2021-01-20 10:07:53
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
{"clb-dua-xe":"clb \u0111ua xe","dua-x":"\u0111ua x","f1":"F1"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIwLzEwL21vbmFjby1mMS5qcGc=.webp

10 yếu tố đáng chờ đợi nhất mùa giải mới F1 2021

Sau một mùa giải 2020 kỳ lạ, làng đua F1 có thể chờ đợi điều gì ở mùa 2021?

Mùa giải 2020 quả thực là một năm thi đấu kỳ lạ của F1. Trong khi cuộc sống trên toàn thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, giải đấu đã trở thành một món ăn tinh thần tuyệt vời nhất cho người hâm mộ tại nhà trong nhiều năm qua. Vậy năm 2021, đua xe F1 sắp tới sẽ có gì nổi bật? Cùng điểm qua 10 điều đáng chờ đợi nhất trong mùa giải mới.

1. Cái tên Schumacher trở lại F1

Lần đầu tiên kể từ năm 2012, sau lần giải nghệ thứ 2 của huyền thoại Michael Schumacher, con trai của ông, Mick sẽ có màn ra mắt F1 tại đội đua Haas.

Đừng nghĩ sự xuất hiện của tay lái trẻ được Ferrari hỗ trợ này chỉ đơn thuần là một “chiêu trò” PR của giải đấu. Mick đã có một bản CV ấn tượng với sự nghiệp trẻ nhiều thành công. Thậm chí để tránh thu hút giới truyền thông, Mick đã bắt đầu sự nghiệp đua xe sử dụng tên họ của mẹ, Mick Betsch và chỉ sử dụng cái tên Schumacher kể từ năm 2015, khi bước vào giải ADAC Formula 4 của Đức.

Đua xe F1 2021: 10 yếu tố đáng chờ đợi nhất mùa giải mới - 1

Mick ra mắt F1 với tư cách nhà vô địch F2 2020

Chức vô địch tại giải F2 2020 vừa qua đã giúp anh xếp ngang hàng với những tay lái như Charles Leclerc hay George Russell. Từ đó Mick sẽ chính thức bắt đầu hành trình F1 đỉnh cao của riêng mình.

2. Alonso trở lại sau 2 năm vắng bóng

Một trong những đối thủ cũ của Michael Schumacher cũng sẽ quay lại F1 trong năm 2021. Fernando Alonso sẽ “đoàn tụ” với đội đua đã mang về cho anh hai danh hiệu vô địch năm 2005 và 2006, Renault, với diện mạo mới mang tên Alpine. Tay lái người Tây Ban Nha đã có màn “làm nóng” khi nhanh nhất đợt test sau mùa giải tại Abu Dhabi tháng 12 vừa qua.

Đua xe F1 2021: 10 yếu tố đáng chờ đợi nhất mùa giải mới - 2

Alonso đặt mục tiêu cao trong lần trở lại này


Anh cũng yêu cầu được xuất hiện tại nhà máy của đội tại Enstone để bắt tay vào phát triển chiếc xe năm 2022 của đội sớm nhất có thể. Mục tiêu của anh chắc chắn không chỉ là “dạo chơi” và thỏa mãn đam mê F1 của mình với sự trở lại lần này.

3. Cơ hội dành danh hiệu thứ 8 cho Hamilton

Tay lái #44 xô đổ hàng loạt kỷ lục của Michael Schumacher trong năm 2020 trên con đường tiến đến chức vô địch thế giới thứ 7. Năm 2021 có thể chứng kiến anh vươn lên đỉnh cao của F1 với danh hiệu tiếp theo.

Hiện tại, Hamilton đang tạm thời “thất nghiệp” do đã hết hợp đồng cũ với Mercedes. Hai bên vẫn đang trong quá trình thương thảo hợp đồng mới. Theo những tin đồn mới đây, anh đã từ chối lời đề nghị 40 triệu USD kèm tiền thưởng (nếu vô địch) từ phía đội đua nước Đức.

4. Sức mạnh mới từ Red Bull với đội hình đua chất lượng

Việc Max Verstappen và Red Bull chấm dứt thế thống trị tuyệt đối của Mercedes tại Abu Dhabi kể từ năm 2014 với chiến thắng bất ngờ, có nghĩa Red Bull đã có những cải thiện đáng kể so với đối thủ trong mùa đông vừa qua.

Trong năm cuối cùng hợp tác với Honda, “bò húc” có sự nâng cấp chất lượng khi tay lái kỳ cựu Sergio Perez thay thế Alex Albon, người chuyển sang vai trò tay lái dự bị và phát triển cho đội. Red Bull sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh sòng phẳng hơn với Mercedes trong năm nay.

5. Ferrari “làm mới lại” trong mục tiêu trở lại đỉnh cao

Red Bull đang có cơ hội “làm nên chuyện” trong năm 2021, còn Ferrari thì sao? “Ngựa chiến” tự tin khi có một đội hình trẻ trung với Charles Leclerc và tay đua đang trong “độ chín” của sự nghiệp, Carlos Sainz, chuyển sang từ McLaren.

Sau khi phải chịu tổn thất lớn từ yếu tố sức mạnh động cơ với Chỉ thị Kỹ thuật (Technical Directive) của FIA đầu năm ngoái, Ferrari phải ‘làm lại từ đầu’ trong năm 2020 và có được thành tích thấp nhất kể từ mùa giải 1980.

Đua xe F1 2021: 10 yếu tố đáng chờ đợi nhất mùa giải mới - 3

Sainz sẽ được test chiếc Ferrari SF71H trước thềm đợt test chính thức

Họ hướng sự tập trung vào năm 2021 từ sớm và có những sự tự tin nhất định trong việc giúp Leclerc và Sainz thường xuyên cạnh tranh podiums và chiến thắng trong mùa giải tới.

6. Chặng đua mới và lịch trình “khủng” nhất F1 từng có

Năm 2020 F1 đã ghé thăm lần đầu các trường đua Portimão (Bồ Đào Nha), Mugello (Italia) và cấu trúc rìa ngoài (Outer Track) của Bahrain, cũng như trở lại Nurburgring (Đức), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Imola (Italia).

Năm nay nhiều khả năng sẽ có 2 điểm đến mới khác, như sự trở lại sau 36 năm của Zandvoort (Hà Lan) và ghé thăm thành phố Jeddah, Saudi Arabia vào cuối năm, chặng thứ 22 trên 23, số lượng chặng đua lớn nhất F1 từng có trong một năm.

Đua xe F1 2021: 10 yếu tố đáng chờ đợi nhất mùa giải mới - 4

 

Thành phố Jeddah sẽ tổ chức chặng đua đêm tiếp theo của F1

Tuy nhiên lịch trình này đang bắt đầu gặp phải những trở ngại đầu tiên do tình hình đại dịch vẫn chưa có nhiều biến chuyển tích cực. Theo những nguồn tin mới nhất, Australian GP đã phải dời xuống cuối tháng 11 và Bahrain sẽ trở thành nơi tổ chức đợt test đầu tiên và cũng như khai màn mùa giải. Imola trở lại tổ chức chặng đua thứ 2 và Portimão cũng đang trong quá trình thương thảo.

7. Tân binh Nhật Bản nhiệt huyết ra mắt tại AlphaTauri

Sau khi thể hiện ấn tượng trong đợt test đầu tiên cùng đội tại Imola, vị trí đua chính tại AlphaTauri năm 2021 coi như đã thuộc về Yuki Tsunoda. Thành tích hạng 3 chung cuộc tại F2 2020 chính là mục tiêu cuối cùng anh cần hoàn thành để chính thức ký hợp đồng với đội đua nước Ý.

Với những gì anh đã thể hiện trong mùa giải F2 duy nhất anh góp mặt (1 pole, 1 chiến thắng Feature Race và 1 podium Sprint Race), tay lái Nhật Bản thứ 18 trong lịch sử F1 sẽ có thể tiếp tục tạo nên những bất ngờ thú vị trong thời gian tới.

8. Vettel tìm lại đỉnh cao cùng sự trở lại F1 của Aston Martin

Năm 2020 là mùa giải tệ nhất sự nghiệp của người từng 4 lần VĐTG cùng Red Bull khi anh chỉ xếp thứ 13 chung cuộc với 33 điểm, trong đó có podium duy nhất tại Istanbul Park. Nhưng với danh tiếng của mình, anh sẽ có cơ hội ‘làm lại’ tại Aston Martin, một thương hiệu chính thức trở lại với tư cách 1 đội đua lần đầu tiên từ năm 1960, thay thế cho BWT Racing Point.

Đua xe F1 2021: 10 yếu tố đáng chờ đợi nhất mùa giải mới - 6

Logo mới của Aston Martin F1

Với một chiếc xe hứa hẹn dễ điều khiển và phù hợp hơn với phong cách chạy của Vettel so với chiếc SF1000 năm 2020, ngoài ra tay lái người Đức cũng sẽ được trở lại môi trường đội đua của Anh nên triết lý của họ phần nào đó giống với Red Bull, một lợi thế nữa với Vettel.

9. Đội hình ‘vui nhộn’ tại McLaren

Với sự kết hợp của Daniel Ricciardo và Lando Norris, McLaren có khả năng sẽ trở thành “một rạp xiếc di động” bởi khiếu hài hước của hai tay lái này.

Điều này sẽ giúp ích trong công tác quảng bá thương hiệu cho đội đua nhưng quan trọng hơn họ sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu nằm trong top 3 mùa giải 2021. Sự xuất hiện của động cơ Mercedes sẽ là một “trợ thủ” đắc lực cho hai tay lái đầy tài năng này.

Đua xe F1 2021: 10 yếu tố đáng chờ đợi nhất mùa giải mới - 7

Hình ảnh quảng bá đầu tiên của Ricciardo trong màu áo của McLaren

10. Diện mạo mới cho F2 và F3

Như đã đề cập trong bài viết trước, định dạng hai thể thức Formula 2 và Formula 3 năm 2021 có những thay đổi đáng kể khi chúng ko còn tổ chức cùng 1 cuối tuần đua như trước và tăng số cuộc đua trong mỗi cuối tuần lên thành 3.

Những thay đổi hướng đến mục tiêu tối thượng là cắt giảm chi phí nhưng hứa hẹn vẫn căng thẳng và hấp dẫn với sự cạnh tranh từ những tay lái trẻ tài năng và đầy khao khát thể hiện mình.

 

Theo: DanViet

Bài viết mới nhất

Arsenal bị Owen “ngó lơ” trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Cuộc đua tam mã ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay đang diễn ra một cách vô cùng khốc liệt, cả 3 câu...

Chuyển nhượng 19/03: Rõ Greenwood, M.U chốt xong vụ Mbappe; Arsenal lộ diện mục tiêu tiền đạo

Kimmich mở đàm phán với 3 CLB Premier League. Metro xác nhận Joshua Kimmich dành sự hứng thú cho 3 CLB Premier League vào mùa...

Tyson Fury xuất hiện Old Trafford

 Nhà vô địch hạng nặng làng boxing Tyson Fury xuất hiện tại Old Trafford theo dõi trận tứ kết FA Cup giữa Manchester United và...

Loại Ngọc vua chúa dùng, xưa nay cực quý hiếm, phát sáng trong bóng tối, trừ tà, đuổi vận xui, hút tài lộc

Đá ngọc dạ minh châu là một loại đá tự nhiên quý hiếm có khả năng phát sáng trong bóng tối. Loại đá này...

3 trường hợp cần cấp đổi lại Sổ Đỏ trước 1/7/2024: Càng cố tình giữ lại càng thiệt thòi

Trong năm 2024 những trường hợp dưới đây nên đi cấp đổi lại sổ đỏ để không thiệt thòi, đó là trường hợp nào.Sổ...