THỂ DỤC VIỆT NAM CÓ THÊM ĐỘNG LỰC GIÀNH VÉ DỰ OLYMPIC PARIS 2024

Sáng 9/3, Liên đoàn Thể dục Việt Nam (VGF) và Công ty cổ phần giải pháp Truyền hình thế hệ mới (Next Media) đã tổ chức ký kết hợp tác nhằm huy động các nguồn lực xã hội đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ của thể dục Việt Nam trong thời gian tới. Dự buổi lễ có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt, Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam Trần Chiến Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt  phát biểu tại buổi lễ.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt tin tưởng sự hợp tác này sẽ giúp Thể dục Việt Nam huy động được các nguồn lực để phát triển 

Next Media và Liên đoàn Thể dục Việt Nam quyết định hợp tác về các mặt: truyền thông 360, tài trợ, thương mại, bản quyền, phối hợp tổ chức các giải thi đấu đấu tại Việt Nam và đồng hành với các đội tuyển thể dục quốc gia. Thời hạn của bản hợp đồng từ tháng 3.2023 –  3.2027.

Việc hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp sức thúc đẩy sự phát triển toàn diện về cả chuyên môn, hình ảnh, kêu gọi tài trợ để có thêm nguồn đầu tư cho sự phát triển của môn thể thao thuộc VGF.

Ký kết hợp tác giữa Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Next Media.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt đánh giá, Thể dục Việt Nam trong những năm qua đã có sự phát triển vững chắc, luôn đóng góp nhiều huy chương, góp phần vào thành công chung của Đoàn thể thao Việt Nam tại mỗi kỳ Đại hội khu vực. Với tinh thần quyết tâm cao, sau thời gian giãn cách dài do dịch bệnh, các VĐV của Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã nỗ lực không ngừng và đạt được những kết quả đáng mừng.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa, nhằm giúp các môn Thể dục có thể đạt được mục tiêu của mình, hướng đến việc giành thành tích cao tại đấu trường châu lục và Olympic, VGF cùng Tổng cục TDTT đã tích cực tìm kiếm các đối tác nhằm hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho các VĐV, HLV cũng như cho các hoạt động của VGF trong giai đoạn tới.

Phó tổng giám đốc Next Media Đỗ Thanh Tùng cũng khẳng định: buổi công bố hôm nay thể hiện rõ sự nghiêm túc, đầu tư hợp tác lâu dài của Next Media trong việc hợp tác với VGF. Tận dụng lợi thế và tiềm năng của mỗi bên để cùng phát triển.

Theo đó, Next Media và Liên đoàn Thể dục đã lên kỹ kế hoạch từng bước xây dựng hình ảnh, nâng tầm thương hiệu của Thể dục Việt Nam. Dù là môn thể thao thế mạnh, đầy tiềm năng của Thể thao Việt Nam nhưng cũng giống như nhiều môn thể thao khác, mức độ lan toả hình ảnh, khả năng kêu gọi các nguồn đầu tư còn hạn chế. Vì thế với việc hợp tác này, trước mắt Next Media sẽ truyền thông cho các giải đấu, làm lan toả hình ảnh của môn thể thao Olympic cơ bản này tới đông đảo công chúng. Từ đó góp phần xây dựng thương hiệu, kêu gọi tài trợ và các nguồn lực xã hội cho sự phát triển của Thể dục Việt Nam.

Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam Trần Chiến Thắng đánh giá cao việc hợp tác với Next Media và mong rằng sự đồng hành của đơn vị này sẽ giúp cho Thể dục Việt Nam ngày càng phát triển.

Bùi Lượng

Theo Tạp chí Thể Thao .