2024-09-27 11:28:19
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvOS8yNy9iYXJjYS1uZW4tdGhvLXBoYW8tdmkta2hvbmctbmdoZS15ZXUtY2F1LWN1YS14YXZpLTE3Mjc0MTEyODcxOTcuanBn.webp
Array

Barca nên thở phào vì không nghe yêu cầu của Xavi

Hè năm 2022, sau 8 năm đại thành công trong màu áo Bayern Munich với hàng loạt danh hiệu tập thể cũng như cá nhân cao quý, trung phong Robert Lewandowski ở tuổi 34 quyết định dứt áo ra đi, cất bước đến Barca nhằm tìm kiếm thử thách mới.

Cập bến Blaugrana trong hoàn cảnh đội chủ sân Camp Nou loạn lạc vì tình hình kinh tế lao đao, các ngôi sao chủ chốt và huyền thoại lũ lượt rời đi, đồng thời, bản thân Lewandowski cũng bị dư luận đặt nhiều nghi vấn về khả năng tỏa sáng nhưng ngay mùa giải đầu tiên tung hoành tại La Liga, ngôi sao người Ba Lan lập tức cho thấy tại sao mình được đánh giá là một trong những số 9 xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Sau 39 trận ra sân trên mọi đấu trường, chân sút sinh năm 1988 nã vào lưới các đối thủ 29 bàn thắng, trong đó có 23 pha lập công tại La Liga, thành tích giúp cựu sao Borussia Dortmund giành danh hiệu Vua phá lưới giải, qua đó góp công lớn đưa Barca đứng lên ngôi vị cao quý nhất vào cuối mùa.

Lewandowski trải qua nhiều cung bậc cảm xúc tại Barca.

Lewandowski chỉ cần 1 năm để trở thành ngôi sao sáng, vực dậy Barca thoát khỏi một trong những thời kỳ đen tối nhất lịch sử CLB nhưng bước sang mùa bóng thứ 2, mọi kỳ vọng tốt đẹp nhất dần tan vào hư không theo cách nghiệt ngã.

Chiến dịch 2023/24, những gánh nặng thời gian dần đè nặng lên đôi chân ngôi sao người Ba Lan. Hiệu suất làm bàn nơi Lewandowski suy giảm đáng kể dù vẫn được HLV Xavi bảo đảm 1 suất đá chính trên công, cầu thủ 36 tuổi chỉ có 22 pha lập công sau 44 trận ra sân trên mọi đấu trường. Chính phong độ tụt dốc không phanh nơi Lewandowski góp phần không nhỏ khiến Barca trải qua 1 năm trắng tay toàn tập, càng cay đắng hơn khi đại kình địch Real Madrid một lúc thâu tóm tới 3 danh hiệu gồm La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và Champions League.

Thời điểm cuối mùa trước, hàng loạt báo cáo tại xứ Bò Tót đồng loạt đăng tải nhiều tin tức cho rằng Barca muốn chia tay chân sút sinh năm 1988 nhằm giải phóng mức lương khổng lồ, qua đó nhường chỗ cho các trung phong khác trẻ trung hơn.

Mới đây, tờ Diario AS đã tiết lộ thông tin bất ngờ khi khẳng định chính HLV Xavi, người ở thời điểm trước khi bị Barca tống khứ chính là nhân tố muốn đội bóng bán Lewandowski càng sớm càng tốt.

Xavi (áo đen) muốn Barca bán Lewandowski.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng Lewandowski đã lớn tuổi, không còn đủ năng lực và thể chất để gánh vác hàng công 1 đội bóng luôn muốn cạnh tranh các danh hiệu như Barca. Nhà cầm quân 44 tuổi thậm chí đã đệ lên 1 danh sách các phương án tiềm năng đội bóng nên chiêu mộ ngay khi Lewandowski rời đi.

Diario AS còn xác nhận mối quan hệ giữa Xavi và cựu sao Dortmund xấu đi rất nhiều, 2 bên cũng không có ý định hàn gắn do các mâu thuẫn đã nhen nhóm xuyên suốt mùa 2023/24.

Nhưng cuối cùng, mọi chuyện diễn biến khó lường, Xavi mới là người phải rời Blaugrana còn Lewandowski được coi như trụ cột không thể thay thế ngay khi tân HLV trưởng Hans-Dieter Flick gật đầu ngồi ghế nóng tại sân Camp Nou.

Thuyền trưởng người Đức với những kỷ niệm tốt đẹp tại Bayern cùng Lewandowski giai đoạn 2020-2021, thời điểm ngôi sao người Ba Lan còn có cơ hội lớn giành Quả bóng Vàng muốn ban lãnh đạo trao thêm cơ hội cho ngôi sao người Ba Lan, để rồi giờ đây, cả Flick lẫn Lewandowski đã chứng minh luận điểm của Xavi về chân sút sinh năm 1988 hoàn toàn sai lầm.

Lewandowski chứng minh Xavi đã sai.

7 vòng đầu tiên La Liga 2024/25, Lewandowski bùng nổ với 7 bàn thắng, qua đó dẫn đầu danh sách Vua dội bom, hơn cả những tên tuổi sừng sỏ như Vinicius Jr, Jude Bellingham hay Kylian Mbappe. Tiền đạo mang áo số 9 hợp cùng 2 vệ tinh khác trên hàng công là Raphinha và Lamine Yamal tạo thành cây đinh ba mạnh mẽ nhất La Liga với tổng cộng 23 lần bắn phá mành lưới đối thủ.

Dưới bàn tay Flick, Lewandowski dần lấy lại bản ngã của 1 sát thủ khét tiếng nhất Lục địa già suốt 1 thập kỷ qua, trái ngược hoàn toàn phong thái vật vờ, ủ rũ khi chơi dưới trướng Xavi.

Lewandowski vẫn còn nhiều giá trị với Barca nhưng sự bảo thủ của Xavi phần nào khiến ngôi sao người Ba Lan không thể phát tiết hết tinh túy. Chiến lược gia sinh năm 1980 hiểu cựu sao Dortmund không còn đủ thể lực để chinh chiến ở bóng đá đỉnh cao nhưng chưa bao giờ tìm cách giúp Lewandowski che lấp điểm yếu trên. Xavi luôn muốn cầu thủ 36 tuổi hoạt động rộng, tích cực tham gia khâu phòng ngự từ xa, từ đó khiến Lewandowski phải chơi xa vòng cấm đối thủ nhưng Flick có cách tiếp cận trái ngược.

Bản thân giới lãnh đạo Barca từ trường hợp của Lewandowski – Xavi lại càng có thêm cơ sở tin rằng Flick chính là người phù hợp để đưa đội nhà trở lại vị thế vốn có.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

3 bộ phận của gà không nên ăn nhiều kẻo rước bệnh

Những bộ phận này của gà chứa nhiều vi khuẩn, độc tố nên tránh ăn quá nhiều kẻo rước bệnh vào người. Phao câu Theo quan...

Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai thổi hồn văn hóa vào các phần trình diễn

Chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đang gây sốt trên mạng xã hội với những màn trình diễn đầy mãn nhãn và sáng tạo.

Tại sao người xưa lại sợ nhà hướng Tây đến vậy?

Khi nói về phong thủy ngôi nhà thì hướng Tây là hướng nhà đáng sợ nhất trong lịch sử.Nhà hướng Tây gây hệ lụy...

Những mỹ nhân từng đi qua cuộc đời của Trường Giang: Người bị bệnh, người thẳng thừng từ chối anh

Trường Giang từng vướng vào nhiều lùm xùm tình ái. Quế Vân Năm 2016, Quế Vân đăng tải một tâm thư khẳng định Trường Giang là người lăng...

Em gái Công Vinh quyến rũ, bận đồ mát mẻ chơi pickleball

Chia sẻ trên mạng xã hội mới đây, em gái của tiền đạo Lê Công Vinh, Lê Khánh Chi khoe sắc vóc quyến rũ...