2024-09-29 23:54:18
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yOS9jYWNoLXJhLWRvbmctY2EtY2FwLXRvYy1raG9uZy1iaS1uYXQtdGhpdC1raG9uZy1iaS10YW5oLTIzNTQwMC5qcGc=.webp
Array

Cách rã đông cá cấp tốc, không bị nát thịt, không bị tanh

Để rã đông cá nhanh, bạn hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ dưới đây.

Cá là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chế biến được nhiều món ăn ngon nên thường được tích trữ trong tủ lạnh của gia đình để tiện cho việc nấu nướng. Cá sẽ được cấp đông trong ngăn đá, tủ đông ở nhiệt độ cực thấp để giữ độ tươi ngon và các chất dinh dưỡng, hạn chế vi khuẩn phát triển làm hỏng thịt cá. Khi cần chế biến, bạn chỉ cần lấy cá ra để rã đông là được.

Tuy nhiên, việc cấp đông cá ở nhiệt độ thấp sẽ khiến thịt cá cứng lại và mất nhiều thời gian để rã đông. Cách rã đông thông thường là bỏ cá từ ngăn đá sang ngăn mát tủ lạnh từ nửa ngày đến một ngày trước khi chế biến để cá tan đá từ từ. Đây là cách an toàn nhưng mất nhiều thời gian.

Nhiều người không có thời gian chờ đợi nên cho cá vào ngâm trong chậu nước để cá được rã đông nhanh hơn. Với cách này, nếu làm không đúng, cá vừa lâu tan đá lại dễ bị vi khuẩn xâm nhập, có mùi tanh khó chịu và phần thịt cá cũng bị nhạt, bị nát, không còn ngon nữa.

Để rã đông cá nhanh, không mất nhiều thời gian chờ đợi, bạn nên dùng muối, gừng, chanh hoặc giấm.

Bạn có thể rã đông cá cấp tốc bằng cách ngâm trong nước muối, gừng, chanh/giấm.

Bạn có thể rã đông cá cấp tốc bằng cách ngâm trong nước muối, gừng, chanh/giấm.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chậu nước, thêm 2-3 thìa cà phê muối, vắt 1/2 quả chanh (hoặc cho 1-2 thìa giấm), đập dập một ít gừng bỏ vào nồi. Khuấy đều cho muối và giấm hòa tan vào nước. Bỏ miếng cá cần rã đông vào ngâm trong nước này. Hãy đảm bảo phần nước có thể ngập toàn bộ miếng cá.

Tùy theo kích thước của miếng cá, sau khoảng 20-30 phút, cá sẽ rã đông, thịt mềm mà không bị vỡ nát. Đặc biệt, với cách rã đông này, thịt cá sẽ không bị tanh, giữ được sự tươi mới, hương vị tự nhiên.

Khi cá đã được rã đông, bạn chỉ cần rửa lại cá cho sạch rồi đem đi chế biến như bịnh thường.

Lưu ý, với cách rã đông nhanh này, bạn không nên dùng quá nhiều chanh hoặc giấm. Axit trong nguyên liệu này có thể phá vỡ cấu trúc sợi protein khiến thịt cá bị bở nát khi nấu. Chanh có mùi thơm tự nhiên, giúp khử mùi tanh của cá rất tốt; giấm cũng có tác dụng tương tự nhưng không thơm bằng chanh.

Đặc biệt, không sử dụng nước nóng để rã đông cá. Nước nóng sẽ khiến bề mặt miếng cá bị chín tái còn bên trong vẫn cứng. Khi đó, việc chế biến miếng cá sẽ trở nên khó khăn hơn.

Rã đông cá bằng lò vi sóng cũng có thể gây ra vấn đề tương tự. Nhiệt độ cao trong lò vi sóng có thể làm chín bề mặt bên ngoài của miếng cá còn bên trong vẫn còn dăm đá.

Cá đã rã đông cần được đem đi chế biến ngay, không được cấp đông trở lại.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ten Hag nổi nóng vì sai lầm khó sửa của M.U

Mọi chuyện đang trở nên vô cùng tồi tệ dành cho Erik ten Hag sau trận thua bạc nhược 0-3 trước Tottenham Hotspur. Dù...

M.U thua tan tác, Sancho đăng thông điệp ẩn ý

Manchester United đã có một trận đấu tệ hại dù được chơi trên sân nhà Old Trafford. Đoàn quân Erik ten Hag đặt mục...

FA lên tiếng về tấm thẻ đỏ của Bruno Fernandes

Những biến số xảy đến cho Manchester United trong giai đoạn đầu và cuối hiệp một. Ngay từ phút thứ 3, họ đã bị...

Man United 0-3 Tottenham: Tội đồ Bruno, Spurs chấp Son Heung-min

Cầu thủ hay nhất trậnCó được bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 3 do công của Brenan Johnson, Tottenham Hotspur sau đó...

Công cùn thủ kém, M.U phơi áo ngay tại Old Trafford

Manchester United tung ra đội hình gần như mạnh nhất lúc này, đáng chú ý nơi tuyến giữa, Erik ten Hag quyết định để...