Nguyễn Hải Yến đã đến tham dự buổi công bố phát sóng Z-POP Dream mùa 2 – dự án tìm kiếm, đào tạo và mang đến cơ hội tỏa sáng cho các tài năng âm nhạc tại Châu Á trên sóng truyền hình và nền tảng số.
Z-POP Dream là dự án tìm kiếm tài năng âm nhạc vòng quanh khu vực Châu Á hướng đến mục tiêu “One Asia” – kết nối toàn Châu Á bằng âm nhạc do Tập đoàn COZMIC xây dựng. Năm 2018, Z-POP Dream mùa 1 đã tạo ra “cơn sốt” trong khu vực với màn ra mắt ấn tượng của hai nhóm nhạc có 7 quốc tịch là Z-Boys và Z-Girls tại Hàn Quốc. Các MV như What you waiting for? (Z-Girls), No limit (Z-Boys), Streets of Gold (Z-Girls), Holla Holla (Z-Boys) liên tiếp thu hút sự quan tâm lớn của khán giả Châu Á. Hai thành viên người Việt là Roy (Z-Boys) và Quin (Z-Girls) cũng tạo ra sức ảnh hưởng không nhỏ.
Nguyễn Hải Yến (phải)
Tiếp nối thành công này, Tập đoàn COZMIC đã khởi động dự án Z-POP Dream mùa 2 tại 7 quốc gia Châu Á. Hợp tác với POPS, vòng Tuyển sinh tại Việt Nam của chương trình năm nay được tổ chức dưới dạng chương trình truyền hình thực tế. Đồng hành cùng các thí sinh tại Việt Nam trong mùa 2 là dàn giám hàng đầu Vpop như: ca sĩ Trúc Nhân, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, ca sĩ Bảo Anh, ca sĩ Nguyễn Hải Yến… và các vị cố vấn chuyên môn người Hàn Quốc thuộc Tập đoàn COZMIC.
Ông Fabien Lotz , Giám đốc quốc gia của POPS cho biết, “Với một diện mạo mới và quy mô lớn hơn, chúng tôi mong muốn mang đến một sân chơi cho các tài năng trẻ và các sản phẩm giải trí mới lạ hơn cho khán giả. Trong thời gian tới, POPS sẽ tiếp tục kết nối với nhiều đơn vị khác trên thế giới để tạo ra thêm nhiều cơ hội cho các bạn trẻ thể hiện tài năng và nuôi dưỡng ước mơ nghệ thuật.”
Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 20 tỷ đồng. Quán quân gồm 1 nam và 1 nữ sẽ lên đường tham gia huấn luyện tại Hàn Quốc và Top 5 thí sinh có thứ hạng cao nhất sẽ có cơ hội giành được hợp đồng hợp tác độc quyền với Tập đoàn COZMIC hoặc POPS trong vòng 5 năm tại thị trường Việt Nam.
Ca sĩ Nguyễn Hải Yến nhận xét, các bạn thí sinh năm nay đa phần còn rất trẻ. Dù chỉ mới 14, 15 tuổi nhưng các bạn đã bộc lộ tài năng sớm, tự tin thể hiện rất rõ khát khao, đam mê với âm nhạc và đặc biệt là biết chỉn chu về mặt hình ảnh ngay từ vòng loại. Cô tiết lộ, rất nhiều lần khi gặp thí sinh “sáng giá”, Châu Đăng Khoa cứ phấn khích muốn “bắt” về công ty anh. Châu Đăng Khoa cũng thú nhận anh không thể kiềm chế được sự “ham muốn” các tài năng trẻ. Anh cho hay “Người mà tôi rất muốn giành về đã trở thành quán quân. Các bạn quán quân của mùa hai vừa hát tốt, vừa có vũ đạo tốt và tinh thần chiến đấu cũng rất tốt”
Khởi động từ tháng 7/2019, cuộc thi đã ghi hình xong 5 vòng thi vào đầu tháng 10 vừa qua và sẽ chính thức ra mắt khán giả kênh truyền hình Today TV, kênh YouTV và kênh Youtube POPS Music bắt đầu từ ngày 02/11/2019.
Lý Mục