2024-09-29 23:23:23
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yOS90cm9uZy1ob2EtYmktbmdhbi10cm9uZy1uaGEtY28tdG90LWtob25nLW5oaWV1LW5ndW9pLWNodWEtYmlldC15LW5naGlhLXBob25nLXRodXktY3VhLWxvYWktaG9hLW5heS0yMzIzMDQuanBn.webp
Array

Trồng hoa bỉ ngạn trong nhà có tốt không? Nhiều người chưa biết ý nghĩa phong thủy của loại hoa này

Hoa bỉ ngạn là loại hoa đẹp, rực rỡ, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ý nghĩa phong thủy của loại hoa này.

Ý nghĩa của hoa bỉ ngạn

Hoa bỉ ngạn còn được nhiều người biết đến với những tên gọi như long trảo hoa, hồng hoa thạch toán, mạn châu sa hoa… Loại hoa này xuất hiện nhiều ở Nhật Bản, Trung Quốc. Chúng còn được đưa vào văn thơ, lời bát hát, xuất hiện trong cả các tác phẩm phim truyền hình, phim điện ảnh.

Ở mỗi mỗi quốc gia, hoa bỉ ngạn lại có một ý nghĩa khác nhau. Ví dụ, người Nhật coi hoa bỉ ngạn là biểu tượng cho hồi ức đau buồn, gợi nhắc tới sự tuyệt vọng. Trong khi đó, ở Triều Tiên, loại hoa này được xem là biểu trưng của sự nhớ nhung người yêu. Với người Trung Quốc, hoa bỉ ngạn đại diện cho sự phân ly, chia lìa, âm dương cách biệt. Nhìn chung, loài hoa này thường gắn liền với những điều không may mắn, u buồn, chia ly, tang thương, duyên hết, tình tan.

Hoa bỉ ngạn có hình dáng độc đáo, màu sắc bắt mắt.

Hoa bỉ ngạn có hình dáng độc đáo, màu sắc bắt mắt.

Đặc điểm của hoa bỉ ngạn

Hoa bỉ ngạn là cây thân thảo lâu năm, có thể đạt chiều cao trung bình từ 40-100 cm. Cây này có thể phát triển ở các bờ ruộng, ven đường, triền đồi hoặc ở các nghĩa địa. Đặc biệt, củ của cây hoa bỉ ngạn có chứa một chất độc thuộc nhóm alkaloid có tên là lycorine. Chất này có tác động xấu đến hệ thần kinh của con người.

Đặc điểm của hoa bỉ ngạn là mọc thành chìm cao, khi hoa nở thì gần như không thấy sự xuất hiện của lá. Cây có hoa thì không có lá, có lá thì không nở hoa. Lá và hoa sẽ không xuất hiện cùng lúc trên cây hoa bỉ ngạn. Hoa bỉ ngạn có cánh vươn dài 5-7 nụ, xòe ra nhiều hướng. Loài hoa này có nhiều màu khác nhau như đỏ, trắng, hồng, vàng, tím, phổ biến nhất là màu đỏ. Vào thời điểm nở hoa, những cây hoa bỉ ngạn nở đồng loạt có thể tạo ra thảm hoa rực rỡ, bắt mắt.

Hoa bỉ ngạn có nhiều màu sắc bắt mắt.

Hoa bỉ ngạn có nhiều màu sắc bắt mắt.

Trồng hoa bỉ ngạn trong nhà có tốt không?

Như đã nói ở trên, cây hoa bỉ ngạn thường gắn liền với ý nghĩa tang thương, đau buồn, chia ly. Ngoài ra, truyền thuyết còn kể lại rằng đây là loại hoa duy nhất mọc trên đường xuống hoàng tuyền. Khi linh hồn đi qua cầu Nại Hà bắc ngang sông Vong Xuyên, toàn bộ ký ức sẽ gửi lại cho hoa bỉ ngạn. Dù ký ức đó là đau thương tột cùng hay yêu thương thắm thiết, cây hoa bỉ ngận đều sẽ thu nhận hết. Vì vậy, nó còn được gọi là “hoa của địa ngục”.

Đây là lý do khiến cây hoa bỉ ngạn không thích hợp để trồng trong nhà.

Bên cạnh đó, cây hoa bỉ ngạn chứa chất độc, có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của con người. Vì vậy, việc trồng hoa bỉ ngạn trong nhà càng cần được suy xét thật kỹ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ten Hag nổi nóng vì sai lầm khó sửa của M.U

Mọi chuyện đang trở nên vô cùng tồi tệ dành cho Erik ten Hag sau trận thua bạc nhược 0-3 trước Tottenham Hotspur. Dù...

M.U thua tan tác, Sancho đăng thông điệp ẩn ý

Manchester United đã có một trận đấu tệ hại dù được chơi trên sân nhà Old Trafford. Đoàn quân Erik ten Hag đặt mục...

FA lên tiếng về tấm thẻ đỏ của Bruno Fernandes

Những biến số xảy đến cho Manchester United trong giai đoạn đầu và cuối hiệp một. Ngay từ phút thứ 3, họ đã bị...

Man United 0-3 Tottenham: Tội đồ Bruno, Spurs chấp Son Heung-min

Cầu thủ hay nhất trậnCó được bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 3 do công của Brenan Johnson, Tottenham Hotspur sau đó...

Công cùn thủ kém, M.U phơi áo ngay tại Old Trafford

Manchester United tung ra đội hình gần như mạnh nhất lúc này, đáng chú ý nơi tuyến giữa, Erik ten Hag quyết định để...