2024-09-27 13:28:46
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS8yNy81LWx5LWRvLWNoby10aGF5LXN6Y3plc255LXBodS1ob3Atdm9pLWJhcmNhLWhpZW4tdGFpLTE3Mjc0MTg1MTU0OTguanBn.webp
Array

5 lý do cho thấy Szczesny phù hợp với Barca hiện tại

Kể từ sau khi có thông tin chính thức về việc Marc-Andre ter Stegen phải nghỉ thi đấu hết mùa giải, sau chấn thương gặp phải ở trận đấu với Villarreal, nhiều thủ môn danh tiếng đã được liên hệ với Barcelona. Tuy nhiên, có vẻ như HLV Hansi Flick đã chấm Wojciech Szczesny, bởi 5 lý do sau đây.

Kinh nghiệm dày dặn

Một trong những lý do quan trọng nhất đằng sau quyết định kể trên của ban lãnh đạo Barcelona là kinh nghiệm của Szczesny. Ở tuổi 34, thủ môn người Ba Lan này đã có nhiều năm chơi bóng ở cấp độ cao nhất, thông qua việc khoác áo hàng loạt câu lạc bộ tên tuổi gồm Arsenal, AS Roma và Juventus.

Điều này là vô cùng quan trọng bởi những thủ môn hiện tại của gã khổng lồ xứ Catalan đều thiếu kinh nghiệm trận mạc. Cụ thể, Inaki Pena, người đóng vai trò là dự bị thứ nhất cho Ter Stegen mới 25 tuổi, trong khi các lựa chọn khác là Ander Astralaga và Diego Kochen thậm chí còn trẻ hơn khi chỉ mới 20 và 18 tuổi.

Szczesny khi còn chơi cho Juventus.

Thể chất lý tưởng

Mặc dù tuyên bố giải nghệ vào tháng 6, sau khi Ba Lan bị loại khỏi EURO 2024 và câu lạc bộ Juventus không muốn gia hạn hợp đồng, Szczesny vẫn là một lựa chọn tốt. Việc anh từng quyết định rời xa bóng đá không phải do thiếu năng lực hay thể chất, mà thay vào đó là muốn giành thời gian cho gia đình.

Ở tuổi 34, Wojciech Szczesny vẫn đang trong trạng thái thể lực tốt nhất. Bởi vậy, anh có thể bắt nhịp ngay với các hoạt động tập luyện cùng toàn đội. Thống kê cũng chỉ ra rằng, thủ môn người Ba Lan có trung bình 35 trận ra sân mỗi mùa trong suốt sự nghiệp, tức anh gần như chưa gặp phải chấn thương lớn nào.

Đủ điều kiện tham dự Champions League

Một trong những lợi thế nổi bật khi đưa Szczesny về là anh đủ điều kiện để tham dự Champions League cùng Barcelona. Với việc Ter Stegen phải ngồi ngoài tới hết mùa giải, Blaugrana có thể đăng ký Wojciech Szczesny mà không vi phạm các quy tắc của UEFA.

Barca có thể ngay lập tức sử dụng Szczesny nếu chiêu mộ thành công.

Phù hợp về tài chính

Do Wojciech Szczesny đang tự do, nên Barca sẽ không mất khoản phí nào để ký hợp đồng với cựu tuyển thủ Ba Lan. Hơn nữa, việc Marc-Andre ter Stegen vắng mặt cho tới hết mùa giải cũng giúp câu lạc bộ giải phóng 80% tiền lương của anh. Vậy nên việc chiêu mộ Szczesny là quá hợp lý về mặt tài chính trong bối cảnh hiện tại.

Có khả năng thích nghi nhanh chóng

Szczesny đã có thời gian sống ở Tây Ban Nha nên anh quen thuộc với văn hoá và lối sống tại đây. Hơn nữa, trong đội hình hiện tại của Barcelona còn có Robert Lewandowski, người bạn thân của anh ở đội tuyển Ba Lan. Chắc chắn điều đó sẽ giúp Szczesny nhanh chóng hoà nhập với các đồng đội mới.

Bài viết mới nhất

Man United nhập cuộc, tranh mua Morten Hjulmand với Arsenal, Man City

Mùa hè vừa qua, Man United đã tăng cường sức mạnh hàng tiền vệ với việc chiêu mộ Manuel Ugarte từ Paris Saint-Germain, nhưng...

3 cách kiểm tra số điện thoại lừa đảo: Nắm lấy để dùng khi cần thiết

Nếu bạn muốn kiểm tra số điện thoại lạ gọi tới cho mình là ai, hãy thử những cách nhỏ dưới đây:Tra cứu...

Gia đình dù nghèo khó đến đâu cũng đừng để con cái làm 4 nghề này, tưởng lương cao nhưng không thể lâu dài

Gia đình dù nghèo khó cũng đừng khuyên con cái phải bất chấp tất cả vì đồng tiền.Công việc luôn là một chủ đề...

Chuyển nhượng tối 27/09: Real giữ Camavinga; Juventus nhắm Osimhen

1. Juventus sẵn sàng chiêu mộ Victor Osimhen với 1 điều kiệnTrong bối cảnh Napoli không còn thiết tha việc giữ chân Victor Osimhen,...

Arsenal sẵn sàng chiêu mộ Morten Hjulmand

Trong bối cảnh Thomas Partey và Jorginho sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải năm nay, ban lãnh đạo Arsenal chắc chắn...