2020-12-23 09:04:44
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"nha-hang":"nh\u00e0 h\u00e0ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:1000:556:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIwLzEyLzIwMjAwNjI0LXRoZS1veC1ub3Qtb25seS1veC1iaWEuanBn.webp

6 nhà hàng tuyệt vời để cùng người thân chào đón năm 2021

Một năm nữa lại chuẩn bị trôi qua. Nhìn vào mặt tích cực, năm 2020 cho chúng ta nhiều cơ hội chăm sóc bản thân và dành nhiều thời gian cho người thân hơn. Vì vậy, năm nay vẫn xứng đáng được trân trọng và nhớ về như một kỉ niệm khó quên. Và để khép lại một năm đầy thăng trầm và thách thức, hãy cùng người thân, bạn bè có một buổi tiệc thật ấm cúng và tràn đây niềm tin.

Dưới đây, LUXUO sẽ giới thiệu danh sách 7 nhà hàng tuyệt để tất cả chúng ta có thể quây quần dịp cuối năm:

Le Café des Stagiaires

Đây là nhà hàng và bar theo phong cách châu Âu – một địa điểm vui chơi, gặp gỡ từ giờ trưa cho tới đêm khuya, tương tự như những quán pub tại Anh. Mục tiêu ban đầu của những người sáng lập vốn nhằm tạo ra không gian cho việc gặp gỡ thư giãn và tổ chức các bữa tiệc, nhưng địa điểm của họ “vô tình” tọa lạc trong một trung tâm F&B đang phát triển, do vậy sự náo nhiệt xung quanh bầu không khí thảnh thơi, trẻ trung của quán cũng nhanh chóng gia tăng cùng với những tham vọng của đội ngũ điều hành. Ba sinh viên non trẻ vừa tốt nghiệp ngành Dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn khởi nghiệp với đứa con tinh thần đầu tiên ở Thượng Hải và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường F&B.

Những món ăn tại Le Café des Stagiaires được chế biến bởi Milan Lam, một đầu bếp chuyên nghiệp từ Paris nổi tiếng với kỹ thuật thực hiện món Âu độc đáo mang âm hưởng của ẩm thực Nhật Bản. Apéro bao gồm các loại đồ uống khai vị như bia, cocktail, spritzes, Pastis – rượu hạt hồi nổi tiếng của Pháp phục vụ kèm thức ăn nhẹ như đồ khai vị tổng hợp, pizza, phô mai tổng hợp, và Bistro tapas.

Red Alpes Wine & Bistro

Khách hàng lần đầu đến với Red Alpes có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tìm nhà hàng. Bởi nhìn bên ngoài, Red Alpes không quá nổi bật. Ngoài một tấm biển hiệu “Red Alpes Boutique Wines & Bistro” màu sáng, nhà hàng dường như “vô hình” giữa thế giới của những vũ điệu xô bồ. Có lẽ vì vậy mà Red Alpes thường là điểm dừng chân của hai đối tượng chính – hoặc là những tay thích phiêu lưu và ưa khám phá, hoặc là những người sành ăn.

Trái ngược với vẻ ngoài giản dị, không gian nhà hàng của Red Alpes thực sự mang vẻ đẹp quý phái của ghế sofa da êm ái, ghế tựa với gối lông màu rượu, bàn thấp ở gần quầy rượu, bàn cao nhìn ra cửa sổ bằng kính.

Không gian đậm chất nghệ thuật nhanh chóng đưa thực khách vào một thế giới tách bạch với bên ngoài, nơi chỉ còn rượu thơm cùng thức ăn ngon, và những câu chuyện kín kẽ. Trong phòng ăn riêng còn có một lounge để khách nhâm nhi xì gà và nghe nhạc.

Anh Tukk

Tọa lạc tại con hẻm nhà cổ 74 Hai Bà Trưng (quận 1, TPHCM), nhà hàng Anh Tukk được thiết kế nổi bật với nội thất trang nhã, ấm cúng với 4 không gian khác nhau: sảnh lớn, không gian phòng riêng sang trọng hay khu vực lounge thư giãn. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho nhiều dịp như dùng bữa trưa với khách hàng, thư giãn sau giờ làm việc hoặc một bữa tối lãng mạn bên người thân yêu.

Thực đơn tại Anh Tukk đa dạng với đầy đủ hương vị Thái đặc trưng như gỏi đu đủ, súp Tom Yum tôm càng, cà ri cua, gáy heo nướng sốt me, cá tuyết hấp cải bắp và trứng cá chuồn…, mang đến cho thực khách cơ hội tìm lại hương vị chuẩn Thái mình yêu thích ngay giữa lòng thành phố. Bên cạnh đó, các món ăn được kết hợp nhịp nhàng với danh sách rượu vang thượng hạng để thỏa mãn vị giác của những người sành ăn.

FEURO

FEURO là một nhà hàng châu Âu mới mở cửa tại khu Thảo Điền, Quận 2 với mô hình độc đáo – không có bàn ăn, chỉ có bếp. Khi cả thế giới đóng băng và nhiều nhà hàng phải đóng cửa vì chi phí vận hành quá đắt đỏ, FEURO lại nổi lên như một xu thế tất yếu cho ngành ẩm thực tương lai – một nhà hàng thực tế ảo.

Trên thực tế nhà hàng vẫn vận hành như bình thường, với thời gian mở cửa từ 10:30 sáng đến 9:45 tối, thứ Hai đến Chủ Nhật. Tuy nhiên FEURO không sở hữu không gian, bàn ghế và các dịch vụ trực tiếp mà chỉ có bếp; toàn bộ món ăn sẽ được giao đến cho khách hàng trong bán kính Quận 1, Quận 2 và Bình Thạnh, trong vòng 30 – 40 phút sau khi khách đặt hàng.

Một nhà hàng ảo đồng nghĩa với việc khách hàng được thưởng thức ẩm thực với chất lượng cao hơn, cùng sự thoải mái tuyệt đối (vì họ có thể chọn bất cứ không gian nào họ muốn). Bên cạnh đó, chi phí cũng được tiết kiệm tối đa cho khách hàng. Thay vì đầu tư cho không gian phục vụ khách, FEURO sẽ đầu tư vào chất lượng nguyên liệu và món ăn. Song song với đó, FEURO cũng quan tâm đến việc bảo vệ môi trường với bao bì phân hủy sinh học, được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên.

DATE Nariya

Ra đời từ trong những năm tháng khó khăn của Nhật Bản, Gyutan nhanh chóng phát triển từ một món ăn bình dân thành đặc sản mà ai ai cũng phải thử khi đến nước Nhật. Cùng với ý nghĩa đó, nhà hàng DATE Nariya cũng lựa chọn ra mắt giữa một thời điểm đặc biệt, tạo nên dấu ấn khó quên cho thực khách không chỉ về chất lượng món ăn, mà còn ở những câu chuyện văn hóa ý nghĩa của nhà hàng.

Mang đậm dấu ấn của văn hoá vùng đất Sendai, Nhật Bản, DATE Nariya được lấy cảm hứng từ hình tượng samurai DATE, một trong bốn vị lãnh chúa lừng lẫy nhất xứ mặt trời mọc. Hình ảnh ánh trăng lưỡi liềm trên mũ ông, hay những địa danh, câu chuyện xoay quanh vị samurai này đều được gắn với hình ảnh nhà hàng. Thực khách chắc chắn sẽ thích thú với các tên gọi của các phần/món ăn tại nhà hàng như Samurai và Aoba (tên hai tòa lâu đài gắn liền với tên tuổi samurai DATE), hay Tanabata (tên lễ hội Thất Tịch Sendai độc đáo).

The Ox not only Ox

Cả nhà hàng như được bao phủ bởi một tấm màn nhung đen quý phái, nơi càng về đêm càng trở nên lung linh hơn với ánh đèn. Ngay đối diện cửa ra vào là một quầy bar cao chứa bộ sưu tập rượu đầy ắp, tỏa sáng lấp lánh dưới những chùm đèn pha lê. Ở hướng vuông góc là căn bếp mở rộng bằng bề ngang nhà hàng, nơi các hoạt động nhộn nhịp và thao tác làm việc nhanh thoăn thoắt của những đầu bếp được trình diễn như thước phim lý thú trước mắt thực khách.

Chủ nhà hàng là anh Nguyễn Thanh Hoà – người từng đạt danh hiệu Masterchef Việt Nam cách đây 7 năm. Sau bao năm ấp ủ, anh đã hiện thực hoá niềm đam mê và dự định về một mô hình ẩm thực Việt đương đại, dành cho thực khách Việt và người nước ngoài muốn tìm hiểu ẩm thực Việt Nam. Sau những ngày miệt mài lên ý tưởng, The Ox not only Ox thành hình, với mong muốn đem đến phong cách ẩm thực mang tinh thần Việt nhưng không thuần Việt, mà kết hợp nhuần nhị, hài hoà với các nguyên liệu nước ngoài, tạo nên hương vị mới, trải nghiệm mới cho khách hàng.

 

 

THeo: Luxuo

Bài viết mới nhất

Lân Sư Rồng Việt Nam: Mang di sản văn hóa và nghệ thuật biểu diễn độc đáo giới thiệu đến bạn bè quốc tế

Lân Sư Rồng là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa Việt Nam, vừa mang đậm yếu tố...

ROSÉ (BLACKPINK) VÀ BRUNO MARS NHẬN GIẢI THƯỞNG TẠI LỄ TRAO GIẢI MAMA 2024

Tối 22/11, Rosé và Bruno Mars cùng tham dự lễ trao giải MAMA 2024 và thắng giải Global Sensation tại MAMA...

Big Bang bùng nổ tại MAMA 2024: Sự tái xuất mãn nhãn sau 9 năm

Chiều ngày 23/11, Lễ trao giải MAMA 2024 (Mnet Asian Music Awards) tại Osaka, Nhật Bản đã khép lại đầy ấn...

PHẠM TUẤN NGỌC XUẤT SẮC GIÀNH Á VƯƠNG 1 TẠI MR WORLD 2024

Phạm Tuấn Ngọc - đại diện Việt Nam, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi đạt danh hiệu Á Vương 1 tại cuộc thi...

Những mùi nước hoa giúp nàng tỏa hương trong mùa đông

Mùa đông không chỉ là thời điểm để khoác lên mình những chiếc áo len ấm áp hay những chiếc khăn choàng thời thượng,...