2024-10-07 07:29:35
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/07/trong-cay-luoi-ho-can-tranh-nhung-dieu-nay-keo-pham-phong-thuy-042340.jpg
Array

Trồng cây lưỡi hổ cần tránh những điều này kẻo phạm phong thủy

Lưỡi hổ là cây cảnh quen thuộc và dễ trồng nhưng bạn cần chú ý tránh những điều sau kẻo mất hết ý nghĩa của chúng.

Chú ý loại đất trồng: Lưỡi hổ dễ trồng nhưng chúng không chịu được ứ nước. Do đó khi trồng cây lưỡi hổ phải chọn đất có xơ mùn thoát nước. Khi đất không thoát nước thì cây lưỡi hổ dễ bị thối rễ, úng lá nên chết. Do đó hãy nhớ chọn đất tơi xốp có pha mùn, xơ dừa, mạt cưa, pha cát để trồng lưỡi hổ. 

Tránh tưới nước thường xuyên: Cây lưỡi hổ thuộc dạng cây lá mọng nên chúng không cần nhiều nước. Tưới nước thường xuyên sẽ khiến cho cây nhanh thối lá.  Bạn chỉ nên tưới cho chậu lưỡi hổ khi đất đã khô. Trung bình nên tưới 1 lần/tuần là quá đủ đối với loại cây này.

Lưỡi hổ cần thoát nước nhanh

Lưỡi hổ cần thoát nước nhanh

Đủ ánh sáng: Lưỡi hổ thuộc nhóm cây cảnh chịu được bán râm và cả ngoài trời. Tuy nhiên trồng cây lưỡi hổ  đột biến, lưỡi hổ lùn lưỡi hổ đã được lai tạo thì chú ý không để nắng gắt vì chúng không chịu được nắng gắt do đó nên chú ý ánh sáng và nắng cho chúng. Những cây này nên để ở nơi có ánh sáng tán xạ, tránh nắng.

Tránh bón nhiều đạm: Cây lưỡi hổ muốn đẹp thì không nên bón nhiều phân đạm kể cả đạm hữu cơ. Phân đạm khiến cây lưỡi hổ nhanh bị vàng lá, thối lá.  Thông thường bạn chỉ cần thỉnh thoảng tưới chút nước gạo ủ chua hoặc nước ngâm đậu nành.

Tránh nhiệt độ lạnh: Cây lưỡi hổ là cây ưa nhiệt độ ấm áp không chịu được nhiệt độ quá thấp. Do đó tránh tuyệt đối khi đặt lưỡi hổ trong nhà lại đặt chúng đối diện với điều hòa.

Trong các điều đại kỵ cần tránh trên thì cây lưỡi hổ sợ nhất là thừa nước và nhiệt độ thấp. Do đó hãy chú ý đừng tưới nước thường xuyên. 

Lưỡi hổ ít khi ra hoa

Lưỡi hổ ít khi ra hoa

Lưu ý khi lưỡi hổ ra hoa

Cây lưỡi hổ rất ít khi ra hoa, lâu ra hoa nên có người xem đó là điềm báo may mắn. Tuy nhiên hoa lưỡi hổ không đẹp nổi bật và có nhược điểm là hay chảy nhựa dính xuống lá. Điều đó có thể làm mất thẩm mỹ và ảnh hưởng phong thủy. Do đó bạn nên chú ý khi cây ra hoa có thể dùng khăn giấy thấm dịch tránh chúng làm xấu trên lá.

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ được cho là loại cây giúp xua đuổi tà khí, mang lại vận may, sự hưng thịnh cho gia chủ. Trồng cây lưỡi hổ cũng giúp lọc không khí trong nhà. Nhưng nếu để cây lưỡi hổ chết, vàng lá thì lại phạm phong thủy. Do đó bạn nên lưu ý khi chăm sóc chúng. Cây lưỡi hổ khác với một số cây cảnh khác, đó là khi bạn quá chăm chút vào chúng, hay tươi nước bón phân thì chúng càng khó phát triển. Lưỡi hổ thích sự khô cằn một chút để tạo sự cứng cáp mạnh mẽ của loài cây này. Trồng lưỡi hổ trong nhà rất thích hợp để bàn làm việc, phòng khách, phòng ngủ, ban công, cửa sổ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Không gia hạn sử dụng đất có thể bị thu hồi từ tháng 10/2024?

Quá thời hạn mà người dân không nộp hồ sơ gia hạn thì không được gia hạn sử dụng đất, lúc này cơ quan...

Sir Jim Ratcliffe và sự trả giá trong quyết định sa thải Ten Hag

Trận hòa Aston Villa cho thấy sự bất lực của Ten HagSau trận thua Tottenham Hotspur, Erik ten Hag chỉ có 2 trận trước...

4 điều BLĐ M.U nên xem xét sau trận hòa Villa

Sau chuỗi trận bết bát, đỉnh điểm là thất bại thảm hại 0-3 trước Tottenham Hotspur ngay tại Old Trafford, Ten Hag được cho...

Tỏa sáng trước Nottingham Forest, Robert Sanchez vươn lên số 1 EPL

Thủ thành Robert Sanchez đã có một ngày thi đấu trên cả tuyệt vời ở vòng 7 Premier League. Nottingham Forest đã gây ra...

Tuần mới (7/10 – 13/10): 3 cung hoàng đạo cuộc đời sang trang, mở cửa hứng mưa vàng, dang tay hứng biển bạc

Xin chúc mừng 3 cung hoàng đạo này vì tuần mới, từ 7/10 đến 13/10 là thời điểm lý tưởng để họ hoàn thành...