2024-09-27 07:12:20
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS8yNy9seW9uLTItMC1vbHltcGlhY29zLWNoZXJraS1ydWMtc2FuZy1jdS1oaWNoLWNoby1saWd1ZS0xLTE3MjczOTU4NjMxMzQuanBn.webp
Array

Lyon 2-0 Olympiacos: Cherki rực sáng; Cú hích cho Ligue 1

Cầu thủ hay nhất trận

Rayan Cherki được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận bởi các chuyên trang thống kê Whoscored và Sofascore với số điểm 8.4/10 . Trước Olympiacos, cầu thủ người Pháp đã có cho mình 1 bàn thắng từ 2 cú dứt điểm. Anh cũng thực hiện được tổng cộng 47 đường chuyền, với tỷ lệ chính xác 85%, và có 4 tình huống rê bóng thành công sau 5 lần thực hiện.

Chơi trong vai trò “số 10” ngay sau trung phong Alexandre Lacazette, Cherki di chuyển rất rộng. Bản đồ nhiệt sau trận cho thấy cầu thủ 21 tuổi này xuất hiện ở hầu hết mọi khu vực thuộc 1/3 cuối sân và cũng rất chịu khó xâm nhập vòng cấm. Khả năng sáng tạo cho phép anh thực hiện được tổng cộng 5 đường chuyền quan trọng.

Bản đồ nhiệt của Cherki trong trận đấu sáng nay.

Cầu thủ tệ nhất trận

Với số điểm 5.9 từ Whoscored, tiền đạo Ayoub El Kaabi của Olympiacos chính là người có màn thể hiện kém nhất ở trên sân trong trận đấu sáng nay. Chơi trong vai trò tiền đạo, Kaabi chỉ có 30 lần chạm bóng suốt cả trận, tung ra được 2 cú sút và không có đường chuyền quan trọng nào.

Một cầu thủ bên phía Lyon cũng có màn thể hiện khá tệ là Malick Fofana, người được giao vị trí tiền đạo trái nhưng đã thi đấu mờ nhạt. Suốt thời gian có mặt trên sân, Fofana chạm bóng 45 lần nhưng không thực hiện được pha rê bóng nào, và cũng chỉ tung ra được 1 cú sút. Anh được Whoscored chấm điểm 6.3/10.

Chiến thuật hai đội sử dụng

Xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1, đội chủ nhà Lyon chơi bóng rất chủ động. Thống kê sau trận cho thấy các học trò của Pierre Sage kiểm soát bóng tới 63% thời lượng thi đấu, tung ra được tổng cộng 17 pha dứt điểm, trong đó có 7 lần trúng đích. Đáng chú ý, khả năng tấn công của Lyon khá đồng đều với 45% các tình huống lên bóng từ bên trái, 32% từ bên phải và 23% xuất phát ở trung tâm.

Hai HLV bắt tay nhau sau trận.

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Jose Luis Mendilibar chủ động cho Olympiacos đá theo sơ đồ 3-5-2 quen thuộc. Họ chỉ kiểm soát bóng 37% thời lượng trận đấu, tung ra được đúng 7 cú sút với 3 lần đi trúng đích, nhưng không ghi được bàn thắng nào. Đáng chú ý, đội khách đã có tới 14 lần phạm lỗi, so với 7 của chủ nhà, và đây là điều có thể hiểu được.

Điểm nóng

Trung vệ Duje Caleta-Car tiếp tục có một trận đấu hay, sau những màn trình diễn ổn định từ đầu mùa. Trước Olympiacos, đội trưởng của Lyon là chỗ dựa đáng tin cậy của chủ nhà với 77 lần chạm bóng, thực hiện 2 pha tắc bóng và có 4 lần thu hồi bóng thành công. Anh cũng có tỷ lệ chuyền thành công lên tới 89%, và được Whoscored chấm 8.0/10.

Trước trận đấu này, Lyon không có phong độ tốt ở Ligue 1 với hai trận thua liên tiếp, nên họ được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn trước nhà đương kim vô địch Europa Conference League. Tuy nhiên, thực tế diễn ra trên sân lại trái ngược hoàn toàn. Ba điểm thu được sáng nay có thể giúp đoàn quân của HLV Sage trở lại mạnh mẽ ở giải đấu quốc nội.

Bài viết mới nhất

David Ornstein chỉ ra cái tên sẽ là tương lai Arsenal

Vừa qua, thần đồng Ethan Nwaneri đã tỏa sáng ở trận đấu gặp Bolton với một cú đúp. Tuy nhiên, nhà báo nổi tiếng...

10 ngày đầu tháng 10, 3 tuổi được Thần Tài gọi tên, tha hồ hốt tiền

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của 3 tuổi này trong 10 ngày đầu tháng 10 Dương lịch có nhiều...

Man City được xếp hạng đội bóng mạnh nhất thế giới

Opta Power Rankings đưa ra một hệ thống xếp hạng đội bóng toàn cầu dựa trên “điểm năng lực theo thang điểm từ 0...

Những trường hợp được đề xuất hưởng 100% BHYT

Đề xuất quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh cho người có công với cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh...

Cách làm đậu phụ Tứ Xuyên thơm ngon, lạ miệng

Với công thức làm món đậu phụ Tứ Xuyên dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, lạ miệng đưa cơm.Cách làm...