2024-10-01 18:08:28
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cmFuX2h1eV90cnVvbmcvMjAyNC8xMC8xL3RoaWV1LXJvZHJpLWtob25nLXBoYWktdmFuLWRlLWR1eS1uaGF0LWN1YS1tYW4tY2l0eS0xNzI3NzgwODk3MzUwLmpwZw==.webp
Array

Thiếu Rodri không phải vấn đề duy nhất của Man City

Sau những gì mà Rodri thể hiện ở hàng tiền vệ Manchester City trong nhiều năm qua, việc tuyển thủ Tây Ban Nha dính chấn thương nặng và buộc phải nói lời chia tay mùa giải thu hút sự chú ý của người hâm mộ là lẽ đương nhiên. Dẫu vậy, đó không phải vấn đề duy nhất khiến huấn luyện viên Pep Guardiola cảm thấy đau đầu.

Phil Foden vẫn chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất.

Số phút thi đấu của Phil Foden cũng để lại dấu hỏi lớn. Tiền vệ sinh năm 2000 chưa có nổi một lần đá chính tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa. Sau những màn trình diễn gây thất vọng ở EURO 2024, các cổ động viên “The Citizens” muốn thấy cầu thủ này sớm tìm lại phong độ tốt nhất.

Việc để cậu học trò cưng ngồi trên băng ghế dự bị mang đến cảm giác rằng Pep Guardiola muốn tìm kiếm công thức chiến thắng mới, bởi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha hiện đang sở hữu một đội hình mất cân bằng. Điều đó chắc chắn không thể giúp Manchester City hướng đến chức vô địch.

Tính đến hiện tại, ngoại trừ Erling Haaland, có lẽ chỉ Jack Grealish và Savinho đạt yêu cầu về mặt phong độ. Những cái tên còn lại như Jeremy Doku, Rico Lewis, Ilkay Gundogan hay thậm chí cả Bernardo Silva đều không đáp ứng kỳ vọng. Chuyến làm khách tới St James’ Park là minh chứng rõ ràng nhất.

Trước sức ép dồn dập đến từ Newcastle United, các cầu thủ Manchester City lúng túng thấy rõ. Nếu những ngôi sao tấn công bên phía “Chích chòe” chỉn chu hơn, thầy trò Pep Guardiola khó lòng ra về với 1 điểm.

“The Citizens” khởi đầu chậm chạp trong phần lớn những trận đấu gặp Inter Milan, Arsenal và Newcastle United. Ngoại trừ 20 phút đầu tiên tiếp đón “Pháo thủ” trên sân nhà, trước khi Rodri buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Mateo Kovacic. Nguyên nhân bắt nguồn từ sự thiếu ăn ý của các cầu thủ.

Chấn thương của Kevin De Bruyne có thể là lý do để bào chữa cho sự bế tắc trong khâu tấn công mà đội chủ sân Etihad thể hiện ở hai cuộc đối đầu Newcastle United và Arsenal. Tuy nhiên, đừng quên rằng mùa giải năm ngoái họ giải quyết vấn đề này ra sao khi tiền vệ người Bỉ vắng mặt chừng 5 tháng. 

Pep Guardila cần sớm đưa mọi thứ trở lại quỹ đạo.

Ở thời điểm hiện tại, dù Manchester City vẫn giữ được sự đồng bộ về mặt lối chơi và kiểm soát bóng tốt, nhưng chính việc các cầu thủ tỏ ra thiếu gắn kết khiến họ thường xuyên gặp bế tắc mỗi khi chạm trán với hàng phòng ngự dày đặc mà đối thủ giăng ra, điều không thường thấy trong nhiệm kỳ của Pep Guardiola.

Nhà cầm quân 53 tuổi phải sớm tìm cách đưa mọi thứ trở lại quỹ đạo, dù điều đó sẽ chẳng hề dễ dàng bởi ông không còn Rodri ở khu vực giữa sân để làm nền tảng, bằng không, đây có thể biến thành mùa giải đáng quên với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Trồng cây mộc hương trước nhà hút tài lộc cực mạnh: Người tuổi nào hợp trồng cây mộc hương nhất?

Cây mộc hương không chỉ cho bóng mát, có hoa thơm mà còn có tác dụng tốt đối với phong thủy của căn nhà.Đặc...

Nam Định quyết thắng CLB Thái Lan ở AFC Champions League Two

Nam Định sẽ có màn tiếp đón Bangkok United vào lúc 19h00 ngày mai 02/10 thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng G...

”Pep có thể lo lắng về Liverpool hơn là Arsenal”

Dù đứng trước nhiều sự hoài nghi sau khi Jurgen Klopp quyết định kết thúc cuộc hành trình của mình tại Anfield, song Liverpool...

4 kiểu phụ nữ sẵn sàng cặp kè với đàn ông lạ, chẳng ngại mang danh “cướp chồng”

Hoàn cảnh dễ đẩy đưa kiểu phụ nữ có tính cách dưới đây dấn thân vào những cuộc tình ngoài luồng.Kiểu người không hạnh...

“Van Nistelrooy chẳng giúp gì, chỉ chờ Ten Hag bị sa thải”

Mùa hè 2024, Ruud Van Nistelrooy trở lại M.U. Anh được bổ nhiệm vào thành phần ban huấn luyện Quỷ Đỏ. Nhiệm vụ của...