2024-09-27 15:09:49
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvdGh1b25nLm50aC8yMDI0LzA5LzI3L2UzLTEzNTMyNy5qcGc=.webp

Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai thổi hồn văn hóa vào các phần trình diễn

Trong đó, có nhiều tiết mục được các Anh Tài khéo léo cài cắm các yếu tố truyền thống của văn hóa Việt đã góp phần thu hút đa dạng người xem ở nhiều lứa tuổi.

Các tiết mục kết hợp yếu tố văn hóa dân tộc

Để bắt đầu cho chiến lược “bản địa hóa” này, ngay từ Công diễn 1 đã xuất hiện những ca khúc mang đậm tính văn hóa, lịch sử của dân tộc. Nổi bật là ca khúc “Trống Cơm” do NSND Tự Long, SOOBIN và Cường Seven trình diễn. Bài hát là sự kết hợp hoàn hảo giữa giai điệu dân gian truyền thống và yếu tố hiện đại. Khi “Trống Cơm” được phát sóng, ca khúc nhanh chóng đã trở thành chủ đề bàn tán trên các trang mạng xã hội như Facebook, Threads, TikTok… Những bài phân tích về chất liệu mà các Anh Tài thổi hồn vào “Trống Cơm” đều đạt được lượng tương tác cao. 

Đặc biệt, cũng trong tập này, tại phần livechat của chương trình, tiết mục Mashup “Áo Mùa Đông – Trở Về” đã tạo nên làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ từ khán giả. Hàng loạt biểu tượng lá cờ Việt Nam được thả trên màn hình, không chỉ thể hiện niềm tự hào dân tộc mà còn là cách khán giả bày tỏ sự kết nối cảm xúc với chương trình.

e1

Đây là minh chứng cho thấy việc tận dụng văn hóa truyền thống không chỉ giúp chương trình thu hút được khán giả mà còn giúp tăng cường hiệu quả truyền thông, mở rộng tầm ảnh hưởng cho chương trình.

Nhiều khán giả xúc động để lại bình luận bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những chiến sĩ đã hy sinh cho Tổ quốc, qua đó càng khẳng định giá trị nhân văn mà tiết mục mang lại. Màn trình diễn mashup “Áo mùa đông – Trở về” không chỉ là một thành công về mặt nghệ thuật mà còn là một cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, giúp khán giả trẻ hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về lịch sử đất nước.

Đến Công diễn 4 được phát sóng vào ngày 7/9 vừa qua càng làm khán giả mãn nhãn bởi 4 bài hát trình diễn nhóm đều là những bài hát mang đậm văn hoá dân tộc các miền. Bài hát “Mưa Trên Phố Huế” của Nhà Chín Muồi là sự tổng hòa của các bộ môn truyền thống như múa chén, Nhã nhạc Cung đình Huế, nón Bài Thơ…

Nhà Trẻ với bài hát “Đào Liễu” có sự kết hợp với nghệ thuật hát Chèo. Trên sân khấu, Nhà Trẻ đã tái hiện khung cảnh hội làng một cách công phu với sắc đỏ bao trùm. Các Anh Tài mang lên sân khấu Công Diễn 4 những trang phục, nhạc cụ mang đậm văn hóa dân gian vùng Bắc Bộ như: khăn xếp, áo the, nón quai thao, sáo trúc và đặc biệt những đôi trai tài gái sắc hát dao duyên đầy tình tứ.

e2

Nhà Mứt Gừng với nhạc khúc cải lương kinh điển “Dạ cổ hoài lang”, kết hợp cùng NSND Hữu Quốc ngược dòng thời gian đưa khán giả về Nam Bộ 100 năm trước. Trên sân khấu, các Anh Tài tái hiện lại thời đại ra đời của “Dạ cổ hoài lang”. Tiết mục của nhóm gây xúc động khi kể về nỗi đau, sự mất mát của người dân vì cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm.

Kết lại đêm Công Diễn 4 đầy bùng nổ, các Anh Tài Nhà Cá Lớn đưa khán giả phiêu du trên vùng núi cao Tây Bắc trong tạo hình những người chiến sĩ biên phòng với ca khúc “Chiếc khăn Piêu”. Nhà Cá Lớn mang lên sân khấu những nét văn hóa đặc trưng của người Tây Bắc như: múa khèn, ném còn, thổi đàn môi, thổi sáo mèo hay điểm nhấn là điệu múa truyền thống với chiếc khăn Piêu. Các Anh Tài thổi một màu sắc mới hào hùng hơn nhưng vẫn giữ được cái hồn tình tứ đậm đà phong vị Tây Bắc của ca khúc.

e3

Những tiết mục này không chỉ mang đến cho khán giả những phút giây giải trí mà còn là những bài học về lịch sử và nghệ thuật truyền thống của các vùng miền. Đây là cách tiếp cận thông minh để bảo tồn và truyền bá giá trị văn hóa Việt Nam

cho thế hệ trẻ, giúp họ cảm nhận, từ đó có cái nhìn sâu hơn về bản sắc dân tộc.

“Tiếp lửa” cho các Anh Tài cùng Saymee

Để ủng hộ tinh thần cho các Anh Tài trên hành trình phía trước, các khán giả theo dõi chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 có thể bình chọn cho Anh Tài mà mình yêu thích thông qua các gói cước của Nhà mạng Saymee – đối tác chiến lược, nhà mạng cung cấp giải pháp bình chọn của chương trình. Chỉ hơn 1.000 đồng/lượt bình chọn, cùng data lên đến 7GB/ngày và nhiều quyền lợi VIP khác, đặc biệt không chỉ dành cho thuê bao Saymee, các thuê bao MobiFone có thể bình chọn cho các Anh Tài với 2 gói cước siêu hời sau:

Khi đăng ký gói cước YEAH100,.Cước phí cho gói này là 100.000 đồng/30 ngày, các thuê bao sẽ có 80 lượt votes cho Anh Tài mà mình yêu thích; ưu đãi data 1GB/ngày; free cước data truy cập website yvote.vn và miễn phí truy cập data TikTok.

Với gói cước YEAH150, Cước phí gói YEAH150 là 150.000/30 ngày. Khi đăng ký thành công, các thuê bao MobiFone sẽ có 120 lượt bình chọn cho các Anh Tài trong chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai; free cước data truy cập website yvote.vn.

Về các hạng mục bình chọn của chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024, nhà mạng Saymee đồng hành và hỗ trợ bình chọn trong các hạng mục sau: Các hạng mục lần lượt là:

Anh Tài được yêu thích nhất: Tính đến khi cổng bình chọn đóng lại, những Anh Tài nhận được nhiều lượt bình chọn từ khán giả nhất sẽ giành được giải thưởng này.

Anh Tài truyền cảm hứng: Là Anh Tài luôn tích cực trong mọi tình huống, thường đưa ra lời khuyên và những lời chỉ dẫn cho các Anh Tài khác. Anh Tài truyền cảm hứng là người luôn mang lại cảm giác tích cực cho những người xung quanh mỗi khi xuất hiện.

Anh Tài năng lượng: Là Anh Tài luôn nỗ lực không ngừng nghỉ, tràn đầy tinh thần chiến đấu, dám phá bỏ những giới hạn của bản thân để thử sức với những điều mới mẻ, dám chấp nhận mọi thử thách của chương trình dù ở độ tuổi nào.

Anh Tài quốc dân: Là Anh Tài với những nét tích cách có thể chinh phục được các cô gái như: chân thành, ấm áp, tinh tế, luôn biết cách quan tâm, chăm sóc người khác.

Anh Tài tương tác với người hâm mộ nhiều nhất: Ở giải thưởng này, các Anh Tài sẽ tự bầu chọn cho nhau, kết quả sẽ được công bố vào đêm Chung kết 2.

Nam thần giải trí: Là giải thưởng dành cho Anh Tài luôn mang lại tiếng cười, nguồn năng lượng tích cực, vui vẻ cho mọi người. Đây có thể là Anh Tài sở hữu nhiều meme trên mạng xã hội nhất.

Anh Tài ấm áp: Là Anh Tài luôn quan tâm, chia sẻ, ân cần, nhẹ nhàng và luôn chăm sóc cho các em như 1 người anh lớn trong Gia Tộc.

Anh Tài có điệu nhảy sexy: Là Anh Tài có những điệu nhảy quyến rũ, viral trên mạng xã hội.

Anh Tài “Mỏ hỗn”: Anh Tài có những pha “nấu xói” chấn động, dẫn đầu đội quân “chiền thông bửn”!

– Anh Tài “Hạt Nhài”: Anh Tài chăm chỉ thả miếng nhưng hay rớt, nổi bật với những câu chuyện “lạnh hơn máy lạnh 2 ngựa”.

Cuộc đua giành về các giải thưởng phụ này đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi số lượng bình chọn của các Anh Tài đang rất sát sao. Thời hạn bình chọn cho 9 hạng mục sẽ kết thúc vào 23:59 ngày 17/10/2024, các khán giả hãy nhanh tay bình chọn cho các Anh Tài mình yêu thích ngay từ bây giờ nhé!

Khán giả có thể xem hướng dẫn cách bình chọn cho các chàng trai qua hệ thống nhà mạng Saymee tại website: https://saymee.vn/cp/661 để bình chọn cho các Anh Tài mà mình yêu thích nhất ở các hạng mục khác nhau.

Về cách thức bình chọn, khán giả có thể tiến hành qua các bước sau:

*Đối với khán giả đã có sim Saymee/MobiFone:

– Bước 1: Đăng nhập ứng dụng yvote.vn bằng tài khoản Saymee

– Bước 2: Bình chọn ngay cho Anh Tài yêu thích bằng cách đăng ký 1 trong 2 gói cước YEAH100, YEAH150 gửi 789 (thuê bao MobiFone có thể đăng ký thả ga 2 gói cước này)

*Đối với khán giả chưa có sim Saymee:

– Bước 1: Mua sim và gói data trên app hoặc website: saymee.vn.

– Bước 2: Nhận sim và kích hoạt sim tại cửa hàng MobiFone gần nhất nhất

– Bước 3: Đăng nhập ứng dụng yvote.vn bằng tài khoản Saymee và bình chọn ngay cho Anh Tài yêu thích bằng cách đăng ký 1 trong 2 gói cước YEAH100, YEAH150

thuongnt

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Potter: Tôi cay đắng sau khi rời Chelsea

Graham Potter từng được đánh giá là một trong những HLV tài năng ở Premier League. Thành công trên băng ghế huấn luyện Brighton...

”You’ll Never Walk Alone khiến tôi nổi da gà”

Ryan Gravenberch đang nổi lên như một trong những nhân tố gây ấn tượng mạnh mẽ dưới kỷ nguyên Arne Slot. Cầu thủ người...

Zinedine Zidane dự đoán cái tên ẵm “Quả bóng vàng”

Buổi ra mắt tựa game EA FC 25 mới đây đã quy tụ một loạt cầu thủ danh tiếng lẫn những huyền thoại một...

Thanh Nhã quá gợi cảm trong ngày sinh nhật thứ 23

Nguyễn Thị Thanh Nhã là một trong những "hot girl" nổi bật của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây. Ngoài nhan sắc...

Petit: Haaland có thể đến Ả Rập Xê Út

Erling Haaland đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp và chứng tỏ mình là một cầu thủ không thể ngăn cản tại một...