Nhà đương kim vô địch Novak Djokovic vừa có khởi đầu suôn sẻ tại Paris Masters 2022 khi đánh bại Maxime Cressy để giành vé vào vòng 3.

Sau khi lỡ hẹn với US Open 2022 vì vấn đề tiêm vắc xin COVID-19, Novak Djokovic đã trở lại ATP Tour. Tay vợt người Serbia lần lượt giành được 2 chức vô địch tại Tel Aviv và Astana. Hành trình đến 2 danh hiệu này của anh diễn ra khá dễ dàng.

Djokovic khởi đầu thuận lợi tại Paris Masters 2022 - Ảnh 1
Djokovic khởi đầu thuận lợi tại Paris Masters 2022

Đầu tháng 10 này, Djokovic đã có mặt tại Pháp để tham dự Paris Masters 2022. Đây là sự kiện ATP 1000 trên mặt sân cứng, nơi Nole đang là đương kim vô địch. Sau khi được miễn thi đấu vòng 1, tay vợt người Serbia vừa có trận ra quân thuộc khuôn khổ vòng 2, với đối thủ là Maxime Cressy.

Bước vào set 1, hai tay vợt tạo ra thế trận khá cân bằng. Đến game 8, Djokovic có đến 3 cơ hội giành break point nhưng không tận dụng thành công. Trong phần còn lại của set đấu, hai tay vợt cũng không thể giành break, qua đó phải bước vào loạt tie-break cân não.

Trên loạt đấu súng, Djokovic tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Nhà đương kim vô địch ăn điểm liên tiếp và có 2 lần giành mini-break, qua đó thắng áp đảo 7-1. 

Djokovic khởi đầu thuận lợi tại Paris Masters 2022 - Ảnh 2
Djokovic đang hướng đến danh hiệu thứ năm trong năm 2022

Sang set 2, Cressy vẫn gây ra nhiều khó khăn cho Djokovic. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia vẫn thể hiện được bản lĩnh khi giành break quan trọng ở game 9 bản lề. Sang game 10, anh nhanh chóng bảo vệ thành công game cầm giao bóng của mình để thắng 6-4.

Chung cuộc, Djokovic đánh bại Cressy với tỷ số 7-6(1) – 6-4 để chính thức góp mặt ở vòng 3 Paris Masters 2022. Đối thủ tiếp theo của nhà ĐKVĐ sẽ là Karen Khachanov.

Theo Thethao.vn – Ảnh: T.H