Bất chấp phản ứng dữ dội từ người dùng, tỷ phú Elon Musk – ông chủ mới của Twitter đã đề xuất tính phí 8 USD/tháng với những tài khoản Twitter có tick xanh.

Sau khi tiếp quản Twitter vào cuối tuần vừa qua, tỷ phú Elon Musk đã đưa ra rất nhiều sự cải cách, thay đổi với nền tảng mạng xã hội này. Một trong những thay đổi đó là với những tài khoản được xác minh.

twitter-4.jpg

Elon Musk cho rằng hệ thống phân quyền người dùng hiện tại của Twitter là “nhảm nhí” trong một bài tweet, và khi trả phí 8 USD/tháng cho dịch vụ cao cấp của nền tảng – Blue, người dùng sẽ có nhiều quyền hơn, chẳng hạn như hoàn tác, chỉnh sửa Tweet. Giá trên có thể dao động tuỳ vào quốc gia. Dịch vụ Twitter Blue hiện chỉ mới khả dụng ở một số quốc gia như: Mỹ, Canada, Úc và New Zealand.

Phiên bản trả phí hiện có của Twitter, được gọi là Twitter Blue, sẽ được kết hợp với quy trình xác minh và chi tiết vẫn chưa được công bố một cách cụ thể.

twitter-6.jpg

Bên cạnh đó, người dùng đăng ký dịch vụ Blue cũng sẽ được ưu tiên hiện thị khi bình luận, một yếu tố mà Musk cho rằng là “cần thiết để chống lại” các tài khoản spam. Người dùng cũng sẽ thấy ít hơn 50% số lượng quảng cáo và có thể đăng các đoạn video dài hơn, cụ thể thời lượng video thay đổi vẫn chưa được công bố.

Ước tính có khoảng 400.000 tài khoản tick xanh trên Twitter sẽ bị ảnh hưởng bới chính sách thu phí mới của nền tảng. Bởi trước kia, yêu cầu xác minh Twitter là một quy trình miễn phí và áp dụng cho những tổ chức chính phủ, tổng thống, nghệ sĩ, thương hiệu,…

twitter-7.jpg

Ý định tính phí tick xanh của Elon Musk đã bị rò rỉ từ thời gian trước, gây ra phản ứng dữ dội từ cộng đồng người dùng Twitter. Nhiều thông tin tiết lộ Elon Musk muốn tính phí 20 USD/tháng đối với các chủ tài khoảng Twitter Blue, nhưng có vẻ vị tỷ phú đã điều chỉnh lại mức giá hợp lý hơn. Trong một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter, 80% người đã chọn phản hồi “sẽ không trả tiền”. Tuy nhiên, theo Elon Musk việc tính phí tick xanh sẽ giúp mạng xã hội này ít phụ thuộc hơn vào doanh thu đến từ quảng cáo. Được biết, quảng cáo chiếm đến 90% tổng doanh thu hàng năm của Twitter.

Theo Guardian