2024-09-27 23:31:24
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9waGFuX3RoYW5oX2hhaS8yMDI0LzkvMjcvbWN0b21pbmF5LWRhLWR1bmcta2hpLXJvaS1tYW4tdXRkLTE3Mjc0NTQ2NzM5MzguanBn.webp
Array

McTominay đã đúng khi rời Man Utd

HLV Antonio Conte dường như đã mở khóa được tiềm năng của Scott McTominay. Đó là điều mà Erik ten Hag không thể làm được trong thời gian cầu thủ này còn khoác áo Manchester United. Truyền thông Italy tỏ ra ấn tượng với cách Conte sử dụng ngôi sao người Scotland kể từ khi anh gia nhập Napoli trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 với mức giá 30 triệu euro.

McTominay có bàn đầu tiên cho Napoli.

Gần nhất, McTominay chỉ mất 26 giây để ghi bàn đầu tiên cho Napoli trong chiến thắng 5-0 trước Palermo ở vòng 2 Coppa Italia. Ở pha bóng này, McTominay hoạt động như một tiền đạo. Anh lẻn vào vòng cấm và nhận được chuyền từ Romelu Lukaku để dứt điểm.

McTominay trải qua mùa giải 2023/24 với hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp (10 bàn sau 43 trận). Tuy nhiên, ban lãnh đạo Quỷ đỏ vẫn kiên quyết bán anh trong hè 204. Họ đánh giá tiền vệ người Scotland không còn phù hợp với CLB.

Sự khác biệt lớn nhất của McTominay khi chơi cho Napoli so với thời gian còn ở Manchester United chính là vị trí thi đấu. HLV Conte bố trí anh chơi gần vòng cấm hơn, với vai trò như một tiền đạo ảo. Trong bàn thắng trước Palermo, McTominay di chuyển đầy tinh tế vào vị trí dứt điểm như một trung phong thực thụ, còn Lukaku chơi dạt biên để làm bóng.

Thực tế, McTominay khó có thể đá ở khu vực gần vòng cấm khi Man Utd sở hữu những cầu thủ tấn công khác như Bruno Fernandes, Christian Eriksen hay thậm chí là Mason Mount và tân binh Joshua Zirkzee. Nếu ở lại, anh chỉ có thể đóng vai trò dự phòng ở vị trí tiền vệ trung tâm.

McTominay hết chỗ đứng ở Old Trafford.

Trước đó, McTominay cũng gây ấn tượng trong trận hòa 0-0 với Juventus tại vòng 5 Serie A, khi anh được bố trí chơi ở vị trí số 10, ngay phía sau Lukaku. Báo chí Italy, đặc biệt là tờ Sport Mediaset, ca ngợi màn trình diễn của McTominay.

Tờ này viết: “Anh ấy mang đến nhịp điệu, sự sáng tạo và chất lượng cho đội bóng. McTominay là nhân tố khác biệt, một chất xúc tác hoàn hảo trong lối chơi của Napoli.”

Tại Napoli, McTominay dường như đang tìm thấy môi trường phù hợp để phát huy hết tiềm năng của mình. Anh được trao cơ hội để chơi bóng ở vai trò tấn công nhiều hơn, điều mà anh ít có cơ hội thực hiện khi còn thi đấu cho Manchester United.

Với sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte, cầu thủ 27 tuổi hứa hẹn sẽ còn nhiều màn trình diễn ấn tượng hơn nữa trong mùa giải này.

Với Quỷ đỏ, McTominay đã để lại cho đội bóng này một số khoảnh khắc khó quên và anh có thể nhìn lại sự nghiệp tại Old Trafford với cảm giác tự hào.

Tuy nhiên, Sir Jim Ratcliffe đang thực hiện cuộc cải tổ quy mô lớn với một nhóm cầu thủ mới, nỗ lực đưa Man Utd vươn tới đỉnh cao. Đó là lý do McTominay không còn cơ hội cống hiến cho đội bóng mà anh gắn bó từ nhỏ.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Viết tiếp hành trình kết nối âm nhạc Việt Nam ra thế giới cùng TKO Concert 3 và ca sĩ Bằng Kiều

Anh tài Bằng Kiều đồng hành cùng TKO Concert tiếp tục hành trình đưa nhạc Việt vươn tầm thế giới. 

TKO CONCERT 03 – BẰNG KIỀU LIVE IN TOKYO: Đêm nhạc đẳng cấp giữa lòng thủ đô Nhật Bản

Đêm nhạc TKO Concert 03 - Bằng Kiều LIVE in Tokyo tại nhà hát Hulic Hall Tokyo một lần nữa khẳng định chất lượng...

TKO CONCERT 03 – BẰNG KIỀU – LIVE in TOKYO: Viết tiếp hành trình kết nối âm nhạc Việt Nam ra thế giới

Anh tài Bằng Kiều đồng hành cùng TKO Concert tiếp tục hành trình đưa nhạc Việt vươn tầm thế giới. 

Vì sao nên đặt một bát muối trắng trong tủ lạnh?

Muối trắng không chỉ là gia vị nấu ăn mà còn giúp bạn giải quyết nhiều vất đề, nhất là khi đặt trong tủ...

Nhà có 3 thứ “càng bất động thì càng có phúc”:Bí quyết phong thủy giúp gia đình hòa thuận, hưng thịnh

Quan niệm "Nhà càng bất động thì càng có phúc" không chỉ là lời nhắc nhở về việc giữ gìn sự cân bằng trong...