2024-10-02 18:58:38
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_duc_minh_tri/2024/10/2/benni-mccarthy-da-dung-ve-ten-hag-1727870308687.jpg
Array

Benni McCarthy đã đúng về Ten Hag

Manchester United đã có 2 trận thua với tỷ số 0-3, dù Ngoại hạng Anh 2024/25 mới trải qua 6 vòng đấu. Những thất bại nặng nề trước 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp top 4 là Liverpool và Tottenham Hotspur cho thấy, Quỷ đỏ hiện tại đang rất hỗn loạn.

Không thể lấy lý do đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa để giải thích cho những thất bại, đặc biệt là triều đại Erik ten Hag đã bước sang mùa giải thứ 3. INEOS và Sir Jim Ratcliffe kỳ vọng vào Ten Hag bao nhiêu, HLV người Hà Lan đang mang lại sự thất vọng bấy nhiêu.

Ten Hag đối diện với áp lực khủng khiếp.

Truyền thông Châu Âu và Anh quốc tin tưởng Ten Hag còn 2 trận đấu trước Porto và Aston Villa để tự cứu vãn, nhưng ngay cả khi giành chiến thắng 2 cuộc đấu này, không ai có thể đảm bảo M.U sẽ thực sự thay đổi, tiến bộ và trở lại đường đua Ngoại hạng Anh.

Vấn đề cốt lõi đã được cựu HLV tiền đạo Benni McCarthy chỉ ra trong lần trả lời phỏng vấn mới nhất với ZeroZero. Đại ý cho thấy Erik ten Hag thiếu sự máu lửa và nhiệt huyết cần thiết của một nhà cầm quân giành chiến thắng, đồng thời một số cầu thủ của Man United không tập luyện nghiêm túc, dẫn đến chất lượng đội hình thiếu sự đồng đều. Benni McCarrthy nói như sau:

Trong bóng đá hiện đại, tôi tin các cầu thủ muốn thấy sự đam mê và nhiệt huyết ở HLV của họ. Các cầu thủ cần cảm thấy HLV luôn ở bên và sẵn sàng chiến đấu cùng họ về mọi mặt. Về mặt chiến thuật, tôi cảm thấy Ten Hag rất tốt nhưng ông ấy lại thiếu một chút lửa, một chút đam mê.

Jurgen Klopp là mẫu HLV luôn biết cách truyền lửa cho các học trò.

Benni McCarthy đánh giá cao những tính toán nhân sự và tài dụng binh của Ten Hag, điều này không hề lạ khi bản thân Ten Hag cũng chứng minh mình đúng trong nhiều trận đấu của M.U trước đây. Tuy nhiên, bản sắc Man United là một CLB thi đấu với đam mê chiến thắng cháy bỏng. Nếu có 1 đội bóng mà hòa và thua không chấp nhận được, đó chính là Man United trước đây.

Ten Hag hiểu văn hóa CLB, nhưng ông chưa biết cách truyền lửa và thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết trên băng ghế chỉ đạo của mình đến các học trò. Theo quan sát và ghi nhận từ giới truyền thông, đến nay nhiều sao Quỷ đỏ chỉ cảm nhận HLV của họ là một người nghiêm khắc, nguyên tắc và có phần cứng nhắc, khô khan.

Nếu một số cầu thủ của Manchester United tập luyện nghiêm túc giống như Bruno Fernandes và Diogo Dalot, thì việc đạt được kết quả tốt sẽ dễ dàng hơn nhiều. Ngay cả trong các trận đấu, qua dữ liệu chúng tôi thu thập được cho thấy, một số cầu thủ Man United đạt phong độ cao, nhưng một số khác thì kém hơn.

Bruno và Dalot được khen ở tính chuyên nghiệp.

Marcus Rashford là đơn cử một ngôi sao bị chỉ trích về thái độ thi đấu và tính hiệu quả gần đây.

Rõ ràng, Ten Hag đã chi tiền mua sắm hầu hết mọi vị trí trên sân, đội hình được bổ sung cả 5 bản hợp đồng mùa hè 2024 nhưng cho đến nay, kỳ vọng về một tập thể giàu sức chiến đấu, đồng đều về khả năng tác chiến và sự hiệu quả là điều chưa có được.

Những gương mặt thất thần, vật vờ hay thi đấu không đúng với kỳ vọng vẫn thường xuất hiện dưới thời Ten Hag thời gian gần đây, ngay cả khi buổi phỏng vấn của Benni chưa diễn ra, người hâm mộ đã nhận thấy điều đó.

Yếu tố con người là đặc biệt quan trọng. Việc thành bại của một CLB đến từ cả HLV và các cầu thủ khi ra sân thi đấu. Benni McCarthy đã nêu bật cả 2 vấn đề được xem là gốc rễ của Man United. Đây là những bài toán nan giải mà không rõ khi nào, M.U mới giải đáp xong.

Bài viết mới nhất

Saka có “hành động đẳng cấp” với huyền thoại Arsenal

Cách đây không lâu, trong 1 buổi bình luận trên sóng truyền hình, cựu danh thủ Robert Pires đã khiến cộng đồng CĐV Arsenal...

Mùng 1 sớm mai, mùng 2 đầu tháng: 3 tuổi lộc bất tận hưởng, tháng 9 âm lịch đếm tiền mỏi tay

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng đây là 3 tuổi nhận được nhiều may mắn trong tháng 9 âm lịch. Bản mệnh...

Người xưa nói “Tắm nước giờ Ngọ dịch khí bất xâm”, tại sao lại như vậy?

Dưới đây là tác dụng và phương pháp sử dụng của “nước giờ Ngọ”, bạn cũng đừng quên thử lưu lại “nước giờ Ngọ”...

HLV Maresca tìm ra vai trò lý tưởng cho “Lampard mới” tại Chelsea

Trưởng thành từ lò đào tạo Inter Milan, Cesare Casadei gia nhập Chelsea từ mùa giải 2022. Anh có thời gian khoác áo Leicester...