2024-10-26 09:46:50
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_duc_minh_tri/2024/10/26/2-chu-ky-hang-cong-minh-chung-cho-su-hon-loan-tai-man-united-1729910800766.jpg
Array

2 chữ ký hàng công minh chứng cho sự hỗn loạn tại Man United

Trong bối cảnh bóng đá hiện đại, việc đầu tư vào hàng công luôn được xem là ưu tiên hàng đầu của các câu lạc bộ lớn. Trong hai năm qua, Manchester United đã chiêu mộ hai chữ ký đầy tiềm năng là Rasmus Hojlund (từ Atalanta) và Joshua Zirkzee (từ Bologna), nhưng cả hai đều chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ và ban lãnh đạo.

Hojlund được kỳ vọng là đầu ra bàn thắng số 1 của Man United.

Điều này không chỉ cho thấy sự hỗn loạn trong công tác chuyển nhượng của Man United, mà còn làm nổi bật một vấn đề lớn hơn: sự thiếu vắng một trung phong thực thụ, đáng tin cậy dành cho Erik ten Hag. Tình cảnh khó khăn của đội chủ sân Old Trafford vẫn đang tiếp diễn, phần lớn là việc đầu ra bàn thắng của họ thực sự kém cỏi.

Rasmus Hojlund có vẻ là ngôi sao hàng công được mong đợi nhất của M.U trong những năm gần đây. Năm 2023, bản hợp đồng với Hojlund tiêu tốn của ban lãnh đạo Man United 72 triệu bảng. Chân sút trẻ người Đan Mạch ghi được 16 bàn thắng sau 43 trận ra sân trên mọi đấu trường mùa trước.

Đây là con số không tệ và có thể nói, mùa giải đầu tiên của Hojlund ở Old Trafford tạm chấp nhận được, với kết thúc là danh hiệu FA Cup. Tuy nhiên, tạm chấp nhận thôi là chưa đủ. Khi Quỷ đỏ chi gần 100 triệu euro để mua một số 9, nhiệm vụ ghi bàn đè nặng lên vai Hojlund hơn bao giờ hết.

Hojlund gặp nhiều vấn đề về thể trạng.

Nỗi lo về việc tìm kiếm một số 9 săn bàn đều đặn vẫn còn đó. Hojlund được kỳ vọng sẽ là người kết thúc các cơ hội, nhưng màn trình diễn của chân sút 21 tuổi chưa đủ thuyết phục để khẳng định rằng, cựu sao Atalanta có thể gánh vác trọng trách đầu ra bàn thắng cho CLB.

Dù có những dấu hiệu tích cực từ khi trở lại sau chấn thương qua việc ghi 2 bàn thắng ở 3 trận gần nhất, đặc biệt là cú sút đầy tinh tế ở trận thắng Brentford, nhưng thể trạng và khả năng nổ súng đều đặn của Hojlund vẫn khiến người hâm mộ Man United lo ngại.

Ngược lại, Joshua Zirkzee (chữ ký gần 36 triệu bảng) lại là cái tên khiến nhiều cổ động viên yêu mến M.U thất vọng. Bất chấp việc đã ghi bàn ngay trong trận ra mắt với Fulham, nhưng kể từ đó, tiền đạo người Hà Lan đã hoàn toàn “tịt ngòi”. Những màn trình diễn của Zirkzee thường xuyên gắn liền với sự vô duyên và lỗi nhịp trong các tình huống ghi bàn. Nhiều lần anh bỏ lỡ những cơ hội rõ rệt, khiến không ít người phải đặt dấu hỏi về khả năng của Zirkzee.

Zirkzee mới chỉ có 1 bàn thắng mùa này.

Để tương xứng với những kỳ vọng, đồng thời là dưới sự dẫn dắt của cựu danh thủ Ruud Van Nistelrooy, đáng lý ra Zirkzee cần phải có thêm ít nhất là vài bàn thắng nữa để đóng góp cho Quỷ đỏ. Việc Zirkzee không thể duy trì phong độ ghi bàn đã làm giảm đi sức mạnh của hàng công Man United, và chân sút từ Bologna dường như chỉ là một bản hợp đồng thất bại trong chiến lược chuyển nhượng của CLB.

Việc thiếu vắng một trung phong chất lượng là câu trả lời cho viễn cảnh vì sao Man United đang đối mặt với chuỗi trận hòa liên tiếp và nhiều kết quả đáng thất vọng như thế. Mặc dù tạo ra cơ hội không ít, nhưng đội bóng thành Manchester lại không thể chuyển hóa chúng thành bàn thắng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng của M.U tại Ngoại hạng Anh, mà còn tạo ra bầu không khí nặng nề trong phòng thay đồ.

Erik ten Hag đang phải đối mặt với một bài toán khó: làm thế nào để tìm ra một sát thủ kết liễu trận đấu, khi mà những lựa chọn hiện tại đều chưa thể hiện tiềm năng như họ được kỳ vọng.

Zirkzee đang gây thất vọng.

Cả Hojlund và Zirkzee đều là những chữ ký được kỳ vọng sẽ đóng góp cho tương lai Man United, nhưng đến nay họ chưa tương xứng với mức phí chuyển nhượng, đồng thời lại trở thành minh chứng cho sự hỗn loạn trong chiến lược chuyển nhượng của CLB.

Những bản hợp đồng này không chỉ tiêu tốn ngân sách của Man United mà còn phản ánh thiếu hụt trong việc xác định các mục tiêu chuyển nhượng. Người hâm mộ giờ đây có lẽ phải đặt câu hỏi: Liệu Man United có thể tìm được một tiền đạo chất lượng, đủ sức giúp đội bóng quay trở lại với những ngày tháng huy hoàng hay không?

Chất lượng hàng công phản ánh đúng nhất về tham vọng cạnh tranh danh hiệu, thứ hạng và sự trở lại của một đội bóng hàng đầu. Với Rasmus Hojlund và Joshua Zirkzee, M.U đơn giản là chưa có được một số 9 đủ tin cậy, dù đã chi hơn 100 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng.

Bài viết mới nhất

Siêu kinh điển có thể phơi bày 2 nỗi tiếc nuối với Man City

Trận Siêu kinh điển được chờ đón nhiều nhất trong 5 năm qua đang đếm ngược giờ bóng lăn. Vốn dĩ, nếu xét về...

Frenkie De Jong không chắc về cơ hội đá chính trước Real Madrid

Trải qua nửa năm dưỡng thương, tiền vệ Frenkie De Jong đã bình phục chấn thương mắt cá. Vậy nhưng tiền vệ sinh năm...

45 ngày tới, 3 tuổi là con cưng Thần Tài, vận đỏ vây quanh, tiền vào như nước

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của 3 tuổi này có nhiều cơ hội làm ăn phát đạt, tiền tài...

Enzo Maresca: “Reece James vẫn chưa thể đá 2 trận mỗi tuần”

Reece James đã bình phục chấn thương sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu. Cầu thủ sinh năm 1999 đánh dấu lần đầu...

Hoa hậu Thùy Tiên và 2 Chị Đẹp, anh trai BB Trần hội ngộ show săn thưởng theo format Hàn Quốc

"Bậc Thầy Săn Thưởng" – bản Việt hóa của gameshow nổi tiếng Hàn Quốc Village Survival, the Eight do đài SBS sản xuất. Cuộc chơi sẽ chỉ kết thúc khi một người tìm được kho báu và bí mật báo lại với Trưởng làng.