2024-10-12 15:39:10
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/12/cach-nau-bun-gio-heo-beo-thom-nuoc-dung-dam-da-chuan-vi-hue-153857.jpg
Array

Cách nấu bún giò heo béo thơm, nước dùng đậm đà chuẩn vị Huế

Bún bò giò heo là món ăn ngon với hương vị đặc trưng, hãy vào bếp để chiêu đãi cả nhà với công thức tuyệt ngon dưới đây nhé.

Nguyên liệu bún bò giò heo

Nửa ký bún tươi

500g xương bò (hoặc xương heo)

300g thịt bắp bò

500g chân giò heo

50g mắm ruốc Huế

1 nhánh gừng, 5 củ hành tím, 1 củ hành tây

5 tép tỏi, 7 cây sả

Ớt bột

Gia vị nêm: đường phèn, muối, hạt nêm, nước mắm, màu dầu điều

Rau ăn kèm: Chanh, ớt, rau quế, giá đỗ, bắp chuối bào, rau muống… tùy khẩu vị

Bún bò giò heo

Bún bò giò heo

Cách nấu bún bò giò heo

Bước 1

Sơ chế thịt bắp bò, chân giò và xương

Thịt bắp bò, chân giò và xương bạn rửa sạch với nước và rượu trắng. Sau đó trụng qua với nước sôi 5 phút cho ra hết chất bẩn. Sau khi trụng sạch, đem xương đi nướng cho xém mặt. Nướng như vậy thì khi nấu nước lèo sẽ rất thơm.

Bước 2

Sơ chế tỏi, hành tím, gừng

Tỏi và một ít hành tím lột vỏ, băm nhuyễn. Sả rửa sạch, băm nhuyễn 2 cây.

Gừng bạn rửa sạch, để vỏ rồi cắt lát. Gừng để cả vỏ sẽ thơm hơn là cạo sạch vỏ. Hành tây và hành tím còn lại lột vỏ. Đem tất cả đi nướng qua cho xém mặt tương tự như xương. Như vậy thì nồi nước lèo của chúng ta khi nấu sẽ rất thơm và hấp dẫn.

Bắc nồi lên bếp cùng 2,5 lít nước. Cho hành tím, hành tây và gừng đã nướng vào nồi. Cho tiếp xương, thịt bắp bò, giò heo và sả cây vào, nêm 1 thìa canh muối. Ninh 2 tiếng với lửa vừa. Bạn chú ý thường xuyên vớt bọt để nước được trong nhé.

Bước 3

Làm sa tế

Bạn làm nóng chảo cùng 2 thìa dầu. Phi thơm hành tỏi băm và sả băm. Khi nguyên liệu đã vàng thì bạn cho vào 3 thìa ớt bột, 4 thìa màu dầu điều. Nêm thêm 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, xào đều tay thêm 3 phút rồi tắt bếp. Để chảo sa tế riêng.

Bước 4

Nấu nước lèo bún bò

Sau khi ninh đủ thời gian, bạn vớt thịt bắp bò và giò heo ra, để trong nước lạnh cho thịt được trắng và ngon. Sau đó cắt thịt và giò heo sao cho phù hợp, vừa ăn, để riêng. Hành tây và hành tím bạn cũng vớt ra luôn nhé.

Hòa tan mắm ruốc Huế với một tô nước, quấy đều để lắng cho lắng xuống. Phần nước mắm ruốc ở phía trên sẽ được cho vào thành nước dùng, sau đó lọc bỏ chất để đảm bảo nước lèo trong. Nêm thêm đường phèn, hạt nêm, nước mắm và muối vào nước lèo để tạo vị đậm đà và ngon miệng. Tiếp theo, cho 2/3 phần sa tế đã chuẩn bị vào nồi nước lèo.

Bún, rau ăn kèm và thịt vào tô, sau đó từ từ chan nước lèo lên đến khi ngập bún. Thêm một ít sa tế, chanh và ớt vào bún là bạn đã có ngay món bún bò giò heo thơm ngon, hấp dẫn, sẵn sàng để

Nước lèo nấu theo công thức này sẽ có hương thơm rất cuốn hút nhờ nguyên liệu đã được nướng sơ, cùng với thời gian ninh đủ sẽ làm nước dùng ngọt thanh từ thịt và xương. Sự hòa quyện giữa vị đậm đà và hương thơm đặc trưng của nước mắm ruốc Huế, kết hợp với vị chua cay nhẹ nhàng từ gia vị kèm theo, chắc chắn sẽ tạo nên cả nhà thích mê và ăn hết sạch.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Một cái tên rời tuyển Anh

Tuyển Anh đang chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại Nations League gặp Phần Lan. Ở lượt thứ 3, họ thua Hy Lạp...

Hậu vệ Spurs ca ngợi 2 tiền đạo ‘hàng đầu’ của M.U

Van de Ven đã có một màn trình diễn xuất sắc cho Tottenham trong ngày hôm đó với 1 pha kiến ​​tạo, nhưng khả...

Man Utd cân nhắc mua lại người cũ

Manchester United quyết định bán Alvaro Fernandez cho Benfica vào chợ hè 2024, sau thời gian cho mượn tại thủ đô Bồ Đào Nha...

Chấn thương của Saka có thể là điều may mắn cho Arsenal

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ Nations League mới đây giữa tuyển Anh và Hy Lạp, Bukayo Saka đã khiến những người hâm mộ...

Van Dijk bị treo giò, cờ đã đến tay Van de Ven

Trong trận đấu này, huấn luyện viên Ronaldo Koeman đã chọn Van de Ven ở vị trí hậu vệ trái, cùng với Virgin Van...