2024-10-11 09:49:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/ngoctran/2024/10/11/vu-cat-tuong1-104348.png
Array

Đòn đáp trả của Vũ Cát Tường trước ồn ào tác quyền với Lâm Bảo Ngọc

Lâm Bảo Ngọc bị tố “hát chùa” ca khúc “IF” của Vũ Cát Tường

Vào ngày 7/10, vụ tranh chấp tác quyền giữa Vũ Cát Tường và Lâm Bảo Ngọc đã gây xôn xao dư luận. Một thành viên trong ekip của Vũ Cát Tường đã đăng bài tố cáo ca sĩ Lâm Bảo Ngọc về việc “hát chùa”, tức là biểu diễn các ca khúc mà không xin phép và đã vi phạm nhiều lần. Mặc dù bài viết không nhắc đích danh, nhưng người hâm mộ nhanh chóng nhận ra Lâm Bảo Ngọc là người được nhắc đến. Vụ việc đã thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng, làm dấy lên tranh luận về quyền tác giả và trách nhiệm của nghệ sĩ trong việc tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ.

lam-bao-ngoc-1

Lâm Bảo Ngọc từng thể hiện ca khúc “IF” của Vũ Cát Tường trong một cuộc thi và chỉ liên hệ xin phép tác giả để biểu diễn bài hát này trong khuôn khổ chương trình. Tuy nhiên, sau cuộc thi cô tiếp tục biểu diễn “IF” tại các sự kiện và phòng trà mà không có sự thỏa thuận hay xin phép từ phía Vũ Cát Tường gây ra nhiều tranh cãi về vấn đề bản quyền. Điều này khiến nhiều người hâm mộ của Vũ Cát Tường không khỏi bức xúc bức xúc, đặc biệt khi giọng ca “Vết Mưa” thường bỏ qua những trường hợp vi phạm quyền tác giả như vậy, dẫn đến sự bất lực trong cộng đồng người yêu mến Vũ Cát Tường.

lam-bao-ngoc-2

Trước làn sóng chỉ trích từ cộng đồng mạng về hành vi “hát chùa”, Lâm Bảo Ngọc đã đăng tải bài đính chính vào tối ngày 8/10. Trong bài viết, cô giải thích rằng ngay sau khi tranh cãi bùng nổ trên mạng xã hội, cô đã liên hệ với ekip của Vũ Cát Tường nhưng chưa nhận được phản hồi. Lâm Bảo Ngọc khẳng định rằng cô và ekip luôn tôn trọng quyền tác giả. Cô cũng cho biết việc xin phép tác quyền biểu diễn thường do ban tổ chức các show diễn đảm nhận.

lam-bao-ngoc-3

Ngoài ra, Lâm Bảo Ngọc chia sẻ rằng ca khúc “IF” đã được Vũ Cát Tường ủy quyền cho Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam, và mọi hoạt động thương mại liên quan đến ca khúc này đều được thực hiện đúng quy định pháp luật, bao gồm việc xin phép và thực thi quyền tác giả.

Đòn đáp trả của Vũ Cát Tường trước những ồn ào

Tưởng chừng sự việc đã lắng xuống, nhưng vào tối ngày 10/10, ekip của Vũ Cát Tường đã phản hồi lại Lâm Bảo Ngọc bằng một bài đăng chi tiết về luận điểm liên quan đến tác quyền ca khúc “IF”. Đầu tiên, phía Vũ Cát Tường khẳng định họ chưa hề nhận được bất kỳ tin nhắn, thông báo hay email chính thức nào từ Lâm Bảo Ngọc, kể cả khi tranh cãi diễn ra trên mạng xã hội. Điều này phủ nhận tuyên bố trước đó của Lâm Bảo Ngọc rằng cô đã liên hệ với ekip ngay khi vụ việc bùng nổ.

vu-cat-tuong

Vào ngày 9/10, sau khi Lâm Bảo Ngọc có những chia sẻ về vấn đề tác quyền của ca khúc “IF”, phía Vũ Cát Tường đã chủ động liên hệ với ekip của Lâm Bảo Ngọc để yêu cầu làm rõ những thông tin mà nữ ca sĩ đã công bố trước đó nhưng không nhận được câu trả lời xác đáng. Cuối cùng, ekip Lâm Bảo Ngọc giải thích rằng họ đã liên lạc với số điện thoại cũ của Vũ Cát Tường, vốn không còn được sử dụng. Vì vậy, Vũ Cát Tường không nhận được bất kỳ tin nhắn hay thông báo nào, dẫn đến việc không thể phản hồi. Điều này cho thấy có sự hiểu lầm về kênh liên lạc giữa hai bên, khiến tranh chấp càng trở nên phức tạp hơn. Cộng đồng mạng cho rằng hành động của Lâm Bảo Ngọc không chỉ gây nhầm lẫn về tác quyền mà còn thiếu sự tôn trọng trong việc phối hợp giải quyết vấn đề. Việc không đảm bảo liên lạc chính xác và kịp thời đã làm kéo dài mâu thuẫn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cả hai bên trong mắt công chúng.

vu-cat-tuong-1

Về vấn đề tác quyền, ekip Vũ Cát Tường nhấn mạnh rằng Lâm Bảo Ngọc đã đưa ra những thông tin không chính xác hoặc chưa được kiểm chứng, khiến sự việc trở nên căng thẳng và ảnh hưởng đến uy tín của Vũ Cát Tường. Ekip khẳng định rằng, ngoại trừ video phát hành trên kênh YouTube của Lâm Bảo Ngọc và show diễn Mini-Concert Ngọc đã được cấp phép sử dụng ca khúc “IF”, các lần biểu diễn khác của Lâm Bảo Ngọc từ tháng 5/2019 tại những sân khấu phòng trà và các sự kiện âm nhạc mang tính thương mại đều không có giấy phép biểu diễn hợp pháp cho bài hát này. Điều này dẫn đến việc vi phạm quyền tác giả khi Lâm Bảo Ngọc không thực hiện đầy đủ các thủ tục xin phép, đặc biệt là tại các sân khấu thương mại. 

Ekip của Vũ Cát Tường cũng thông báo rằng, bắt đầu từ ngày 8/11/2024, quyền quản lý tác quyền của ca khúc “IF” sẽ không còn được ủy quyền cho Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCMPC). Thay vào đó, mọi thủ tục liên quan đến việc xin phép biểu diễn hoặc sử dụng ca khúc này sẽ phải được thực hiện trực tiếp thông qua ekip của Vũ Cát Tường. Điều này đánh dấu sự thay đổi quan trọng trong việc quản lý bản quyền ca khúc và nhấn mạnh yêu cầu nghiêm túc từ phía Vũ Cát Tường đối với việc sử dụng tác phẩm của mình trong tương lai.

Hiện tại, Lâm Bảo Ngọc vẫn chưa có bất kỳ phản hồi chính thức nào sau bài đăng này, và công chúng đang theo dõi chặt chẽ để xem liệu sẽ có thêm diễn biến gì mới trong vụ tranh chấp tác quyền giữa hai nghệ sĩ.

Diễm

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Tin vui quy định người được nghỉ hưu trước 5-10 tuổi của luật bảo hiểm xã hội mới, cập nhật ngay kẻo thiệt thòi

Khi luật bảo hiểm xã hội 2024 có hiệu lực thì những người dưới đây sẽ được nghỉ hưu trước tuổi.Từ 1/7/2025 Luật bảo...

Sinh viên UEF lan toả giá nhân văn khi đồng hành cùng Giải Vô địch Thể thao người khuyết tật TPHCM 2024

Ngày 10/10/2024, tại Nhà tập luyện Thể thao Phú Thọ, Giải Vô địch Thể thao người khuyết tật TP.HCM đã chính...

5 loại rau không nuôi hóa chất: Bổ ngang nhân sâm tổ yến, đi chợ đừng tiếc tiền mua

Những loại rau dưới đây không nuôi hóa chất, chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Những loại quả dây leo như bầu, bí, mướp Phần...

Mua sầu riêng bị sượng, làm theo cách này múi sầu dẻo quánh, thơm ngon

Với một chút sáng tạo, bạn có thể biến sầu riêng bị sượng thành những món ngon, giúp tận dụng hết giá trị của...

Lệ Quyên bức xúc sau loạt tin đồn thất thiệt, khẳng định “sẽ mạnh tay với những người xem thường pháp luật”

Ngoài ra, Lệ Quyên cho biết sẽ mạnh tay với những trường hợp này để bảo vệ quyền riêng tư và danh dự của...