2024-10-02 18:19:18
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/2/diem-tin-bong-da-viet-nam-210-jason-quang-vinh-sap-khoac-ao-dtvn-hlv-kim-sang-sik-loai-hang-loat-ngoi-sao-1727866073457.jpg
Array

Điểm tin bóng đá Việt Nam 02/10: Jason Quang Vinh sắp khoác áo ĐTVN; HLV Kim Sang-sik loại hàng loạt ngôi sao

Jason Quang Vinh sắp khoác áo ĐTVN: Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những trao đổi với CLB Công an Hà Nội về việc xem xét, triển khai thủ tục nhập tịch cho hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant. VFF đánh giá cao nhân tố sinh năm 1997 về mặt chuyên môn và nhấn mạnh, cầu thủ mang 2 dòng máu Việt – Pháp có thể cống hiến được lâu dài cho CLB và ĐTQG. Nếu mọi thủ tục nhập tịch sớm hoàn thành, hậu vệ của đội bóng ngành công an hứa hẹn sẽ được HLV Kim Sang-sik triệu tập tham dự ASEAN Cup 2024.

Jason Quang Vinh Pendant sắp nhập quốc tịch Việt Nam.

FIFA chúc mừng HLV Park Hang-seo: Ngày 1/10 là sinh nhật thứ 67 của HLV Park Hang-seo, người có hơn 5 năm gắn bó với các đội tuyển Việt Nam và gặt hái nhiều thành công. Tối cùng ngày, trang chủ FIFA World Cup viết: “Xin chúc mừng sinh nhật thứ 67 ông Park Hang-seo – HLV huyền thoại của bóng đá Việt Nam, người đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba FIFA World Cup khu vực châu Á lần đầu tiên trong lịch sử”.

HLV Kim Sang-sik loại hàng loạt ngôi sao: Trưa ngày 2/10, HLV Kim Sang-sik đã công bố danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam cho đợt FIFA Days tháng 10 tới. Bên cạnh sự góp mặt của cựu binh Nguyễn Văn Quyết, hàng loạt những ngôi sao đã không được chiến lược gia người Hàn Quốc trao cơ hội do chấn thương hoặc không có phong độ tốt. Đó là các nhân tố gồm Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Đức Chiến, Phan Tuấn Tài, Phạm Tuấn Hải, Phan Văn Đức hay Nguyễn Công Phượng.

Phạm Tuấn Hải không được gọi lên ĐTQG trong tháng 10 vì chấn thương.

Cầu thủ TPHCM được triệu tập dự UEFA Nations League: Theo thông tin từ CLB TPHCM, tiền đạo Erik Sorga mới đây đã được ĐT Estonia triệu tập dự hai trận đấu gặp ĐT Azerbaijan và ĐT Thuỵ Điển trong khuôn khổ UEFA Nations League 2024/25 vào dịp này.  Erik Sorga gia nhập CLB TPHCM ngay trước mùa giải 2023/24 bắt đầu với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Cầu thủ sinh năm 1999 được HLV Phùng Thanh Phương xếp đá chính ở cả ba vòng đấu đầu tiên tại V-League 2024/25 nhưng chưa ghi được bàn thắng nào, có một đường kiến tạo. 

4 cầu thủ bị cấm thi đấu vòng 4 V.League: Mới đây, BTC giải đấu đã công bố danh sách những cầu thủ phải ngồi ngoài ở vòng 4 V.League 2024/2025. Đó là Cao Văn Triền (Bình Định), Nguyễn Thanh Khôi (TPHCM), Lê Văn Xuân (Hà Nội) và Giáp Tuấn Dương (CAHN). Trong số này, Giáp Tuấn Dương là cầu thủ duy nhất không nhận thẻ đỏ nhưng đã phải nhận quyết định kỷ luật của VFF do hành vi phạm lỗi ở trận gặp Bình Dương. 

2 CLB ĐNÁ gây sốc tại AFC Champions League Elite: Tại lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Champions League Elite, các đại diện của ĐNÁ gây sốc khi bất ngờ giành chiến thắng trước các đối thủ mạnh. Đại diện Thái Lan – Buriram United đã đánh bại nhà vô địch Australia – CLB Central Coast Mariners ngay trên sân khách với tỷ số 2-1. Trong khi đó, Johor Darul Tazim (Malaysia) giành chiến thắng 3-0 trước Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc).

Indonesia gọi 2 cầu thủ nhập tịch mới toanh: Trang chủ LĐBĐ Indonesia (PSSI) mới đây đã thông báo danh sách 27 tuyển thủ được triệu tập lên ĐTQG, chuẩn bị cho trận đấu với Bahrain và Trung Quốc diễn ra trong tháng 10. Đáng chú ý, HLV Shin Tae-yong đã bổ sung thêm 2 tân binh là Mees Hilgers và Eliano Reijnders. Bộ đôi cầu thủ này vừa trở thành công dân Indonesia vào ngày 30 tháng 9 vừa qua.

Indonesia gọi 2 cầu thủ vừa mới nhập tịch lên tuyển.

Chanathip trở lại ĐT Thái Lan: Sau những đợt tập trung không có tên vừa qua, tiền vệ của CLB BG Pathum – Chanathip Songkrasin đã trở lại ĐT Thái Lan, chuẩn bị tham dự King’s Cup diễn ra vào tháng 10. Sự trở lại của Messi Thái có ý nghĩa quan trọng với HLV Masatada Ishii trước thềm ASEAN Cup diễn ra vào cuối năm nay. Dù vậy, Jay (biệt danh của Chanathip) là cầu thủ kỳ cựu duy nhất trở lại trong đợt hội quân này. Những Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen hay Teerasil Dangda tiếp tục vắng mặt.

VFF được đề cử giải thưởng danh giá: Ngày 1/10, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã công bố danh sách các đề cử cho những giải thưởng của năm. Ở hạng mục “Liên đoàn bóng đá của năm” – vinh danh các liên đoàn bóng đá thành viên có hoạt động nổi bật trong năm 2023, LĐBĐ Việt Nam được AFC lựa chọn vào Top 3 đề cử giải thưởng hạng Kim Cương, bên cạnh LĐBĐ Trung Quốc và LĐBĐ Thái Lan. Đồng thời LĐBĐ Việt Nam cũng có tên trong danh sách đề cử “Giải thưởng ghi nhận của Chủ tịch AFC dành cho bóng đá cấp cơ sở” (được hiểu là những nền bóng đá có hoạt động tích cực trong công tác đào tạo trẻ và bóng đá cộng đồng) ở hạng Đồng, bên cạnh 2 liên đoàn khác là Đài Bắc Trung Hoa và Campuchia.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Chữ ký “ngon – bổ – rẻ” từ Serie A giúp Man City giải bài toán Rodri

Có lẽ sẽ không cần bàn cãi nhiều về tầm quan trọng của Rodri trong cách vận hành tại Man City. Có cầu thủ...

Mùng 1 đầu tháng, âm thầm vùi thứ này vào thùng gạo, cả tháng may mắn, lộc đến ào ào

Theo quan niệm dân gian, đặt thứ này trong thùng gạo sẽ giúp kích thích tài lộc, thu hút may mắn cho gia chủ.Mùng...

Pep nhắm nhà vô địch Europa League thay Rodri

Thời gian qua, chấn thương của Rodri thu hút sự quan tâm lớn của nhiều CĐV Man City. Tiền vệ người Tây Ban Nha...

10 ngày đầu tháng 10: 3 tuổi tình yêu và tiền bạc rủng rỉnh, phát tài bất ngờ

10 ngày đầu tháng 10 này, vận trình của 12 con giáp sẽ có những biến động bất ngờ. Đặc biệt, có 3 tuổi...

Saka có “hành động đẳng cấp” với huyền thoại Arsenal

Cách đây không lâu, trong 1 buổi bình luận trên sóng truyền hình, cựu danh thủ Robert Pires đã khiến cộng đồng CĐV Arsenal...