Giám đốc điều hành mảng kinh doanh xa xỉ hàng đầu thế giới, Arnault vừa được xướng tên là người giàu thứ hai trên thế giới, đứng giữa hai ông trùm ngành công nghệ sau đợt biến động về cổ phiếu mới nhất.
Biến động cổ phiếu kịch tích đã giúp Bernadr tăng thêm 7 tỷ USD vào khối tài sản đáng kể, đưa ông chủ LVMH chính thức trở thành người giàu thứ hai thế giới với tổng giá trị tài sản là 137 tỷ USD, theo Forbes.
Đợt tăng giá này xảy ra sau tin tức rằng Tập đoàn Dược phẩm Mỹ, Pfizer, sở hữu loại vắc xin thử nghiệm đầy hứa hẹn, có thể ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Mức tăng gần nhất cộng với hiệu quả của hai tuần vừa qua đã giúp khối tài sản của Arnault tăng thêm 16 tỷ USD, nhiều hơn cả mức giá mà công ty của ông đã chi khi mua lại Tiffany & Co.
Cuối năm ngoái, Jeff Bezos của Amazon đã trở thành người giàu nhất thế giới trước khi tuột vài bậc và giá trị tài sản của ông tăng vọt.
Arnault đã chứng kiến giá trị của tập đoàn xa xỉ giảm mạnh, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 buộc hầu hết các thương hiệu của ông – kể cả Louis Vuitton, Dior và Fendi, phải tạm thời đóng cửa cửa hàng, và các hạn chế đi lại đã khiến dòng sinh lợi của chi tiêu từ khách du lịch mất đi.
Arnault hiện đang đứng giữa Jeff Bezos, người có giá trị tài sản ròng là 184 tỷ USD và Bill Gates với giá trị tài sản ròng là 119 tỷ USD. Theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg, hiện nay trên thế giới có 5 tỷ phú (gồm Mark Zuckerberg và Elon Musk) có giá trị ít nhất 100 tỷ USD; đây là lần đầu tiên trường hợp này xảy ra. Điều đáng chú ý là Arnault, người kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực thời trang xa xỉ và hàng da, ngồi kề vai sát cánh với những doanh nhân công nghệ có ảnh hưởng nhất.
Một số thương hiệu của LVMH không sẵn sàng cho thương mại điện tử.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không có trở ngại đáng kể nào đối với Arnault nếu ông hy vọng thấy doanh nghiệp của mình phục hồi. Không giống như một số tỷ phú được xếp hạng đầu danh sách, những người đã chứng kiến giá trị của họ bùng nổ trong thời gian giãn cách xã hội (chẳng hạn như Bezos), LVMH lại đang có dấu hiệu về sự sụt giảm doanh thu trong năm nay, trong đó, nguyên nhân đến từ việc một số thương hiệu từ LVMH không sẵn sàng cho việc thương mại điện tử.
Theo: Luxuo