2024-09-29 08:53:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvdHJvbmd0aW4vMjAyNC8wOS8yOC91bnRpdGxlZC00LTIzNDY0OS5qcGc=.webp
Array

Duy Mạnh ra mắt Tôi Là Dân 37 – Tôn vinh con người và đất Nghệ An

Đây không phải lần đầu tiên nam ca sĩ Duy Mạnh ra mắt các bài hát về chủ đề quê hương đất nước, trước đây anh đã từng “làm mưa làm gió” với ca khúc Hải Phòng Ơi, Việt Nam Miền Đất Tôi Yêu hay mới đây là Sát Cánh Bên Nhau, và một lần nữa ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ qua ca khúc mới đầy cảm xúc mang tên Tôi Là Dân 37. Bài hát không chỉ là một ca khúc, mà còn là bản hòa ca tôn vinh vùng đất và con người Nghệ An – nơi đã hun đúc nên biết bao phẩm chất đáng quý như sự hiếu học, lòng nhiệt thành, tình yêu quê hương, và tính cách chân thật.

Tôi  dân 37

Nghệ An, mảnh đất “nặng nghĩa tình”, đã đi vào trong lời hát của Tôi Là Dân 37 qua giọng ca của Duy Mạnh, truyền tải sự quý trọng và kính nể với những con người, những vị anh hùng xuất thân từ vùng đất này, mà một trong đó là vị lãnh tụ kính yêu của hàng triệu con người Việt Nam – chủ tịch Hồ Chí Minh.

1

Ca khúc mang âm hưởng nhạc Pop sôi động, tràn đầy năng lượng, nhưng đằng sau những giai điệu vui tươi ấy là những thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình, sự gắn kết cộng đồng và lòng hiếu học – những giá trị đã tạo nên bản sắc đặc biệt của người dân xứ Nghệ.

Duy Mạnh không chỉ đưa ra hình ảnh về tính cách mạnh mẽ, vô cùng đàng hoàng và tình cảm của người dân Nghệ An. Đây là những con người sống dựa trên nguyên tắc “không phân biệt vùng miền”, luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, bất kể Bắc Trung Nam. Điều này được thể hiện rõ qua những câu hát đầy cảm xúc:

“Nếu như gặp hoạn nạn, luôn giúp đỡ hết mìnhĐó là tấm chân tình…”

4

Một trong những giá trị cốt lõi được truyền tải qua ca khúc này chính là lòng biết ơn và sự gắn bó với gia đình, quê hương. Nam nhạc sĩ đã khéo léo lồng ghép thông điệp về tình yêu và sự kính trọng trong những câu hát giản dị nhưng chân thành:

“Dù có đi nơi môCũng hướng về quê hươngCha mẹ là tất cảĐã cho con tình thương…”

Những ai đã từng rời xa quê hương Nghệ An chắc chắn sẽ cảm nhận được sự xúc động khi nghe những câu hát này, bởi chúng khơi gợi trong lòng người nghe tình cảm sâu nặng với nơi “chôn nhau cắt rốn”, với những người thân yêu đã nuôi dưỡng và yêu thương mình.

5

Điểm gây ấn tượng nhất trong bài hát ngoài phần lời đầy ý nghĩa thì chắc chắn là việc nam ca sĩ đã thể hiện ca khúc bằng chính âm sắc của người Nghệ An, tuy chưa chuẩn chỉnh nhưng vẫn gây được thiện cảm cho người nghe, đặc biệt là với những người “dân 37”.

Nam ca sĩ chia sẻ: “Lần đầu nói chuyện với những người bạn đến từ Nghệ An, tôi đã phải căng hết cả não lên để nghe được rõ từng câu từng chữ, thậm chí còn phải nhờ người phiên dịch. Thế mà sau đôi ba lần nói chuyện, tiếp xúc với những người bạn Nghệ An, tôi lại càng tò mò và thích thú với âm sắc của vùng đất này, không chỉ vì nó đặc biệt mà còn vì sự ấm áp và hiếu khách của những người nơi đây.”

5 (2)

Đi kèm với ca khúc là MV Tôi Là Dân 37 được đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung và hình ảnh. MV mang đến một cái nhìn toàn diện về văn hóa, con người và cảnh sắc xứ Nghệ, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Music video được xây dựng theo concept hài hước và độc đáo, MV lồng ghép những nét đặc trưng của Làng Cá Gỗ – một biểu tượng văn hóa của Nghệ An – và tinh thần hiếu học của người dân xứ Nghệ. Những hình ảnh quen thuộc được tái hiện một cách sáng tạo và hài hước, tạo nên sự thú vị và cuốn hút cho người xem.

Ekip sản xuất đã khéo léo sử dụng tone màu chủ đạo là trắng, kem, đỏ, đen và xanh dương đậm, kết hợp hài hòa giữa sự trẻ trung và trưởng thành, thể hiện nét đặc trưng của quê hương Nghệ An, mang đến cảm giác vui vẻ, năng động và tràn đầy năng lượng tích cực.

5 (3)
Tôi là dân 37 - Artwork

Đây cũng là lần đầu tiên khán giả được thấy một hình ảnh Duy Mạnh đa tài từ sáng tác, hát, rap và giờ đây là nhảy. Trong phần bình luận của MV, không ít người xem đã dành hết lời khen cho phần nhảy hiện đại của ca sĩ Duy Mạnh. Không chỉ dừng lại ở việc tạo bất ngờ với khả năng nhảy nhót, anh còn đem cả cậu “quý tử” của mình là Mạnh Cầm vào MV trong phân cảnh lớp học. Mọi người không chỉ trầm trồ về diễn xuất tự nhiên của cậu, mà còn về khả năng nhảy nhót không hề thua kém “ông bô” của mình.

56
567

Tôi Là Dân 37 không chỉ là một bài hát giải trí mà còn chứa đựng những thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương, sự đoàn kết và lòng hiếu học. Bài hát tôn vinh những phẩm chất đáng quý của người dân Nghệ An như sự chân thành, hiếu khách, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người và nhớ về cội nguồn.

Nhung

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Thần đồng Arsenal nhận lời cảnh báo từ Arteta

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh, dù chỉ vào sân từ phút 85, tuy nhiên, Ethan Nwaneri đã thể...

5 ngành học HOT nhưng ít người theo học, Việt Nam đang “khát” nhân lực, ra trường cơ hội việc làm rộng mở

Những ngành học này thường được xem là không "hot," dẫn đến việc ít thí sinh đăng ký, hoặc mới xuất hiện và chưa thu hút được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, thực tế các ngành này có nhu cầu việc làm rộng mở.

Chuyển nhượng tối 29/08: M.U chốt cái tên thay Fernandes; Arsenal sẵn sàng nổ bom tấn 150 triệu euro

Man City nhắm Ricci của Torino để thay thế RodriTheo Guardian, Manchester City được cho là đang cân nhắc chiêu mộ tiền vệ Samuele...

4 ngôi nhà được trả bao nhiêu tiền cũng không bán: Đất có chôn kho báu phong thủy, càng ở càng giàu có

Nếu bạn được ở trong những ngôi nhà có dấu hiệu như dưới đây, thì dù được trả bao nhiêu cũng đừng bán nhé!Nhà...

3 loại “cây may mắn” trồng một lần vừa có quả ăn, vừa để ngắm rất đẹp

Trái cây là kết tinh cuối cùng từ cây cối, từ sức lao động bỏ ra mà con người thụ hưởng. Theo quan niệm,...