2024-10-20 00:00:14
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/lu_hoang_phong/2024/10/20/bai-test-cuc-dai-dang-cho-chelsea-1729357201082.jpg
Array

Bài test cực đại đang chờ Chelsea

Chậm mà chắc, Chelsea đang trỗi dậy trở lại. Trong 22 trận đấu gần nhất của Premier League, họ chỉ thua hai lần – trước Arsenal và Manchester City. The Blues sẽ đến Liverpool vào cuối tuần này với mục tiêu chắc chắn là tái khẳng định vị thế của mình trong top bốn.

Enzo Maresca trải qua khởi đầu ấn tượng. Tiếng ồn về việc chi tiêu quá mức và đội hình phình to với những cầu thủ có hợp đồng dài hạn đã lắng xuống, và một trong những khía cạnh ấn tượng nhất trong ba tháng đầu tiên của huấn luyện viên người Ý là giúp Chelsea trở lại thành tập thể đoàn kết.

Maresca làm tốt nhiệm vụ tại Chelsea.

Cách đây không lâu, “giai đoạn chuyển tiếp” tại Stamford Bridge có nghĩa là giành chiến thắng ở Europa League hoặc FA Cup. Việc Roman Abramovich bán cho Todd Boehly và Behdad Eghbali đã chấm dứt điều đó, như hhi Tuchel rời đi, Chelsea đã tụt hậu vài năm. Quỹ đạo đi lên hiện tại bắt đầu với Pochettino nên việc ông rời đi vào mùa hè năm ngoái lại cản trở sự tiến triển.

Đó là lý do tại sao Maresca xứng đáng được ghi nhận, đặc biệt là khi phát huy hết khả năng của Cole Palmer, một cầu thủ bóng đá có khả năng thay đổi cục diện trận đấu. Các giám đốc thể thao của Chelsea là Laurence Stewart và Paul Winstanley thực hiện động thái thông minh khi bổ nhiệm một nhà cầm quân hiểu rõ Palmer từ thời còn ở Manchester City. Tiền vệ sinh năm 2002 đang phát triển mạnh mẽ.

Bước vào mùa giải này, không nhiều người tin Chelsea đủ sức lọt vào top 4, nhưng Palmer là lý do lớn nhất khiến quan điểm đó thay đổi. Bây giờ họ có thể làm được, mặc dù xét đến quy mô đầu tư của họ thì đó nên là vị trí thuộc về đại diện London.

Lúc này, chuyến đi tới Anfield là một trong những thử thách khó khăn nhất, đặc biệt là khi Slot đang cố gắng giữ vững vị trí của mình ở đầu bảng xếp hạng Premier League. Thất bại sẽ giống như một bước lùi đáng kể dẫn đến câu hỏi về việc họ phải tiến xa hơn bao nhiêu để đạt được trình độ cần thiết.

Liverpool chính là bài test phù hợp thử thách sức mạnh của thầy trò Maresca vào thời điểm hiện tại. Ở chuỗi trận thăng hoa vừa qua, kể từ lần thua Manchester City ngay vòng mở màn Premier League, thực tế cho thấy Chelsea chưa gặp đối thủ cứng cựa nào. Một phần lịch thi đấu thuận lợi, cùng việc góp mặt tại sân chơi hạng 3 châu Âu là Europa Conference League vô tình tạo nên Chelsea ổn định và mãn nhãn như hiện tại.

Palmer tỏa sáng rực rỡ.

Liverpool sẽ là thử thách khác trong bối cảnh The Kop cũng biết bung sức, thị uy sức mạnh ở những trận đại chiến. Giống Chelsea, ngoại trừ hạ Manchester United 3-0 tại Old Trafford, thầy trò Arne Slot vẫn chưa chạm trán đội bóng đáng chú ý nào khác. Trận chiến tại Anfield ngày mai rõ ràng một thử thách lớn bất kể phong độ tương đối của cả hai đội.

Maresca sẽ còn rất nhiều việc phải làm để có thể tiến đến đẳng cấp tập thể vô địch Premier League, điều mà Jose Mourinho, Carlo Ancelotti và Antonio Conte từng làm cho Chelsea. Đánh bại Liverpool trên đất khách giúp họ được ghi nhận từng bước chạm đến vị thế mà CLB London cần có.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Hôm nay, Arsenal nhớ cậu ấy biết bao”

Theo quan điểm đến từ Jamie Redknapp, trước thời điểm William Saliba rời sân vì thẻ đỏ, Arsenal vốn đã chơi tệ trong cuộc...

Hạ Brentford, Ten Hag bất ngờ nhắc đến McTominay

Phát biểu sau trận thắng Brentford, HLV Erik Ten Hag khẳng định mình rất hài lòng với những gì Manchester United đã thể hiện...

Chấm điểm Arsenal 0-2 Bournemouth: Thống kê sốc và những sai lầm cá nhân

Làm khách đến sân Vitality của Bournemouth sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG thuộc khuôn khổ vòng 8...

Tân binh Arsenal ra mắt ấn tượng, Arteta thừa nhận khác biệt với Odegaard

Vấn nạn chấn thương khiến Arsenal buộc phải xoay tua đội hình. Hành quân đến sân Vitality, The Gunners sử dụng tuyến giữa lạ...

Thắng ngược Brentford, Ten Hag chỉ ra phẩm chất tuyệt vời của Man United

Đêm qua, Man United đã chính thức ngắt mạch 5 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường khi đánh bại Brentford 2-1...