2022-08-03 14:59:27
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9zYWlnb250aGV0aGFvLnZuL2FwcC91cGxvYWRzLzIwMjIvMDgvbGUtdmFuLWNvbmctQVNFQU4tUGFyYS1HYW1lcy0yLmpwZw==.webp

Lực sĩ Lê Văn Công: ‘không đối thủ’ tại ASEAN Para Games 2022

Vào ngày 2/8 vừa qua, lực sĩ Lê Văn Công đã xuất sắc giành được chiếc huy chương vàng danh giá, bảo vệ thành công chức vô địch cử tạ nội dung dưới 49kg tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) được tổ chức tại thành phố Surakarta của Indonesia.

Với HCV lần này, lực sĩ Lê Văn Công tiếp mạch thống trị 15 năm tại ASEAN Para Games. Lê Văn Công đã dễ dàng vượt qua các mức cử tạ 160kg, 165kg và 170kg, vượt xa mức cử của hai đối thủ là vận động viên Hadi Abdul người Indonesia và vận động viên Laophakdee Pia người Lào. Anh dễ dàng chạm tay đến tấm Huy chương vàng mà không đối thủ nào có thể cản bước.

le-van-cong-ASEAN Para Games (2)
Với HCV lần này, lực sĩ Lê Văn Công tiếp mạch thống trị 15 năm tại ASEAN Para Games.

Không những thế, Lê Văn Công đã phá kỷ lục ASEAN Para Games (178kg) khi thành công với đòn tạ 179kg. Sau đó anh tiếp tục nâng tạ lên 181kg ở lần cử cuối và thành công. Đây là lần thứ 5 Lê Văn Công đoạt Huy chương Vàng và lập 5 kỷ lục ASEAN Para Games.

Trao đổi với PV, anh Công cho biết: “Do vẫn còn chấn thương vai nên tôi chỉ tính toán vừa đủ để đoạt HCV chứ không đặt mục tiêu phá kỷ lục đại hội. Tôi vẫn rất vui với HCV này và mục tiêu sắp tới là một suất tham dự Paralympic 2024 tại Pháp”.

Lê Văn Công vinh dự giành tấm HCV sau bao nỗ lực
Lê Văn Công vinh dự giành tấm HCV sau bao nỗ lực

Có thể nói lực sĩ Lê Văn Công là bất khả chiến bại trong giải đấu quan trọng nhất khu vực dành cho người khuyết tật này. Bởi sau hơn 15 năm tham gia thi đấu tại ASEAN Para Games, Lê Văn Công là người Việt duy nhất giành huy chương ở hai kì liên tiếp.

Thành tích này là minh chứng cho sự nỗ lực tập luyện không ngừng của Lê Văn Công khi anh vừa phục hồi sau nhiều tháng điều trị, tập luyện hồi phục. Trước đó anh từng có chấn thương nghiêm trọng đó là rách 75% cơ, sụn vai sau khi giành Huy chương bạc Paralympic Tokyo 2020 và có nguy cơ giã từ sự nghiệp.

Có thể nói lực sĩ Lê Văn Công là bất khả chiến bại trong giải đấu quan trọng nhất khu vực dành cho người khuyết tật này.
Có thể nói lực sĩ Lê Văn Công là bất khả chiến bại trong giải đấu quan trọng nhất khu vực dành cho người khuyết tật này.

Lê Văn Công vẫn luôn là một tấm gương cho lòng nghị lực đáng khâm phục mà bất cứ ai cũng phải noi theo. Chính anh cũng đã từng nói “Trước khi thắng đối thủ, phải thắng chính mình”.

Ảnh: T.H/Clip/Theo Xevathethao

Bài viết mới nhất

Cách xem mức hưởng bảo hiểm y tế, thông tin hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế ngay tại nhà

Người dân có thể xem mức hưởng bảo hiểm y tế, thông tin hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế chỉ với vài...

Điều khiến chồng bị tổn thương nhất là 4 hành động này của vợ, bạn có đang mắc phải không?

Có không ít người vợ thường thốt ra những câu như: Chồng người ta giỏi lắm, anh nhìn lại anh xem.Vợ ngoại tình nhưng...

Gợi ý dòng tablet giá 3 – 7 triệu dành cho học sinh, sinh viên trong năm 2024

Xiaomi Pad 6, Galaxy Tab S9 FE, iPad Gen9, Lenovo Legion Y700 đang là những dòng smartphone có giá dưới 7 triệu phù hợp...

Tháng 3 Âm: Ai xui mặc ai, 3 tuổi này chuyển mình rực rỡ, giàu có đổi đời sau 1 đêm

Tử vi trong tháng 3 âm có những tuổi này cuộc sống hanh thông càng chăm chỉ càng giàu có hơn người.Tuổi Thân Tử vi...

Neville nêu tên 3 HLV không phù hợp với Man United

Chiếc ghế nóng của Erik ten Hag tại Man United đang lung lay. Chiến lược gia người Hà Lan chưa thể giúp Quỷ đỏ...