2024-09-27 07:19:39
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yNy9uaHVuZy1uZ3VvaS1jYW5nLWNvLWR1b2MtbmhpZXUtMy10aHUtbmF5LXRoaS1jYW5nLWtoby1raG8tbWEtZ2lhdS1kdW9jLXhlbS1iYW4tY28ta2hvbmctMDM1OTA1LmpwZw==.webp
Array

Những người càng có được nhiều 3 thứ này thì càng khổ, khó mà giàu được. Xem bạn có không?

Có những thứ chúng ta cần quên đi thì lại cứ nhớ để rồi cuộc sống khổ sở thì lại than thở.

Giữ nỗi oán giận muộn phiền

Trong đời người không ai hoàn toàn vui, không ai không có nỗi muộng phiền. Trong quá trình trưởng thành thường thì chúng ta cúng từng làm tổn thương ai đó và cũng không ít lần chịu tổn thương, trừ những người không tiếp xúc xã hội.

Thế nhưng làm cách nào để xả bỏ tổn thương, oán giận, muộn phiền mới là tu dưỡng. Những người càng giữ muộn phiền, oán hận thì càng khổ.

Người ta nói rằng việc giữ những oán hận chính là tự làm khổ ta một lần nữa vì lỗi lầm của người khác. Người gây ra lỗi khiến ta đau 1 lần thì sự níu giữ những oán hận khiến ta đau thêm nhiều lần nữa.

Oán giận không làm cuộc sống tốt hơn

Oán giận không làm cuộc sống tốt hơn

Bởi thế người biết quên, biết buông oán giận, biết chọn niềm vui thay vì u sầu thì hạnh phúc sẽ tự tới. Trên thế gian này chỉ có ta là người cho phép ta đau khổ hay vui vẻ. Những tác động của người tới ta là do nhân quả của ta và họ và do nghiệp của họ. Còn cách ta tu sửa bản thân mình, nuôi dưỡng niềm vui của mình là nghiệp của ta, là phúc của ta. Người ta nói đau thì cũng phải đi hết cuộc đời, vui cũng đi hết cuộc đời thế hà cớ gì không chọn niềm vui mà lại cứ giam chân trong nỗi oán hận muộn phiền. Oán hận chính là thuốc độc của trái tim, của lá gan. Vì oán hận thì gan nhanh bệnh, tim nhanh ốm nên tự ta chuốc lấy mọi rắc rối khác nữa.

Giữ lối sống hình thức giả trân

Nhiều người sống hình thức, giả trân để phù hoa, để che lấp con người thật của mình, để chạy theo lời thiên hạ. Nhưng bạn biết không điều đó là tự làm khổ mình theo tiêu chuẩn của người khác. Hãy sống sao cho không phạm vào tự do của người khác, phạm pháp luật còn lại không nhất thiết phải theo tiêu chuẩn xã hội. Ở đời người dại là luôn cố làm hài lòng tất cả mọi người. Bạn hãy thanh lọc thế giới,mối quan hệ của mình bằng việc sống thật với chính mình. Khi sống thật với chính mình, những gì còn lại bên cạnh bạn sẽ thực sự là thân thiết với bạn. Hãy bỏ đi những hình thức, hướng vào bên trong, sống với chính mình thì bạn sẽ thấy cuộc sống đơn giản lắm.

Ngoảnh đầu nhìn quá khứ chỉ mỏi cổ

Ngoảnh đầu nhìn quá khứ chỉ mỏi cổ

Giữ khư khư quá khứ

Quá khứ là thứ đã trôi qua. Ngày mới đã bắt đầu lúc đồng hồ điểm 12 giờ đêm. Đừng bắt chúng ta đi lùi lại quá khứ.

Người cứ nhớ quá khứ,níu giư mãi câu chuyện của quá khứ là lãng phí thời gian. Ai cũng từng có kỷ niệm để nhớ, có niềm vui để tự hào có nỗi buồn để rút ra bài học.

Nhưng nếu luôn luôn nhớ quá khứ thì chính là làm lãng phí thời gian và năng lượng vào thứ không giúp ích gì cho hiện tại. Quá khứ nếu đau khổ mà ôm mãi thì càng khổ. Quá khứ nếu vinh quang ôm mãi thì ta lại ngủ quên trên chiến thắng cũ. Bởi vậy hãy quên đi quá khứ để không phải nuối tiếc mãi vinh quang cũ, không phải cay đắng mãi với nỗi buồn cũ.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

3 kẻ thù lớn nhất của đời người, ai phát hiện sớm và loại bỏ được thì cuộc sống sẽ an nhiên

Bởi hầu hết mỗi người đều khao khát sự nhàn hạ. Nhưng lại chẳng hiểu rằng nhàn hạ quá lâu sẽ khiến con người...

5 sai lầm khi uống nước đỗ đen gây hại sức khỏe

Những sai lầm khi uống nước đỗ đen dưới đây gây hại sức khỏe đừng bao giờ bỏ ra. Những sai lầm khi uống nước...

7 dấu hiệu của người có hệ miễn dịch kém

Người có những đặc điểm này thường có hệ miễn dịch kém, dễ mắc bệnh.Đối với con người, hệ miễn dịch có vai trò...

Dự báo vận mệnh tuổi Tý năm 2025 và những điều cần tránh

Sự tiến triển trong sự nghiệp có thể diễn ra dần dần, nhưng nhìn chung sẽ là tích cực với người tuổi Tý trong...

Nhật Kim Anh bức xúc, “muốn ôm” động viên tinh thần Justin Bieber

Ngoài Nhật Kim Anh, nhiều sao Việt khác cũng đã gửi lời động viên tinh thần đến Justin Bieber.