2024-10-20 05:05:04
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/10/20/celta-vigo-1-2-real-madrid-khoanh-khac-thien-tai-ai-can-duoc-vinicius-1729375134673.jpg
Array

Celta Vigo 1-2 Real Madrid: Khoảnh khắc thiên tài; Ai cản được Vinicius?

Cầu thủ hay nhất trận

Kylian Mbappe đã nổ súng trở lại sau chuỗi 2 trận tịt ngòi liên tiếp, nhưng anh không phải là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu vừa qua. Thay vào đó, Vinicius Junior mới là cái tên thi đấu nổi bật nhất trên hàng công của Real Madrid, và với điểm số 7.5, anh cũng là một trong hai cầu thủ được Sofascore đánh giá cao nhất trận.

Trong suốt trận đấu, tuyến sau của Celta Vigo đã liên tục gặp khó khăn do khả năng gây đột biến đến từ Vinicius. Ngôi sao người Brazil có đến 9 nỗ lực rê bóng qua người (với 5 tình huống thành công – nhiều nhất trận), đồng thời, anh cũng dẫn đầu về số lần thắng tranh chấp tay đôi (10). Với pha lập công ấn định thắng lợi 2-1 chung cuộc, Vinicius đã trực tiếp góp dấu giày vào 6 bàn thắng của Real trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (3 bàn, 3 kiến tạo).

Vinicius đang có phong độ rất cao.

Cái tên còn lại nhận được điểm 7.5 từ Sofascore là Aurelien Tchouameni, người được HLV Carlo Ancelotti bố trí thi đấu như một trung vệ và đã mang đến sự chắc chắn tuyệt đối cho hàng phòng ngự của Real. Trong suốt trận đấu, ngôi sao người Pháp không bị rê bóng qua người bất kỳ lần nào, đặc biệt gây ấn tượng với 4/4 pha tắc bóng chính xác, 2 tình huống giải vây, 1 pha đánh chặn, 4 lần thu hồi bóng, 5/6 lần thắng tranh chấp tay đôi và 2/3 tình huống không chiến thành công.

Bên cạnh đó, Tchouameni còn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng lối chơi của Real, với tổng cộng 72/75 đường chuyền chính xác – bao gồm 14 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân của Celta Vigo và 4/4 đường chuyền vượt tuyến đúng địa chỉ.

Ai tệ nhất?

Theo đánh giá từ Sofascore, cũng có hai cái tên nhận được điểm số thấp nhất trong trận đấu vừa qua (6.3), và cả hai đều là những cầu thủ bên phía Celta Vigo. Trước tiên là trường hợp của trung vệ Carl Starfelt, người đã không tạo ra đủ áp lực trong những tình huống Real tổ chức tấn công và dễ dàng bị Vinicius vượt mặt trước khi Celta phải nhận bàn thua thứ hai.

Cái tên còn lại là Fran Beltran, người đã có một màn thể hiện mờ nhạt trong tuyến giữa, và cũng là “tội đồ” ở bàn thua đầu tiên mà Celta phải nhận với đường chuyền trúng chân Eduardo Camavinga và khiến bóng tìm đến vị trí của Mbappe.

Thống kê chiến thuật

Real thực chất đã nhập cuộc không tốt, tạo điều kiện cho Celta liên tục gây sóng gió về phía khung thành của Thibaut Courtois ở những phút đầu trận. May cho Los Blancos, một sai lầm đến từ tuyến giữa của đội chủ nhà bất ngờ giúp cho Mbappe có được bóng, và khoảnh khắc thiên tài của chân sút người Pháp đã mang về bàn thắng dẫn trước cho đội khách.

Real có một trận đấu không quá xuất sắc.

Nhìn chung, Real đã chú trọng vào việc kiểm soát thế trận sau khi mở tỷ số, với tỷ lệ cầm bóng đạt 60% trong hiệp một. Tuy nhiên, họ vẫn cho phép Celta tạo ra khá nhiều cơ hội, thậm chí đội bóng này còn vượt trội hơn Los Blancos về chỉ số bàn thắng kỳ vọng – xG (0.67 – 0.48). Bước sang hiệp hai, dù đã cụ thể hóa được cơ hội thành bàn thắng, Celta rốt cuộc vẫn lãng phí những gì mình tạo ra.

Tinh thần của đội chủ nhà dâng cao sau khi sớm quân bình tỷ số trong hiệp hai, dẫn đến việc Real không còn kiểm soát được thế trận. Họ cầm bóng ít hơn Celta (46% – 54%), dứt điểm ít hơn (3 – 8) và cũng tạo ra ít cơ hội ghi bàn mười mươi (big chance) hơn (1-3). Tuy nhiên, cả hai lại có cùng số lượng bàn thắng.

Trong khi Los Blancos đã cụ thể hóa thành công big chance duy nhất mà mình có, Celta lại bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn và chỉ có thể tự trách mình. Rốt cuộc, từ chỉ số xG 1.02 (Celta) và 0.26 (Real), cả hai đội lại cùng có được 1 bàn thắng trong hiệp hai của trận đấu.

Điểm nóng

Trong lúc Real đang gặp bế tắc ở hiệp hai, thậm chí có lúc còn bị Celta lấn lướt, sự xuất hiện của Luka Modric đã tạo nên bước ngoặt. Một đường chọc khe đẳng cấp đến từ ngôi sao người Croatia loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của đội chủ nhà và đưa bóng tìm đến chân Vinicius, người đã dễ dàng hạ gục thủ thành Vicente Guaita để mang về chiến thắng cho Los Blancos. Cần biết đây là pha kiến tạo thứ hai của Modric trong hai lần ra sân gần nhất ở La Liga.

Modric và Mbappe, hai bàn thắng của Real đều xuất phát từ những khoảnh khắc thiên tài.

Không nằm ngoài dự đoán, Lucas Vazquez là cái tên được Ancelotti tin tưởng và trao cho nhiệm vụ thay thế Dani Carvajal bên hành lang cánh phải. Như thường lệ, ngôi sao 33 tuổi vẫn mang đến một màn trình diễn mẫu mực, với những đóng góp cụ thể ở mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. Đáng chú ý, Carvajal có đến 3 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn trong trận đấu vừa qua – nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác bên phía Real.

Đối thủ tiếp theo của Los Blancos sẽ là Borussia Dortmund, khi loạt trận vòng bảng Champions League trở lại vào giữa tuần.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Van Dijk: “Chelsea dần phát huy hết khả năng dưới thời Enzo Maresca”

Trận đấu tâm điểm vòng 8 Premier League chính là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Chelsea. Cả 2 đội đều đã để lại...

Giúp Bình Phước chiến thắng, Công Phượng nói 1 lời về HAGL

Chạm trán Trẻ TP.HCM ở vòng đấu đầu tiên Cúp Quốc gia 2024/25, Bình Phước đã có chiến thắng ở trận ra quân mùa...

Từ 1/1/2025: Người dân tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục được trợ cấp 3 triệu đồng/tháng phải không?

Nhiều nguồn tin cho rằng, năm 2025 người dân tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục được nhậ trợ cấp hàng tháng, thực...

5 kiểu người dù đi đâu cũng gặp được quý nhân, bạn thì sao?

Kiểu người này lúc nào có tấm lòng rộng mở. Với phẩm chất cao quý đó mà họ lúc nào bao dung với người,...

Không có căn cước, căn cước công dân thì không được gửi tiết kiệm có đúng không?

Các giấy tờ cần xuất trình khi gửi tiết kiệm cũng nằm trong quy định của Ngân hàng nhà nước.Gửi tiết kiệm là một...