2024-10-16 17:33:50
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/16/vi-sao-quan-lot-cua-phu-nu-thuong-co-mot-chiec-no-nho-khong-chi-de-trang-tri-nhu-nhieu-nguoi-nghi-173332.jpg
Array

Vì sao quần lót của phụ nữ thường có một chiếc nơ nhỏ? Không chỉ để trang trí như nhiều người nghĩ

Việc gắn một chiếc nơ nhỏ lên quần lót của phụ nữ có ý nghĩa đặc biệt mà không phải ai cũng hiểu hết.

Ngày nay, nội y của phụ nữ được tiết kế với nhiều may sắc, kiểu dáng cũng đa dạng hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, có một đặc điểm không thay đổi suốt nhiều năm đó chính là chiếc nơ đính ở phía trước quần lót. Rất nhiều kiểu quần chip hiện nay vẫn giữ thiết kế gắn một chiếc nơ nhỏ này. Ngoài tác dụng trang trí, chiếc nơ này còn có nhiều ý nghĩa khác.

Vì sao quần lót của phụ nữ thường có một chiếc nơ nhỏ?

Ở thời điểm dây chun dùng trong may mặc còn chưa ra đời, người ta hay dùng một sợi dây vải lồng vào phần cạp quần để điều chỉnh độ rộng của quần trong lúc mặc. Khi mặc, người dùng sẽ rút phần dây này lại và thắt dây. Dây được thắt ở đúng vị trí mà ngày nay chúng ta hay thấy chiếc nơ.

Chiếc nơ gắn trên quần nhỏ của nữ giới là một chi tiết gợi nhắc về thời kỳ dây chun chưa ra đời và người ta phải dùng các loại dây buộc cho nội y. Khi mặc vào, người dùng sẽ thắt dây thành hình chiếc nơ.

Khi dây chun ra đời, các dây buộc được thay thế bằng dây chun. Người ta sử dụng chiếc nơ gắn lên quần nội y để gợi nhắc về chi tiết dây buộc quen thuộc với mọi người từ lâu.

Chiếc nơ trên quần lót của phụ nữ gắn liền với lịch sử phát triển nội y.

Chiếc nơ trên quần lót của phụ nữ gắn liền với lịch sử phát triển nội y.

Ngoài ra, thời điểm cuối thế kỷ 19 – đầu thế kỷ 20, khi dây buộc trên đồ nội y được chuyển dần sang dây chun, điện vẫn chưa được sử dụng rộng rãi. Khi đó, những người phụ nữ thường phải thay đồ trong bóng tối hoặc ánh nến.

Nhiều nhà nghiên cứu lịch sử thời trang cho rằng chi tiết chiếc nơ nhỏ trước mặt nội y giúp phụ nữ có thể dễ dàng xác định mặt trước và mặt sau của sản phẩm và mặc chúng một cách chính xác mà không cần nhìn. Ngoài ra, chiếc nơ cũng giúp phụ nữ phân biệt mặt trong và mặt ngoài của đồ lót một cách dễ dàng hơn, tránh mặc ngược.

Ngày nay, thiết kế nội y của phụ nữ có sự phát triển đa dạng với nhiều mẫu mã khác nhau, gồm cả các mẫu không có nơ và có nơ. Chi tiết nơ vẫn được đính trên nhiều quần lót phụ nữ cho tới ngày nay vừa để trang trí, vừa tăng sự gợi cảm, hấp dẫn.

Một số lưu ý khi chọn quần lót đối với phụ nữ

– Chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi

Nội y sẽ tiếp xúc trực tiếp với vùng nhạy cảm trên cơ thể phụ nữ. Vì vậy, chị em nên ưu tiên chọn những sản phẩm có chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt để tạo sự thoải mái trong quá trình mặc.

– Màu sắc phù hợp

Chị em cũng cần chú ý đến màu sắc của nội y, đặc biệt là khi mặc với các trang phục bên ngoài màu trắng, trang phục làm bằng các loại vải mỏng, đồ xuyên thấu để đảm bảo sự tinh tế, cuốn hút.

– Kiểu dáng thoải mái

Kiểu dáng của quần nhỏ cũng có liên quan đến độ thoải mái khi mặc chúng. Những chiếc quần lọt khe mang lại sự quyền rũ nhưng lại không tốt cho sức khỏe của chị em, tạo điều kiện cho các loại nấm và vi khuẩn phát triển ở vùng nhạy cảm. Ngoài ra, nó cũng không tạo cảm giác dễ chịu khi mặc. Vì vậy, nên ưu tiên lựa chọn các loại quần tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Chuyên gia nói lý do ĐT Việt Nam chưa khởi sắc dưới thời HLV Kim Sang-sik

Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi giai đoạn ảm đạm về thành tích. Mới nhất thầy trò HLV Kim Sang-sik để Ấn...

“Mất Calafiori là điều thực sự điên rồ”

Bản hợp đồng mùa hè của Arsenal đã tiếp tục gây ấn tượng khi chơi cho tuyển Ý trong trận đấu với Israel, một...

Neville chỉ trích quyết định bổ nhiệm Tuchel của FA

Bất chấp những màn trình diễn tương đối tốt của tuyển Anh dưới thời Lee Carsley suốt thời gian qua, Liên đoàn bóng đá...

Trước khi mời Tuchel, ĐT Anh liên hệ 2 chiến lược gia đẳng cấp thế giới

Trên trang chủ, FA chính thức thông báo bổ nhiệm Thomas Tuchel thay thế Gareth Southgate. Lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu...

Số cuối cùng trong ngày sinh âm lịch là số này thì chúc mừng bạn có hậu vận giàu sang, phước lớn

Theo tử vi những người có ngày sinh âm lịch này thường là người có số may mắn giàu sang, hưởng phước lớn. Số cuối...