2024-10-01 16:21:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvdGhpZW50cnVjLzIwMjQvMTAvMDEvaGluaC01LTE3MTkzOC5qcGc=.webp
Array

Độc lạ căn nhà không tầng trệt ở Cần Thơ khiến dân tình ngỡ ngàng

Được biết, căn nhà sở hữu ba tầng có địa chỉ nằm ở chợ Bà Đầm (cũ), xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. Nhìn từ xa, căn nhà hầu như không có gì đặc biệt so với những ngôi nhà thông thường, nhưng khi đến gần mới phát hiện căn nhà này vốn không có tầng trệt, thay vào đó là lối đi xuyên qua rộng khoảng 5m và dài khoảng 30m. 

Căn nhà được thiết kế theo kiến trúc phương Tây, sơn trắng sang trọng nhưng có kết cấu tương đối đơn giản. Hai bên tường được lắp đèn để chiếu sáng tạo thành một đường hầm nhỏ. 

hình 1
Căn nhà 3 tầng độc đáo không tầng trệt ở Cần Thơ

Người qua đường luôn ngạc nhiên và tò mò khi không thấy cầu thang từ phía trước căn nhà để dẫn lên phía trên. Sau khi tìm hiểu, mới biết rằng ở phía sau nhà có một phòng nhỏ, bên trong bố trí cầu thang dẫn lên các tầng trên.

hình 2
Phía sau căn nhà để đi lên tầng trên

Người dân cho biết, căn nhà đã xây dựng ngôi nhà nhiều năm trước nhưng con đường xuyên qua thì chỉ mới xây lại cách đây 3 năm để nhiều phương tiện di chuyển thuận tiện hơn. Trước đó, ông V. (chủ căn nhà – PV) có kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp, khi đó đường đi rất nhỏ, xe lớn không thể vào nên ông V. đã làm đơn xin phép địa phương sửa lại căn nhà làm lối đi. Ngay sau đó nó đã trở thành con đường riêng của gia đình để thuận tiện vận chuyển vật tư.

Đến năm 2022, ông V. đã ngừng kinh doanh vật liệu và xin phép Sở KH&ĐT làm khu vực chợ đêm. Sau đó UBND huyện đã thống nhất đồng ý cho ông làm chợ đêm. Tuy nhiên, do dịch Covid – 19 chợ đêm không hoạt động được. Từ đó lối đi được tận dụng cho người dân qua lại hàng ngày cho đến hiện tại.

hinh-4
hình 3
Người dân vào chợ có thể di chuyển thông qua tầng trệt được bỏ trống của căn nhà này

Một số người dân sinh sống xung quanh khi nhắc đến ông V. và căn nhà đặc biệt của ông đều thể hiện sự cảm kích: “Từ lúc ông V. mở lối đi ngang căn nhà, bà con địa phương đi lại thuận tiện hơn. Đặc biệt, việc xe tải nhỏ có thể vào, làm cho việc kinh doanh của người dân phát triển hơn”. 

Bà Nguyễn Thị Son (54 tuổi) bán rau ở chợ nói: “Chủ nhà cho cả xe lớn chạy vào nên các tài xế rất vui. Họ có thể chở hàng vào tận trong chợ mà không phải vận chuyển nhiều lần lên xuống”.

Ông V. cho biết, hiện căn nhà đã để lại cho người con gái ở, cả gia đình chuyển qua ngôi nhà khác cách căn nhà độc đáo vài trăm mét.

Tâm

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

”Pep có thể lo lắng về Liverpool hơn là Arsenal”

Dù đứng trước nhiều sự hoài nghi sau khi Jurgen Klopp quyết định kết thúc cuộc hành trình của mình tại Anfield, song Liverpool...

4 kiểu phụ nữ sẵn sàng cặp kè với đàn ông lạ, chẳng ngại mang danh “cướp chồng”

Hoàn cảnh dễ đẩy đưa kiểu phụ nữ có tính cách dưới đây dấn thân vào những cuộc tình ngoài luồng.Kiểu người không hạnh...

“Van Nistelrooy chẳng giúp gì, chỉ chờ Ten Hag bị sa thải”

Mùa hè 2024, Ruud Van Nistelrooy trở lại M.U. Anh được bổ nhiệm vào thành phần ban huấn luyện Quỷ Đỏ. Nhiệm vụ của...

Tử vi ngày 2/10, con số may mắn rước tài hút lộc cho 12 cung hoàng đạo phát tài giàu có

Hôm nay những con số này có thể tạo cảm giác vui vẻ thuận lợi cho các cung hoàng đạoCung Bạch Dương (21/3-19/4) - Số...

Ederson tiết lộ thần tượng

Ederson đóng một vai trò quan trọng đằng sau thành công của Manchester City dưới thời Pep Guardiola. Không chỉ được biết đến bởi...