2024-10-16 07:37:28
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/16/4-dieu-rut-ra-trung-quoc-2-1-indonesia-cai-bay-lon-2-cu-dam-troi-giang-1729039037342.jpg
Array

4 điều rút ra Trung Quốc 2-1 Indonesia: Cái bẫy lớn; 2 cú đấm trời giáng

Cái bẫy lớn

Sau 3 trận hòa trước các đối thủ lớn gồm Saudi Arabia, Australia và Bahrain, ĐT Indonesia có vẻ như đã quá ảo tưởng về sức mạnh của chính mình. Làm khách trước Trung Quốc, đoàn quân HLV Shin Tae-yong đã chơi tấn công chủ động, áp đặt thế trận về phía đối thủ. Trên thực tế, Tim Garuda đã kiểm soát bóng tới 76%, tung ra 14 cú dứt điểm trong cả trận, trong khi đội chủ nhà chỉ có được 6 lần bắn phá khung thành, thậm chí không tung ra được cú sút nào trong hiệp 2. Dẫu vậy, đây lại là cái bẫy lớn và chiến lược gia Branko Ivankovic giăng ra.

ĐT Indonesia đã mắc bẫy Trung Quốc.

Chơi nhún nhường gần như trong suốt cả trận đấu nhưng Trung Quốc lại có cho mình sự hiệu quả khiến đối phương phải câm lặng. Rõ ràng, ĐT xứ vạn đảo chỉ có thể tự trách vì đã xem thường đối thủ và đặt vị thế của bản thân lên quá cao. Đoàn quân HLV Shin Tae-yong có thể sẽ đạt kết quả tốt hơn nếu tuân thủ cách chơi như 3 lượt đấu đầu tiên.

Hai cú đấm trời giáng

Phút 21 của trận đấu xuất phát từ quả đá phạt cố định không có gì nguy hiểm, hậu vệ đội khách chủ quan che chắn cho bóng đi hết đường biên dọc. Jiang Shenglong lên tham gia tấn công chớp thời cơ trả ngược cho Bakram Abduweli tung cú sút ở cự ly gần mở tỷ số. Đáng nói hơn, đây gần như là tình huống tấn công đầu tiên với pha dứt điểm duy nhất của thầy trò Branko Ivankovic kể từ đầu trận.

ĐT Trung Quốc đánh bại Indonesia bằng 2 khoảnh khắc.

Để rồi, tới phút 44, từ một pha phản công chớp nhoáng, nhận đường chọc khe của Gao Zhunyi, Zhang Yuning thoát xuống đối mặt và đánh bại thủ môn Maarten Paes nâng tỷ số lên 2-0. Hai cú đấm trời giáng đã khiến Indonesia phải câm lặng. Họ thật sự đã muốn tạo bất ngờ trước đối thủ bằng cách gây sức ép khủng, nhưng cuối cùng, chính họ lại phải đón nhận đòn hồi mã thương khó tin hơn.

Trở lại mặt đất

Sau 3 trận hòa đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026, bóng đá Indonesia đã được ca ngợi rất nhiều. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) – Erick Thohir thậm chí tuyên bố ĐTQG nước mình sẽ giành vé dự VCK World Cup. Dẫu vậy, thất bại vừa qua khiến đoàn quân HLV Shin Tae-yong trở lại mặt đất với vị thế của đội bóng yếu nhất bản đấu.

Rõ ràng, sau những lượt đấu khởi đầu, giờ đây, các ĐTQG mạnh sẽ tăng tốc và cơ hội gây bất ngờ của Tim Garuda là không cao. Sau trận thua vừa qua, có lẽ, họ phải thực tế hơn rất nhiều, thi đấu và tích lũy kinh nghiệm, thay vì mơ mộng quá cao xa.

ĐT Indonesia trở lại mặt đất sau thất bại trước Trung Quốc.

Chiến thắng quý như vàng

Ngược lại với người Indonesia, chiến thắng vừa qua được xem là quý như vàng với ĐTQG Trung Quốc. Nó giúp đội tuyển của đất xứ tỷ dân vượt qua phần nào áp lực sau 3 thất bại liên tiếp, đồng thời vớt vát hy vọng đi tiếp. HLV Branko Ivankovic cũng tạm thoát khỏi khả năng bị sa thải. Quan trọng hơn, việc đánh bại Tim Garuda đã cứu Trung Quốc thoát khỏi cơn khủng hoảng và nguy cơ chìm sâu của cả một nền bóng đá. Dẫu vậy, thử thách cho Zhang Yuning cùng các đồng đội ở giai đoạn tiếp theo vẫn còn rất lớn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

5 điều chưa biết về Tuchel: Giải nghệ sớm; Từ pha chế thành HLV

Thomas Tuchel sẽ là người kế nhiệm chính thức của Gareth Southgate. Cựu huấn luyện viên của Chelsea và Bayern Munich đã đàm phán...

Flick có thể khiến Deco vỡ mộng với cặp đôi Chelsea

Theo một báo cáo, HLV Barcelona, Hansi Flick, đang có mâu thuẫn với giám đốc thể thao Deco, về kế hoạch chiêu mộ bộ...

“Điên rồi! Mẫu quốc của bóng đá sắp có một ông bố người Đức”

Quyết định bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel của Liên đoàn bóng đá Anh đang gây ra tranh cãi dữ dội, và truyền thông Đức...

Bahrain từ chối đá trên sân Indonesia, đòi AFC dời địa điểm

Tờ Bola đưa tin, BFA gửi đơn kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) để yêu cầu tổ chức trận gặp...

Chuyên gia chỉ trích, người hâm mộ đòi sa thải HLV Shin Tae-yong sau trận thua Trung Quốc

Đội tuyển Indonesia là đại diện Đông Nam Á duy nhất còn lại tại vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á....