhận định Argentina hiện tại là tập thể gắn kết nhất kể từ khi Messi ra mắt đội tuyển.

 - Bóng Đá

Argentina có thể làm nên chuyện tại World Cup 2022.

Argentina có sự cân bằng tốt

Hàng thủ luôn là vấn đề đau đầu ở tuyển Argentina còn nỗi ám ảnh tại World Cup 2018 vẫn chưa hề nguôi ngoai. Kỳ World Cup sắp tới, điều này tiếp tục trở thành nỗi lo. Tuy nhiên, sự xuất hiện của thủ môn Emiliano Martinez và trung vệ Cristian Romero giúp Argentina cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự. Bằng chứng là trong 12 trận gần nhất, Argentina chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Những trận giao hữu trong tháng 9 tiếp tục là cơ hội để HLV Scaloni hoàn thiện đội hình, giới thiệu những gương mặt mới giúp Argentina tăng thêm chiều sâu cho World Cup 2022.

Thầy trò HLV Scaloni hiểu rằng họ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đặc biệt không được phép chủ quan. Bài học của tuyển Italy vẫn còn mới. Họ cũng sở hữu chuỗi bất bại như Argentina, cũng đang là đương kim vô địch châu lục. Nhưng Italy đã ngủ say trên vinh quang và trả giá cực đắt khi ngồi nhà xem World Cup. HLV Scaloni, Messi và Argentina phải ý thức được điều đó. Những kỷ lục của họ sẽ chẳng đảm bảo cho bất kỳ điều gì bởi World Cup là sân chơi khốc liệt hơn rất nhiều.

Argentina mạnh mẽ hơn chính họ, tự tin hơn và có một Lionel Messi. Nhưng họ vẫn phải thận trọng, cực kỳ thận trọng.

Với Messi, anh cũng đang chạy đà hoàn hảo cho kỳ World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp. Những màn thể hiện đẳng cấp tại PSG là minh chứng. Đó là điều kiện lý tưởng để Argentina làm nên chuyện ở World Cup 2022.

Bài viết mới nhất

Carragher nêu tên đội không được thua ở đại chiến Man City – Arsenal

Pháo thủ hiện đang đứng đầu bảng với 64 điểm, có bằng điểm nhưng hơn Liverpool về hiệu số bàn thắng bại. Đoàn quân...

Đúng 10 năm tới: 4 cung hoàng đạo vận đỏ như son, trải thảm đón quý nhân, mở cửa đón Thần Tài

Trong 10 năm tới, xin chúc mừng 4 cung hoàng đạo này vì họ chính là những người có vận trình viên mãn. Dù...

Mainoo giúp M.U thoát khỏi thảm họa chuyển nhượng 58 triệu bảng

Erik ten Hag có lý do để tiếc nuối đối với những gì đang xảy ra ở Manchester United trong mùa giải này. Tình...

Arsenal cần gì để vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24?

Đại chiến Man City và lợi thế của Arsenal Arsenal sẽ đến làm khách trước Manchester City trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh...

Gary Neville chê ứng viên M.U nhắm thay Ten Hag

Bất chấp khởi đầu thuận lợi của Ten Hag ở M.U với việc đội bóng cán đích ở vị trí thứ ba và vô...