2024-09-27 17:11:34
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yNy9naWEtZGluaC1kdS1uZ2hlby1raG8tZGVuLWRhdS1jdW5nLWR1bmctZGUtY29uLWNhaS1sYW0tNC1uZ2hlLW5heS10dW9uZy1sdW9uZy1jYW8tbmh1bmcta2hvbmctdGhlLWxhdS1kYWktMTcxMTE1LmpwZw==.webp
Array

Gia đình dù nghèo khó đến đâu cũng đừng để con cái làm 4 nghề này, tưởng lương cao nhưng không thể lâu dài

Gia đình dù nghèo khó cũng đừng khuyên con cái phải bất chấp tất cả vì đồng tiền.

Công việc luôn là một chủ đề thu hút sự chú ý lớn trong xã hội hiện đại. Dưới đây là ba nghề mà bố mẹ không nên khuyến khích con cái theo đuổi. Mặc dù có bốn loại công việc được cho là có mức lương cao, nhưng thực tế chúng lại mang lại sự vô vọng và không được khuyến khích cho mọi người lựa chọn.

Cần tránh bốn loại công việc sau đây:

Công việc gây hại cho sức khỏe

Sức khỏe thể chất rất quan trọng cho sự phát triển bền vững trong tương lai. Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, việc lựa chọn công việc phù hợp là vô cùng cần thiết.

Sinh viên mới ra trường cần có sức khỏe tốt để theo đuổi những công việc yêu cầu thể lực. Ví dụ, công việc vận chuyển vật liệu nặng như xi măng có thể mang lại mức lương hấp dẫn, nhưng nó đòi hỏi sức lực rất lớn và có thể gây hại cho sức khỏe lâu dài.

Ngay cả những lao động có kinh nghiệm cũng có thể gặp vấn đề về sức khỏe khi về già, chứ chưa nói đến sinh viên mới ra trường, những người chưa quen với công việc nặng nhọc. Do đó, việc hy sinh sức khỏe để đổi lấy lợi ích ngắn hạn là không đáng giá.

Sức khỏe thể chất rất quan trọng cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Sức khỏe thể chất rất quan trọng cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Công việc quá nhàn rỗi và thoải mái

Mặc dù công việc nhàn hạ có vẻ hấp dẫn, nhưng đối với sinh viên mới ra trường, việc chọn những công việc quá dễ dàng có thể không phải là sự lựa chọn tốt.

Công việc như bảo vệ, vốn không yêu cầu nhiều sức lực hay áp lực, có thể phù hợp cho những người lớn tuổi đã nghỉ hưu, nhưng không thích hợp cho người trẻ. Việc chọn công việc quá thoải mái có thể khiến sinh viên mất đi động lực và hứng thú trong công việc.

Những công việc thử thách hơn sẽ giúp bạn phát triển bản thân và xây dựng sự nghiệp vững chắc trong tương lai. Vì vậy, công việc quá dễ dàng không phải là sự lựa chọn tốt cho người trẻ.

ông việc cơ khí

Công việc cơ khí thường liên quan đến việc lặp lại những hành động giống nhau hàng ngày mà không yêu cầu nhiều kỹ năng. Các công việc trong nhà máy, đặc biệt là trong ngành điện tử, thường thuộc loại này. Nhân viên làm việc liên tục trong 12 giờ mỗi ngày, được cung cấp thức ăn và chỗ ở.

Tuy nhiên, công việc này có thể khiến bạn cảm thấy như một cỗ máy, thực hiện những nhiệm vụ giống hệt nhau mỗi ngày mà không có sự thay đổi. Nếu tiếp tục trong thời gian dài, công việc cơ khí có thể làm giảm sự hứng thú và đam mê với cuộc sống, dẫn đến tình trạng trì trệ trong tư duy và khả năng giao tiếp xã hội.

Công việc cơ khí thường liên quan đến việc lặp lại những hành động giống nhau hàng ngày mà không yêu cầu nhiều kỹ năng.

Công việc cơ khí thường liên quan đến việc lặp lại những hành động giống nhau hàng ngày mà không yêu cầu nhiều kỹ năng.

Nhiều người trong ngành này thường là những người trẻ tuổi, ít học. Mặc dù công việc có thể mang lại thu nhập tốt, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm lý. Tôi đã từng có một đồng nghiệp làm việc tại một nhà máy điện tử, sau nửa năm, anh ấy cảm thấy khó khăn trong việc giao tiếp khi ra ngoài.

Đối với sinh viên mới ra trường, mặc dù có thể được mời làm việc tại các nhà máy với nhiều lợi ích, nhưng tôi khuyên bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn công việc này để tránh những ảnh hưởng tiêu cực lâu dài.

Công việc dễ thay thế

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và trí tuệ nhân tạo, nhiều công việc hiện nay có nguy cơ bị thay thế. Chúng ta thường thấy sự gia tăng của robot và công nghệ tự động hóa trong nhiều lĩnh vực.

Một số công việc dễ bị thay thế như dọn dẹp có thể chịu tác động lớn từ sự phát triển của công nghệ, dẫn đến nguy cơ thất nghiệp cho những người làm trong lĩnh vực này. Do đó, không nên chọn những công việc có nguy cơ bị thay thế cao.

Thay vào đó, hãy tìm kiếm những công việc yêu cầu kỹ năng và chuyên môn cao, ít bị thay thế trong thời gian ngắn. Điều này sẽ giúp bạn có được sự ổn định trong nghề nghiệp và phát triển bền vững trong tương lai.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Hai điều khoản cao tay, Real chuẩn bị hốt bạc trên TTCN

Real từ lâu luôn được biết đến với thương hiệu như một trong những đại gia chịu chi nhất bóng đá châu Âu khi...

Maresca thừa nhận sai lầm về Chilwell

Ben Chilwell đã tập luyện xa đội một vào đầu mùa hè cùng Raheem Sterling, trước khả năng rời Stamford Bridge. Người ta cho...

Wolves vs Liverpool (23h30, 28/09): Sân khách câm lặng

Phong độĐối với Wolves, mùa bóng 2024/25 có vẻ như sẽ trở thành một thách thức to lớn. Với vỏn vẹn 1 điểm sau...

Chelsea vs Brighton (21h00, 28/09): Mở tiệc tại Stamford Bridge

Thời gian & địa điểmThời gian: 21h00 sáng ngày 28/9 (giờ Việt Nam).Địa điểm: Stamford Bridge.Phong độChelsea trải qua mùa hè lộn xộn ở...

(S)TRONG Trọng Hiếu tổ chức Live Tour thứ 2 tại 5 thành phố ở Đức sau “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”

Giọng ca sinh năm 1992 gây bất ngờ khi tung poster đầu tiên của Live Tour thứ 2 trong sự nghiệp mang tên (S)TRONG RISE UP TOUR 2025 được tổ chức tại 5 thành phố của nước Đức.