2024-10-28 05:59:24
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/28/betis-1-0-atletico-tham-hoa-nha-vo-dich-the-gioi-tan-binh-mo-nhat-1730069951166.jpg
Array

Betis 1-0 Atletico: Thảm họa nhà vô địch thế giới; Tân binh mờ nhạt

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Mặc dù trên sân Benito Villamarin rạng sáng nay có sự góp mặt không ít tên tuổi lớn của thế giới bóng đá hiện tại như Julian Alvarez, Jose Maria Gimenez, Conor Gallagher, Rodrigo de Paul hay Antoine Griezmann nhưng người được chuyên trang Sofascore đánh giá có màn trình diễn xuất sắc nhất lại gọi tên hậu vệ Aitor Ruibal bên phía đội chủ nhà.

89 phút góp mặt trên sân, ngôi sao người Tây Ban Nha giúp hành lang biên phải của Real Betis đứng vững trước hai mũi khoan phá lợi hại nhất bên phía Atletico, AlvarezSamuel Lino khi thực hiện tới 5 pha giải vây, có 3 lần đánh chặn, thực hiện chính xác 4 tình huống tắc bóng và có 1 lần chặn cú sút. Ruibal vô cùng quyết liệt trong các pha tranh chấp tay đôi khi giành chiến thắng 7/9 lần.

Ruibal làm lu mờ dàn sao bạc triệu của Atletico.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, cầu thủ 28 tuổi cũng không ngại dâng cao hỗ trợ tấn công khi có 3 đường chuyền tạo đột biến cao, tự tin tung những pha phất dài phản công nhanh cho đội chủ nhà với 4/8 tình huống chuyền dài chính xác và có 2/2 pha rê bóng qua người thành công. Màn trình diễn bùng nổ trên giúp cựu sao Hospitalet được Sofascore chấm 8.2 điểm.

Tuy nhiên chiến thắng của Betis không trọn vẹn với chấn thương ở những phút cuối trận của Ruibal. Hậu vệ sinh năm 1996 đã được rút ra nghỉ ở phút 89 để nhường chỗ cho Youssouf Sabaly.

Điểm nóng

Trận này, trung vệ Maria Gimenez trở thành tội đồ với pha đốt lưới nhà tai hại ngay phút thứ 4 nhưng thực tế, ngôi sao người Uruguay bằng nỗ lực kiên cường đã để lại trận đấu không tệ.

Cầu thủ 29 tuổi trở thành chốt chặn đáng tin cậy trong ngày các đồng đội nơi hàng phòng ngự thi đấu vật vờ. Maria Gimenez thực hiện 5 pha giải vây, 1 lần đánh chặn, có 2 pha tắc bóng chính xác và có 3 lần chặn cú sút từ đối phương. Dù phản lưới nhưng trung vệ sinh năm 1995 thậm chí được Sofascore chấm 7.2 điểm, cao nhất đội hình chính Atletico.

Maria Gimenez đã nỗ lực lập công chuộc tội.

Trận này, bộ đôi hậu vệ cánh Reinildo Mandava và Nahuel Molina gần như không đóng góp nhiều cả trong mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. Mandava để lại các thông số vô cùng nghèo nàn trong 45 phút góp mặt trên sân khi không có bất kỳ nỗ lực phòng ngự thành công nào (tắc bóng, giải vây, đánh chặn, ngăn chặn cú sút từ đối thủ), chỉ thắng vỏn vẹn 1/6 pha tranh chấp tay đôi và bị HLV Diego Simone rút ra khỏi sân để thay bằng Javi Galan.

Molina thậm chí còn gây thất vọng hơn khi ngôi sao người Argentina có đến 6 pha bóng bị cầu thủ đối phương qua mặt, không thắng bất kỳ pha tranh chấp tay đôi nào suốt 90 phút, trong bàn thua duy nhất, chính Molina đã để tiền vệ Abdessamad Ezzalzouli của Betis vượt qua dễ dàng, từ đó gây nhiều khó khăn cho đồng đội Maria Gimenez.

Molina trải qua trận đấu đáng quên.

Ngoài 2 cái tên trên, tân binh Gallagher cũng trải qua trận đấu đáng quên. Ngôi sao người Anh tỏ ra yếu ớt nơi tuyến giữa, không thể giúp Los Rojiblancos kiểm soát thế trận với với 68% tỷ lệ chuyền chính xác, chỉ thắng 1/4 pha tranh chấp tay đôi. Cựu sao Chelsea thi đấu 45 phút trước khi nhường chỗ cho Alexander Sorloth trong hiệp 2.

Trận này, HLV Simeone rất nỗ lực mang về điểm số cho đội chủ sân Wanda Metropolitano khi 2/5 quyết định thay người của chiến lược gia người Argentina là Sorloth và Angel Correa thực sự khiến hàng thủ Betis khốn đốn, thậm chí, Correa còn có 2 lần đưa bóng dội khung gỗ đội chủ nhà nhưng may mắn đã không đứng về phía thầy trò nhà cầm quân 54 tuổi.

Thống kê chiến thuật

Dù được đánh giá cao hơn trước trận nhưng Atletico không có thế trận vượt trội so với Betis, thậm chí đội chủ nhà còn tỏ ra sắc bén hơn ở mỗi pha lên bóng. 45 phút đầu tiên, tỷ lệ kiểm soát bóng của Los Rojiblancos là 52%, đội khách thực hiện 249 đường chuyền, nhỉnh hơn đội chủ nhà nhưng độ hiệu quả không cao khi Betis có tới 4 thời cơ ngon ăn để ghi bàn còn CLB đến từ thủ đô là con số 0 tròn trĩnh. Bộ đôi chạy cánh Ezzalzouli và Pablo Fornals trở thành cơn ác mộng cho hàng thủ Atletico bởi tốc độ xé gió cùng khả năng đi bóng khó chịu. Đáng chú ý, sau khi bị thủng lưới, Atletico thậm chí vẫn chưa bừng tỉnh, qua đó khiến khung thành Jan Oblak liên tục chao đảo và có 2 lần phải nhờ đến khung gỗ để thoát thua.

Betis thi đấu quyết tâm trước Atletico.

Thế trận mới thực sự nằm trong tay đội khách khi HLV Simeone thực hiện nhiều điều chỉnh trong đội hình. 45 phút cuối, Atletico cầm bóng 66%, tung 7 cú sút, thực hiện thành công 281 đường chuyền, hơn gần gấp đôi Betis. Trong khi đó, Betis tập trung tối đa cho mặt trận phòng ngự, chơi quyết liệt với 14 pha tắc bóng, thành quả cho những nỗ lực không biết mệt mỏi nơi đoàn quân Manuel Pellegrini là 3 điểm ngọt ngào.

Sau vòng 11 La Lia, Atletico vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 4 trên BXH, kiếm được 20 điểm, còn Betis đã vươn lên xếp ngay sau bại tướng với chỉ 2 điểm kém hơn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

6 chức năng tuyệt vời của nút âm lượng trên điện thoại, người khôn ngoan mới biết để sử dụng

Nhiều người dùng điện thoại đã lâu nhưng vẫn chưa biết chức năng tuyệt vời của nút âm lượng.Tắt chuông cuộc gọi đến Khi đang...

Trà Ngọc Hằng tổ chức thành công giải Pickleball

Tổ chức thành công giải Pickleball, Trà Ngọc Hằng: “Tôi hy vọng sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những sân chơi chuyên nghiệp cho cộng đồng Pickleball”

Kay Trần tiết lộ đã “block” ba mẹ trên mạng xã hội

Fan meeting "Call Me Kay" của Kay Trần đã khép lại với những khoảnh khắc khó quên, đồng thời mở ra chặng đường mới đầy hứa hẹn trong sự nghiệp của nam ca sĩ.

40 phút thảm họa, Greenwood hóa vô hại trước PSG

Có được lực lượng mạnh nhất và được chơi tại chảo lửa Velodrome, Marseille tự tin khi đụng độ các nhà đương kim vô...

Minh Dự nói về Phương Lan: “Sau mọi ồn ào, chúng tôi còn tương tác mạnh mẽ hơn bình thường”

Minh Dự mới đây đã có những phản hồi trực tiếp với truyền thông về loạt ồn ào bủa vây thời gian qua và giải đáp về mối quan hệ với Phương Lan hiện tại.