Khi sở hữu một chiếc xe hơi, bạn thường canh được chính xác chiếc xe còn có thể chạy thêm được bao nhiêu km thì mới phải tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên một số người có xu hướng trì hoãn tiếp nhiên liệu càng lâu càng tốt.
Để thử nghiệm xem mức độ dự đoán nói trên chính xác đến mức nào, các nhà làm phim của Australia, Hamish và Andy đã ngồi sau vô lăng của một chiếc Audi SQ5. Bộ đôi này bắt đầu thử nghiệm ngay khi đồng hồ nhiên liệu báo hết và quãng đường xe đi được hiển thị là 0 km. Họ tưởng là chiếc xe không thể tiếp tục chạy được nữa, nhưng họ đã nhầm.
Ở những phút đầu tiên kể từ khi hết xăng, chiếc SUV vẫn chạy điên cuồng, vượt qua các mốc 20km và 50km. Nó vẫn tiếp tục chạy cho tới khi đạt được 111,9km mới chịu dừng lại.
Điểm đáng chú ý là cuộc thử nghiệm này được thực hiện ở tốc độ cao trên xa lộ, còn khi xe chạy trong thành phố đông người thì không thể chạy xa đến thế mà không cần tiếp nhiên liệu. Lý do của việc có thể chạy “suông” này được giải thích do đồng hồ báo sớm lên một chút để dự phòng trừ hao, tuy nhiên các kỹ thuật viên khuyến cáo không nên chạy xe ở trong tình trạng như vậy vì có thể làm hỏng bơm nhiên liệu. Hoặc ngay cả khi nhiên liệu còn quá ít, nếu cố chạy mà không tiếp nhiên liệu thì hệ thống lọc cũng dễ bị hư hỏng do cặn nhiên liệu sẽ được bơm động cơ vào nhiều hơn. Đó là chưa kể một số chi tiết máy như kim phun, các gioăng, phớt… được thiết kế để ngập trong nhiên liệu và rất dễ bị ăn mòn nếu không khí lọt vào.