2015-11-12 12:02:33
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng","phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"cong-nghe":"c\u00f4ng ngh\u1ec7","di-dong":"di \u0111\u1ed9ng","di-dong-cu":"di \u0111\u1ed9ng c\u0169","dien-thoai":"\u0111i\u1ec7n tho\u1ea1i","iphone":"iphone","samsung":"samsung","smart-phonec":"smart phonec"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE1LzExL21vYmlsZS1zbWFydHBob25lcy1waWxlLXNzLTE5Mi04NzU5LTg4NjMtMTQ0NzI5NzQ2NDEuanBn.webp

Điện thoại di động, máy tính bảng cũ bị cấm nhập khẩu từ 15/12

Đây là những mặt hàng đang được bán nhiều nhất trên thị trường thiết bị xách tay tại Việt Nam, đặc biệt là iPhone các đời và điện thoại cao cấp từ Nhật Bản, Hàn Quốc.
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư số 31/2015/TT-BTTTT hướng dẫn một số điều của Nghị định 187/2013/NĐ-CP đối với hoạt động xuất, nhập khẩu sản phẩm CNTT đã qua sử dụng.

Chi tiết đáng chú ý nhất là kể từ 15/12/2015, hàng loạt các sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng, bao gồm máy tính xách tay (gồm cả notebook, tablet) cho tới điện thoại di động, hoặc điện thoại dùng cho mạng không dây khác sẽ bị cấm nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

Smartphone, máy tính bảng đã qua sử dụng sẽ bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam từ 15/12.
Smartphone, máy tính bảng đã qua sử dụng sẽ bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam từ 15/12.

Danh sách cấm nhập khẩu này còn bao gồm nhiều thiết bị điện tử khác như loa thùng, tai nghe có khung choàng đầu, bộ micro/loa kết hợp, camera truyền hình, camera kỹ thuật số, radio cassette bỏ túi, ổ đĩa mềm, ổ đĩa quang, kể cả ổ CD-ROM, ổ DVD và ổ CD có thể ghi được (CD-R), cho tới màn hình LCD, LED và kiểu màn hình dẹt nếu là hàng cũ đã qua sử dụng.

Linh kiện, phụ tùng, cụm linh kiện, phụ kiện đã qua sử dụng của các loại sản phẩm thuộc danh mục cấm nhập khẩu cũng bị cấm nhập khẩu. Riêng với máy photocopy kỹ thuật số đơn sắc (đen trắng) có kết hợp tính năng in hoặc kết hợp tính năng khác đã qua sử dụng, việc nhập khẩu sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật.

Thông tư mới từ Bộ Thông tin và Truyền thông được dự đoán sẽ tác động tới thị trường sản phẩm công nghệ và điện tử ở Việt Nam thời gian tới. Anh Trần Văn Tuấn, chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động ở Cầu Giấy cho biết, 30% mẫu mã điện thoại đang kinh doanh tại cửa hàng là các dòng smartphone đã qua sử dụng.

Trong đó, phổ biến nhất là iPhone đời cũ như iPhone 5, iPhone 5C hay 5S. Bên cạnh đó, nhiều dòng smartphone cao cấp của Samsung, HTC hay LG được bày bán cũng là sản phẩm đã qua sử dụng xuất xứ từ thị trường Hàn Quốc, Nhật hay Mỹ. Dù thời gian cấm sắp đến, anh Tuấn cho biết mình vẫn chưa rõ quy định cấm nhập khẩu sản phẩm công nghệ. Hiện tại, việc nhập hàng và kinh doanh vẫn bình thường.

Điện thoại cũ đã qua sử dụng được bày bán tại nhiều cửa hàng điện thoại hàng xách tay.
Điện thoại cũ đã qua sử dụng được bày bán tại nhiều cửa hàng điện thoại hàng xách tay.

Trước khi có thông tư mới về việc cấm nhập khẩu từ 15/12 với một loạt sản phẩm CNTT đã qua sử dụng vào Việt Nam, Bộ Công Thương cũng đã có thông tư số 04 về việc cấm nhập khẩu điện thoại di động, máy tính cũ vào Việt Nam từ ngày 20/2/2014. Dù vậy, điện thoại di động, máy tính bảng hay đồ âm thanh cũ vẫn rất phổ biến ở thị trường Việt Nam nhiều năm qua.

Theo VnExpress

Bài viết mới nhất

Barca sẵn sàng bán đứt De Jong với giá khủng

Một cầu thủ thường xuyên được cho là sẽ bị bán mỗi khi Barcelona cần tăng cường tài chính là Frenkie de Jong. Blaugrana đã...

Xuân Lan dời lịch chiếu vì đụng phim Lý Hải, khẳng định khâm phục Trấn Thành

Tại buổi ra mắt dự án phim Cái Giá Của Hạnh Phúc, siêu mẫu Xuân Lan tiết lộ bộ phim sẽ được dời lịch chiếu để tránh đụng với Lật Mặt của Lý Hải.

Ngày cuối tháng 3 Dương lịch: 4 tuổi đi đến đâu chạm tay vào may mắn đến đó, giàu có hơn người

Sẽ không quá lời nếu nói đây chính là 4 tuổi sẽ gặp nhiều may mắn, suôn sẻ trong cuộc sống và sự nghiệp.Tuổi...

Man United nhận tin dữ từ ứng viên thay Ten Hag

Man United đang trải qua mùa giải thứ 2 vô cùng bất ổn dưới triều đại HLV Erik ten Hag. Dù đã có tấm...

NÓNG! M.U theo đuổi, rõ mức giá thương vụ Todibo

Jean-Clair Todibo lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ trong thời gian qua, nhưng thương vụ đã không thành hiện thực. Lý do là...