2020-11-27 06:57:41
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"porsche":"Porsche","thuong-hieu":"th\u01b0\u01a1ng hi\u1ec7u","xa-xi":"X\u00e1 X\u1ecb"}
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:1000:563:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIwLzExL2ItcDIwXzAxMTJfYTNfcmdiLmpwZw.webp

Danh sách 10 thương hiệu xa xỉ giá trị nhất năm 2020

Báo cáo Brand Finance Luxury & Premium 50 vừa được công bố đem đến góc nhìn tổng quan về các thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất thế giới năm 2020. Không ngạc nhiên khi những tên tuổi lớn đều có mặt ở đây.

Năm 2020 đem đến một thực tế rằng các hầu bao bị thắt chặt trước tình hình kinh tế-tài chính không ổn định. Nếu như rơi vào những năm trước, đây là thời gian để chúng ta hăm hở sắm cho mình những chiếc điện thoại hay quần áo mới, tuy nhiên năm nay tình hình có vẻ không hề dễ dàng cho điều đó.

Mặc dù vậy, chi tiêu giới hạn của khách hàng rõ ràng vẫn không ngăn được các thương hiệu xa xỉ thu về cho mình hàng trăm triệu USD. Trên thực tế, trong số 10 thương hiệu xa xỉ giá trị nhất năm 2020 được liệt kê dưới đây, chỉ có hai thương hiệu chứng kiến mức giảm trong doanh thu, còn lại đều đạt tăng trưởng tốt. Dưới đây là một vài điều bất ngờ về chi tiêu xa xỉ theo tổng hợp kết quả từ báo cáo.

1/ Porsche

Sau một năm hoạt động nổi bật, Porsche đã giữ vững được danh hiệu thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới vào năm 2020. Với giá trị thương hiệu tăng 16% lên 33,9 tỷ USD, nhà sản xuất ô tô đến từ Đức đã cho thấy thương hiệu chính là minh chứng rõ ràng nhất của sự xa xỉ. Những bước tiến sâu hơn trong các hoạt động bền vững và các mô hình mới đã giúp thương hiệu có thêm một năm thành công trong bảng xếp hạng.

  • Giá trị năm 2020: 33,91 tỷ USD
  • Giá trị năm 2019: 29,34 tỷ USD
  • Tốc độ tăng trưởng: +15.6%
  • Người sáng lập: Ferdinand Porsche
  • Ngày thành lập: 25/04/1931, Stuttgart, Đức
  • Trụ sở: Stuttgart, Đức
2/ Gucci

Với sức tăng giá trị thương hiệu lên hơn 20% trong 12 tháng qua, hãng thời trang hàng đầu của Ý Gucci đã giành vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các thương hiệu xa xỉ giá trị nhất. Thương hiệu có sự phát triển vững chắc trong tất cả các ngành hàng chính góp phần mang đến sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ và cộng đồng theo dõi lớn nhất.

  • Giá trị năm 2020: 17,63 tỷ USD
  • Giá trị năm 2019: 14,66 tỷ USD
  • Tốc độ tăng trưởng: +20.2%
  • Người sáng lập: Guccio Gucci
  • Năm thành lập: 1921, Florence, Ý
  • Công ty mẹ: Kering
  • Giám đốc Điều hành: Marco Bizzarri
  • Giám đốc Sáng tạo: Alessandro Michele
3/ Louis Vuitton

Ở vị trí thứ 3 trong danh sách thương hiệu xa xỉ giá trị nhất năm nay chính là Louis Vuitton, thương hiệu được vinh danh với tốc độ phát triển nhanh nhất trong top 10. Sau một năm gián đoạn, thương hiệu này đã có thể tăng trưởng thêm 21%, đạt giá trị 16,5 tỷ USD. Đáng kể nhất phải nhắc đến ngành hàng mỹ phẩm cao cấp với hoạt động mạnh mẽ trong suốt thời kỳ đại dịch.

  • Giá trị năm 2020: 16,47 tỷ USD
  • Giá trị năm 2019: 13,57 tỷ USD
  • Tốc độ tăng trưởng: +21.4%
  • Người sáng lập: Louis Vuitton
  • Năm thành lập: 1854, Paris, Pháp
  • Công ty mẹ: LVMH
  • Giám đốc Điều hành: Michael Burke (từ 19/12/2012)
  • Trụ sở: Paris, Pháp
4/ Cartier

Trái ngược với các thương hiệu đồng hồ khác, biểu tượng đến từ Pháp Cartier có thể nói đã vượt bão thành công. Với mức tăng trưởng 10,1%, Cartier giữ vững giá trị thương hiệu xa xỉ giá trị nhất với những sản phẩm trang sức và đồng hồ uy tín.

  • Giá trị năm 2020: 15,01 tỷ USD
  • Giá trị năm 2019: 13,64 tỷ USD
  • Tốc độ tăng trưởng: +10.1%
  • Người sáng lập: Louis-François Cartier
  • Năm thành lập: 1847, Paris, Pháp
  • Công ty mẹ: Tập đoàn Richemont
  • Giám đốc Điều hành: Cyrille Vigneron (Từ 01/01/2016)
5/ Chanel

Cũng giống như Louis Vuitton, biểu tượng thời trang Chanel của Pháp đã có một năm tăng trưởng vượt bậc bất chấp khó khăn từ đại dịch. Nhà mốt này xếp ở vị trí thứ 5 với giá trị thương hiệu tăng 20%, đạt 13,7 tỷ USD. Đây quả là một nỗ lực ấn tượng với Chanel trong năm đầu tiên hoạt động mà không có sự dẫn dắt của Giám đốc Sáng tạo Karl Lagerfeld.

  • Giá trị năm 2020: 13,70 tỷ USD
  • Giá trị năm 2019: 11,48 tỷ USD
  • Tốc độ tăng trưởng: +19.4%
  • Người sáng lập: Coco Chanel
  • Năm thành lập: 1910, Paris, Pháp
  • Giám đốc Điều hành: Alain Wertheimer (Từ tháng 02/)
  • Trụ sở: Paris, Pháp
  • Công ty mẹ: CHANEL International B.V.
6/ Hermès

Một huyền thoại khác đến từ Pháp, Hermès, đã tiếp nối một năm thành công với màn trình diễn không thể nào ấn tượng hơn. Với một loạt chiến dịch tiếp thị và bán hàng xuất sắc, công ty thời trang bằng da này ghi nhận giá trị thương hiệu tăng 9,1% và xếp thứ 6 trong danh sách các thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới năm 2020.

  • Giá trị năm 2020: 11,90 tỷ USD
  • Giá trị năm 2019: 10,92 tỷ USD
  • Tốc độ tăng trưởng: +9.1%
  • Người sáng lập: Thierry Hermès
  • Năm thành lập: 1837, Paris, Pháp
  • Giám đốc Điều hành: Axel Dumas (Từ 05/06/2013)
  • Công ty mẹ: H51 SAS
7/ Ferrari

Mặc dù đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách các thương hiệu xa xỉ giá trị nhất, biểu tượng ô tô Ý Ferrari vẫn thể hiện đẳng cấp đáng ghen tị. Brand Finance đánh giá sức mạnh thương hiệu dựa trên các yếu tố như chi phí đầu tư marketing, mức độ nhận diện, lòng trung thành, sự hài lòng của nhân viên và danh tiếng công ty. Từ đó, Ferrari có thể nói là thương hiệu sang trọng chuẩn mực với tất cả các yếu tố trên đều đạt chỉ số cao. Tốc độ tăng trưởng 9% lên 9,1 tỷ USD cùng sự ra mắt 5 mẫu xe mới trong 2019 đã khiến Ferrari trở thành một chú ngựa bất kham trong cuộc đua của các thương hiệu xa xỉ.

  • Giá trị năm 2020: 9,05 tỷ USD
  • Giá trị năm 2019: 8,32 tỷ USD
  • Tốc độ tăng trưởng: +8.7%
  • Người sáng lập: Enzo Ferrari
  • Năm thành lập: 1947, Maranello, Ý
  • Giám đốc Điều hành: Louis C. Camilleri (Jul 2018–)
  • Trụ sở: Maranello, Ý
  • Công ty mẹ: Exor
8/ Rolex

Là một trong hai thương hiệu trong top 10 bị giảm giá trị trong năm nay, hãng đồng hồ Rolex chịu ảnh hưởng nặng nề do phải đóng cửa hàng loạt showroom và phòng trưng bày. Tuy nhiên, với giá trị thương hiệu giảm 2,2% xuống còn 7,87 tỷ USD, Rolex vẫn có thể ở nguyên vị trí từ danh sách thương hiệu xa xỉ giá trị nhất năm 2019.

  • Giá trị năm 2020: 7,87 tỷ USD
  • Giá trị năm 2019: 8,04 tỷ USD
  • Tốc độ tăng trưởng: -2.2%
  • Người sáng lập: Hans Wilsdorf, Alfred Davis
  • Năm thành lập: 1905, London, United Kingdom
  • Giám đốc Điều hành: Jean-Frederic Dufour (Từ năm 2014)
  • Trụ sở: Geneva, Thụy Sĩ
  • Công ty mẹ: Fondation Hans Wilsdorf
9/ Dior

Một sự trở lại khá tốt cho Dior với mức độ tăng trưởng giá trị đạt 8,6% – một con số vững chắc và an toàn để trở thành thương hiệu xa xỉ giá trị nhất năm 2020. Với doanh thu đáng ngưỡng mộ cùng hoạt động marketing mạnh mẽ, Dior đã vươn lên vị trí thứ 9 so với vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng năm ngoái.

  • Giá trị năm 2020: 6,86 tỷ USD
  • Giá trị năm 2019: 6,32 tỷ USD
  • Tốc độ tăng trưởng: +8.6%
  • Người sáng lập: Christian Dior
  • Năm thành lập: 16/12/1946, Đại lộ Montaigne, Paris, Pháp
  • Giám đốc Điều hành: Sidney Toledano (Từ 15/10/2015)
  • Công ty mẹ: LVMH, Semyrhamis SA
10/ Coach

Coach là thương hiệu Mỹ duy nhất lọt vào danh sách thương hiệu xa xỉ giá trị nhất 2020 và cũng là thương hiệu bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Giá trị thương hiệu của Coach đã giảm 9,7%, và cơn bão Covid-19 thậm chí còn quét ngang qua trụ sở chính tại New York. Tuy nhiên, Coach đang dần lấy lại thế cân bằng để quay lại hoạt động bình thường.

  • Giá trị năm 2020: 6,81 tỷ USD
  • Giá trị năm 2019: 7,54 tỷ USD
  • Tốc độ tăng trưởng: -9.7%
  • Người sáng lập: Lillian Cahn, Miles Cahn
  • Năm thành lập: 1941
  • Giám đốc Điều hành: Joshua Schulman (Từ 05/06/2017)
  • Trụ sở: 10 Hudson Yards; New York City, New York, Mỹ
  • Công ty mẹ: Tapestry

Bất chấp sự tăng trưởng từ các thương hiệu lớn, báo cáo vẫn cho thấy sự biến chuyển khủng khiếp của năm 2020 mà điển hình là hai thương hiệu ở cuối danh sách – Rolex và Coach.

Theo Brand Finance Index, các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới có thể bị mất đến 35 tỷ USD giá trị thương hiệu tích lũy do đại dịch Covid-19. Trong đó, mỗi ngành hàng sẽ chịu mức độ thiệt hại khác nhau. Thời trang là lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với tổn thất giá trị thương hiệu lên đến 20%; ô tô chịu ảnh hưởng thấp hơn với mức tổn thất 10%.

Trung Quốc là thị trường quan trọng nhất của các thương hiệu xa xỉ toàn cầu. Thị trường này đã bị ảnh hưởng đáng kể hồi đầu năm nhưng đã phục hồi nhanh chóng từ đầu tháng 7. Giám đốc Định giá của Brand Finance, Alex Haigh, cho biết: “Không thể phủ nhận tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc trong việc đảm bảo sức khỏe và tăng trưởng tốt cho ngành hàng cao cấp. Trung Quốc đã vực dậy thành công sau khủng hoảng tài chính năm 2008 đang làm lại điều đó sau đại dịch Covid-19.”

Porsche, thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất trên thế giới theo báo cáo, đã bán được 86.000 chiếc ô tô chỉ riêng tại Trung Quốc trong năm 2019. Gã khổng lồ này cùng các đối thủ cạnh tranh đều hy vọng người tiêu dùng nhạy bén sẽ tiếp tục duy trì nhu cầu tương tự trong năm 2020.

Với suy nghĩ đó, các thương hiệu xa xỉ giá trị hàng đầu thế giới đã nỗ lực bất chấp để tăng doanh thu. Trong đó phải kể đến Givenchy, thương hiệu thời trang phát triển nhanh nhất năm 2020. Theo báo cáo, giá trị thương hiệu của Givenchy đã tăng đáng kinh ngạc với mức 74%, đạt 2,0 tỷ USD vào năm 2020 và tăng 11 vị trí trong bảng xếp hạng.

Theo Báo cáo Brand Finance Luxury & Premium 50

 

 

 

 

Theo: Luxuo

Bài viết mới nhất

Những mùi nước hoa giúp nàng tỏa hương trong mùa đông

Mùa đông không chỉ là thời điểm để khoác lên mình những chiếc áo len ấm áp hay những chiếc khăn choàng thời thượng,...

KHAI MẠC TRIỂN LÃM HÀNH ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG – HUMAN ACT PRIZE 2024

Sáng 22/11, triển lãm Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2024 chính thức khai mạc tại Văn Miếu...

Bữa sáng ngon và tiện với nguồn dinh dưỡng dồi dào từ yến mạch

Yến mạch - nguyên liệu “thần thánh” giàu chất dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe và đẹp hơn mỗi ngày. Thường xuất hiện trong những...

Ban CHQS Hóc Môn thành lập CLB Võ thuật

Chiều 22/11, Ban CHQS Huyện Hóc Môn tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ võ thuật....

Thành phố Hồ Chí Minh triển khai khảo sát DDCI năm 2024

Khảo sát DDCI được tiến hành từ nay đến 15/12/2024, tập trung vào các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất...