Báo cáo từ tờ Chosun của Hàn Quốc cho biết Samsung đang có kế hoạch phát hành những chiếc flagship Galaxy S23 mới vào tuần đầu tiên của tháng 2 năm sau.

Với dòng S22 năm nay thì được ra mắt vào ngày 9 tháng 2 và bán ra vào ngày 25, điều đó có nghĩa là các thiết bị Galaxy S23 có thể sẽ được công bố sớm hơn vài ngày so với thế hệ tiền nhiệm. Công ty dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện Unpacked tại San Francisco vào đầu tháng 2 năm sau để ra mắt dòng flagship mới.

Galaxy S23 hé lộ thiết kế

Chosun cho rằng tình hình thị trường smartphone toàn cầu đã ảnh hưởng đến quyết định ra mắt của Samsung: thị trường smartphone toàn cầu đang thu hẹp khoảng 10% mỗi quý trong khi các mẫu flagship mới chỉ cung cấp những nâng cấp nhỏ và khách hàng thì ngày càng thắt chặt chi tiêu. Vì vậy việc đẩy nhanh tốc độ phát hành sẽ giúp chiếm được lợi thế trước các đối thủ và tạo ra những tác động tích cực trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên, một nguồn tin trong ngành cho biết.

Ngoài ra mảng bán dẫn của Samsung cũng đang suy yếu do dòng chip Exynos được cho là sẽ duy trì trạng thái “trầm lắng” trong một thời gian, vì vậy công ty đang nỗ lực nhiều hơn để thúc đẩy mảng kinh doanh smartphone của mình.

Ảnh: T.H