2022-07-29 12:38:54
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly93d3cudm90aHVhdC52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIyLzA3L05nYXktc2F1LUxlLWtoYWktbWFjLWNhYy1WRFYtZGEtYmF0LWRhdS1idW9jLXZhby10aGktZGF1LWNhYy1ub2ktZHVuZy5qcGc=.webp

Khai mạc giải Karate Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Quảng Bình lần thứ IX năm 2022

Sáng 29/7, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Quảng Bình, Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX đã tổ chức khai mạc Giải Karate – Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình năm 2022.

Dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ – Giám đốc Sở VHTT tỉnh Quảng Bình, ông Phùng Văn Hiệp, Chủ tịch Liên đoàn Karate Quảng Bình – Trưởng Ban vận động thành lập Liên đoàn Karate Việt Nam, ông Nguyễn Phi Khanh – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Giải đấu có sự tham gia của 7 đội tuyển đến từ các huyện, thị xã, thành phố và Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình
Giải đấu có sự tham gia của 7 đội tuyển đến từ các huyện, thị xã, thành phố và Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình

Tham gia giải có 7 đội tuyển đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và Hiệp hội Du lịch Quảng Bình với số lượng hơn 150 vận động viên (VĐV), tham gia tranh tài ở 20 bộ huy chương bao gồm các nội dung thi đấu cá nhân, đồng đội Kata và Kumite.

Tại Lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Giám đốc Sở VHTT Quảng Bình – Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, Karate là bộ môn võ thuật hiện nay được đông đảo giới trẻ, học sinh, sinh viên yêu thích quan tâm và tập luyện. Trong thời gian qua, phong trào Karate Quảng Bình đã có những sự phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tích cao trong các giải đấu khu vực và quốc gia, đặc biệt là kể từ thời điểm sau khi Liên đoàn Karate được chính thức thành lập vào tháng 6/2022. Những kết quả nói trên là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự phát triển vững chắc của Karate Quảng Bình.

Bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ- Giám đốc Sở VHTT Quảng Bình và ông Phùng Văn Hiệp - Chủ tịch Liên đoàn Karate Quảng Bình tặng hoa động viên các đội
Bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ- Giám đốc Sở VHTT Quảng Bình và ông Phùng Văn Hiệp – Chủ tịch Liên đoàn Karate Quảng Bình tặng hoa động viên các đội

Cũng theo bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ, giải Karate Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX là dịp để VĐV các địa phương, đơn vị tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật, chiến thuật và trình độ chuyên môn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các đơn vị cải thiện thứ hạng của mình trong bảng tổng sắp kết quả chung của đại hội.

“Giải Karate là môn thi đấu thứ 16, đồng thời cũng là giải đấu cuối cùng khép lại các môn thi đấu trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX. Giải sẽ được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 29/7 đến 31/7/2022. Thông qua giải lần này, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn những VĐV tiêu biểu nhằm chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tới đây”, bà Thuỷ cho biết.

Giám đốc Sở VHTT Quảng Bình tặng hoa cho các đoàn và trọng tài
Giám đốc Sở VHTT Quảng Bình tặng hoa cho các đoàn và trọng tài

Qua trao đổi với PV, ông Phùng Văn Hiệp, Chủ tịch Liên đoàn Karate Quảng Bình – Trưởng Ban vận động thành lập Liên đoàn Karate Việt Nam, thành viên Ban tổ chức giải cho biết, giải đấu lần này có một số điểm mới so với các giải Đại hội TDTT trước đây. Cụ thể, nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng và chính xác, Ban tổ chức giải đã mời các trọng tài quốc gia trung lập ở các tỉnh thành trên cả nước về tham gia điều hành giải, trong số đó có các trọng tài đã làm nhiệm vụ tại Sea Games 31. Cùng với đó, Ban tổ chức sẽ áp dụng VAR (công nghệ chiếu lại) nhằm xử lý các khiếu nại phát sinh trong quá trình thi đấu. Các khiếu nại sẽ được thực hiện trong vòng 3 phút sau khi trận đấu kết thúc.

Ngay sau Lễ khai mạc, các VĐV đã bắt đầu bước vào thi đấu các nội dung
Ngay sau Lễ khai mạc, các VĐV đã bắt đầu bước vào thi đấu các nội dung

“Tất cả nhằm hướng đến sự minh bạc, công bằng trong các trận đấu và hướng đến sự thành công của giải đấu”, ông Phùng Văn Hiệp cho biết.

Ngay sau buổi Lễ khai mạc, các VĐV đã bắt đầu bước vào tranh tài các nội dung thi đấu.

Ngọc Tân

Bài viết mới nhất

Muối dưa cải đừng cho nước đun sôi để nguội: Làm theo cách này dưa giòn, vàng ươm chỉ sau 1 đêm

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách muối dưa cải chua giòn ngon và bảo quản lâu dài mà vẫn giữ được...

Đánh giá 5 tiền đạo có thể cập bến M.U: Số 1 quá khủng

5. Evan Ferguson (Brighton) Tiền đạo 19 tuổi từng làm nức lòng người hâm mộ Premier League với 4 bàn thắng trong 4 trận đấu...

Điểm danh 4 kiểu quần “đa zi năng” mix match đa dạng giúp nàng mặc đẹp quanh năm

Quần âu đen, quần jeans thuốc lá, quần ống loe, quần tất là những kiểu quần dài đa năng giúp bạn tạo nên những...

“Kế hoạch ban đầu của HLV Troussier thực sự rất tốt”

Bình luận về những lý do khiến HLV Philippe Troussier phải rời ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam, cựu danh thủ Đặng Phương Nam...

Hàng xóm có 3 kiểu người chớ kết thân giao, người thân có 3 kiểu phải tránh, là kiểu nào?

hshHãy xem đặc điểm nhận diện 3 kiểu hàng xóm và 3 kiểu người thân nên giữ khoảng cách này là gì để tránh...