Cặp đồng hồ Bovet 1822 được xem là kiệt tác trên chiếc Rolls-Royce Boat Tail được mang về Việt Nam để giới thiệu đến các nhà sưu tầm và giới yêu thích đồng hồ.

Rolls-Royce Boat Tail không chỉ là một phương tiện đơn thuần. Đây là một dự án đòi hỏi sự đầu tư về mặt thời gian, công nghệ và cảm xúc từ cả nhà sưu tập và thương hiệu. Để được lựa chọn tham gia chương trình Coachbuild, chủ nhân của những chiếc xe phải là các cá nhân kiệt xuất trong lĩnh vực của họ, đồng thời có sức ảnh hưởng lớn, vốn chỉ chiếm vài phần trăm trong tổng số hành khách toàn cầu. Đặc biệt, họ là những cá nhân hiểu rất rõ về giá trị thương hiệu, và sự hiểu biết sâu rộng của chủ sở hữu đóng vai trò quan trọng đối với thành công của dự án Coachbuild.

Những ý tưởng táo bạo nhất mang khát vọng và dấu ấn cá nhân đã được biểu đạt đầy đủ và chân thực nhất trên chiếc Boat Tail, và chiếc đồng hồ Bovet 1822 là một trong những ý tưởng đó. Để có thể đưa cấu trúc vận hành phức tạp lên khu vực bảng taplo chiếc Boat Tail, cơ cấu Tourbillon đã được Bovet 1822 nghiên cứu, phát triển và chế tạo suốt hơn 3 năm rưỡi.

Chiếc đồng hồ Bovet 1882 được tạo ra cho mẫu xe Rolls-Royce Boat Tail đầu tiên có phần vỏ được thiết kế đặc biệt bằng vàng trắng 18K. Mặt số phía trước được lát lớp veneer Caleidolegno cùng tông màu với phần boong phía sau (aft deck) của chiếc Boat Tail, và được hoàn thiện bằng tên của cặp vợ chồng chủ sở hữu.

Đồng hồ của quý ông được đánh bóng, tạo nên vẻ đẹp trang nhã; trong khi đó, chiếc đồng hồ cho quý bà được chạm khắc tinh xảo trước khi phủ lớp sơn mài màu xanh lam.

Thiết kế mặt sau hai chiếc đồng hồ có phần cá nhân hoá hơn. Chiếc đồng hồ của quý ông có mặt số bằng đá Aventurine, được sắp xếp dựa theo vị trí các vì sao trên bầu trời đêm tại nơi sinh của ông vào đúng ngày sinh của ông ấy.

Trong khi phiên bản đồng hồ dành cho nữ chủ nhân được trang trí công phu bằng một bức tranh thu nhỏ có hình một bó hoa trên mặt số khảm xà cừ. Thiết kế này là một họa tiết truyền thống của Bovet 1822, được chủ nhân đích thân lựa chọn và cá nhân hóa theo yêu cầu.

Cả hai mặt số phía sau đều được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc Bespoke hình chiếc Boat Tail. Các họa tiết này được thực hiện hoàn toàn bằng tay, khắc hoạ hoàn chỉnh các chi tiết bánh xe, tay nắm cửa, gương và nhiều chi tiết tinh xảo khác. Đội ngũ của Rolls-Royce và Bovet 1822 đã hợp tác chặt chẽ với nhau để đảm bảo lớp sơn mài của tác phẩm nghệ thuật này mang màu ton sur ton với chiếc động cơ ô tô cỡ lớn.

Kết cấu giá đỡ đồng hồ là chi tiết vô cùng độc đáo trên chiếc Rolls-Royce Boat Tail. Thiết kế này được lên ý tưởng bởi các kỹ sư Bovet 1822 và đội ngũ thiết kế Rolls-Royce Coachbuild.

Hai thương hiệu đã trăn trở làm thế nào để phát triển được một kết cấu bảo vệ đồng hồ khỏi những rung động nhỏ nhất, đồng thời đảm bảo những chiếc đồng hồ không gây ra tiếng động không cần thiết, dễ dàng lắp vào và tháo khỏi phần taplo, và trên hết là yếu tố an toàn và bảo mật.

Đồng hồ đeo tay vốn đã được tác động bởi các chuyển động vật lý tự nhiên của chủ nhân, vậy nên không thực sự cần cơ chế Tourbillon. Tuy nhiên, khi chiếc đồng hồ đó được gắn thẳng đứng bên trong bảng taplo trong nhiều giờ liên tiếp, Tourbillon thực sự đã thể hiện hoàn hảo vai trò của mình.

Bovet 1822 được biết đến với những cơ cấu Tourbillion chính xác. Hãng nắm giữ một số bằng sáng chế liên quan và đã nhận được nhiều giải thưởng, bao gồm Aiguille d’Or – danh hiệu cao quý nhất của ngành chế tác đồng hồ. Đây cũng là một trong những công ty hiếm hoi trong ngành công nghiệp đồng hồ có khả năng tự sản xuất các bộ phận điều chỉnh và xoắn ốc cho những chiếc đồng hồ của hãng.

Để giảm tác động tiềm ẩn do rung động từ xe, bộ máy Tourbillon sử dụng các trục xoay thay vì các ổ bi truyền thống; bánh xe cân bằng nặng hơn và tốc độ dao động tăng lên để đảm bảo độ chính xác về thời gian. Cuối cùng, cỗ máy Tourbillon Bridge được hoàn thiện bằng tác phẩm điêu khắc biểu tượng Spirit of Ecstasy thu nhỏ, được làm thủ công bằng vàng.

Theo: Welovecar