2024-09-27 23:42:16
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yNy9raG9uZy1raGktbGFuaC1tYW5oLXNhcC10cmFuLXh1b25nLW1pZW4tYmFjLW5oaWV0LWRvLXRoYXktZG9pLXRoZS1uYW8tMjM0MTU4LmpwZw==.webp
Array

Không khí lạnh mạnh sắp tràn xuống miền Bắc, nhiệt độ thay đổi thế nào?

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc sẽ đón nhận một đợt không khí lạnh vào ngày 30/9, trước đó là mưa dông diện rộng.

Vào ngày 28/9, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa rải rác tại một số nơi, sáng sớm có thể có sương mù nhẹ, ban ngày trời nắng. Vùng núi và trung du Bắc Bộ từ tối và đêm 28/9 sẽ bắt đầu có mưa rào và dông, có nơi mưa to cục bộ.

Các khu vực khác trên cả nước chủ yếu có thời tiết nắng trong ngày, nhưng vào chiều tối và đêm, nhiều nơi có khả năng xuất hiện mưa rào và dông. Trong cơn dông, đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, sét đánh và gió giật mạnh.

Vào ngày 28/9, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa rải rác tại một số nơi

Vào ngày 28/9, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa rải rác tại một số nơi

Từ ngày 29/9, thời tiết Bắc Bộ sẽ chuyển biến xấu với một dải mưa lớn, chuẩn bị cho đợt gió mùa sắp đến. Trong giai đoạn từ đêm 29/9 đến 1/10, các khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to. Từ đêm 1/10, thời tiết trở lạnh, đặc biệt là vùng núi, có nơi trời rét. Đến ngày 3/10, sương mù và sương mù nhẹ sẽ xuất hiện vào sáng sớm.

Theo dự báo từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ, đợt không khí lạnh mạnh vào ngày 30/9 sẽ kéo dài đến 1/10, gây mưa rào và dông trên diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ dự kiến sẽ dao động từ 21-22 độ C, vùng núi có thể giảm xuống dưới 20 độ C.

Trang Accuweather cũng dự báo thời tiết Hà Nội ngày 28/9 sẽ nắng hanh với nhiệt độ từ 26-34 độ C, nhưng sẽ giảm dần và đến ngày 30/9 chỉ còn từ 22-29 độ C. Những nơi cao trên 1.500m như Sa Pa (Lào Cai) sẽ giảm khoảng 7 độ, nhiệt độ dao động từ 12-18 độ C vào đầu tuần sau.

TS Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia về biến đổi khí hậu và cảnh báo thiên tai, cho biết từ 29/9 đến 2/10, không khí lạnh sẽ bao trùm Tây Bắc với kèm theo mưa. Nhiệt độ vùng núi phía Tây Bắc và phía Bắc có thể giảm xuống còn 15 độ C, thậm chí thấp hơn.

Ông cũng cảnh báo rằng mưa lớn kèm lạnh tại các khu vực này có thể gây ra nguy cơ sạt lở, đặc biệt là tại các vùng núi như Tuyên Quang, Yên Bái, và Thái Nguyên, do các kết cấu đất đá bị yếu sau các đợt mưa trước đó. Mưa sẽ lan rộng tới miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, nhưng chưa dự báo sẽ mưa lớn.

Các chuyên gia cũng dự đoán rằng từ ngày 9/10 đến 15/10, miền Trung có khả năng hứng chịu những đợt mưa lớn liên tục. Người dân cần chú ý theo dõi các bản tin thời tiết để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Dự báo thời tiết từ đêm 28/9 đến 6/10 cho thấy Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông vài nơi, nhưng từ đêm 28/9 đến 1/10 mưa rào và dông sẽ xuất hiện rải rác, có nơi mưa to. Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ ngày 1-2/10 cũng sẽ có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Trung Trung Bộ từ 3-7/10 sẽ có mưa rào nhiều nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ có thể đón mưa rào và dông trong buổi chiều và tối từ ngày 30/9 đến 3/10, với các hiện tượng như lốc, sét và gió giật mạnh cũng có thể xảy ra.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Viết tiếp hành trình kết nối âm nhạc Việt Nam ra thế giới cùng TKO Concert 3 và ca sĩ Bằng Kiều

Anh tài Bằng Kiều đồng hành cùng TKO Concert tiếp tục hành trình đưa nhạc Việt vươn tầm thế giới. 

TKO CONCERT 03 – BẰNG KIỀU LIVE IN TOKYO: Đêm nhạc đẳng cấp giữa lòng thủ đô Nhật Bản

Đêm nhạc TKO Concert 03 - Bằng Kiều LIVE in Tokyo tại nhà hát Hulic Hall Tokyo một lần nữa khẳng định chất lượng...

TKO CONCERT 03 – BẰNG KIỀU – LIVE in TOKYO: Viết tiếp hành trình kết nối âm nhạc Việt Nam ra thế giới

Anh tài Bằng Kiều đồng hành cùng TKO Concert tiếp tục hành trình đưa nhạc Việt vươn tầm thế giới. 

Vì sao nên đặt một bát muối trắng trong tủ lạnh?

Muối trắng không chỉ là gia vị nấu ăn mà còn giúp bạn giải quyết nhiều vất đề, nhất là khi đặt trong tủ...

Nhà có 3 thứ “càng bất động thì càng có phúc”:Bí quyết phong thủy giúp gia đình hòa thuận, hưng thịnh

Quan niệm "Nhà càng bất động thì càng có phúc" không chỉ là lời nhắc nhở về việc giữ gìn sự cân bằng trong...