2024-09-26 16:50:03
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yNi9jYWNoLWNob24tZGF1LXBodS1uZ29uLWtob25nLWNodWEtY2hhdC1waHUtZ2lhLW5hbS1sYXktZGUtZHVuZy1raGktY2FuLXRoaWV0LTEzNTUwOC5qcGc=.webp
Array

Cách chọn đậu phụ ngon không chứa chất phụ gia: Nắm lấy để dùng khi cần thiết

Với mẹo nhỏ dưới chọn đậu phụ dưới đây bạn sẽ chọn được món ăn ngon, không lo bị tạp chất, phụ gia hại sức khỏe.

Cách chọn đậu phụ ngon không chất phụ gia

Nhìn vào màu sắc của đậu phụ: Nếu bạn muốn chọn được những chiếc đậu phụ ngon thì bạn hãy chọn những cách chọn đậu phụ ngon hay không chính là quan sát màu sắc. Đậu có màu trắng ngà là đậu ngon, ít thạch cao, đậu màu càng vàng càng nhiều thạch cao. Nếu bạn ăn đậu phụ chứa nhiều thạch cao nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe, tuyệt đối không nên ăn nhiều loại đậu thế này. Đồng thời, phụ gia còn cảnh hưởng tới dạ dày cũng như gan thận của bạn. 

Ngửi mùi của đậu: Khi bạn đi mua đậu bạn hãy thử bỏ 5 giây quan sát biết ngay đậu phụ có thơm ngon hay không. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngửi mùi đậu. Bên cạnh đó, nếu đậu có mùi thơm nhẹ chứng tỏ là đậu nành nguyên chất. Còn đậu có mùi hơi chua chua chứng tỏ là đậu phụ đã để lâu rồi! Chính vì vậy, khi mua đậu phụ bạn đừng bỏ qua công đoạn này nhé!

Cách chọn đậu phụ ngon

Cách chọn đậu phụ ngon

Cầm đậu trên tay kiểm tra độ đàn hồi: Nếu bạn muốn chọn đậu phụ ngon mềm tan thì hãy thử dùng tay và cầm đậu trên tay không bị nặng, không bị cứng thì đó mới là đậu chuẩn. Miếng đậu vừa cứng lại nặng thì chứng tỏ chứa rất nhiều hóa chất, thạch cao vì thạch cao chính là chất giúp cho đậu cứng và dai hơn.

Cách bảo quản đậu phụ thơm ngon an toàn

Đậu phụ chỉ nên dùng trong ngày thì mới tốt hơn, để qua ngày miếng đậu có thể dễ bị chua tuy nhiên nếu có cách bảo quản tốt thì vẫn có thể dùng được 2-3 ngày.

Chính vì vậy, bạn hãy thử bỏ 3 giây quan sát biết ngay đậu phụ có thơm ngon hay không. Nếu muốn bảo quản đậu phụ lâu hơn thì nên luộc sơ qua rồi cho đậu vào một hộp nước, cho thêm chút muối, nước để ngập đậu. Muối có thể kéo dài thời gian của đậu. Việc làm này có thể bảo quản đậu vài ngày và mỗi ngày phải thay nước và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.

Bí quyết chọn đậu phụ ngon không hóa chất

Bí quyết chọn đậu phụ ngon không hóa chất

Tuy nhiên nếu muốn ăn đậu thơm ngon hơn cả thì chỉ nên mua đậu mới làm và ăn trong ngay trong ngày. Như vậy bạn có thể lựa chọn được những chiếc đậu phụ ngon ăn hoài không biết ngán. 

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Lọ dầu gió không chỉ để trị ho cảm cúm mà còn nhiều công dụng khác nhà nào cũng cần

Dầu gió thường được dùng để trị ho cảm cúm nghẹt mũi nhưng chúng còn được người thông minh dùng trong nhiều việc khác.Bạn...

Rau đắng bờ mương: Đặc sản dân dã giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe

Ai ngờ rằng, một loại cây dại mọc đầy bờ mương, có vị đắng lại trở thành món ăn được nhiều người thành phố...

ESPN khen ngợi 2 sao trẻ Việt Nam sau trận thắng hủy diệt

Trong cuộc chạm trán Lion City Sailors ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á mới đây, CAHN đã giành chiến thắng đậm...

Rõ phản ứng trong phòng thay đồ Arsenal sau trận hòa Man City

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh, dù phải làm khách trước nhà đương kim vô địch Manchester City, Arsenal...

Kể từ 7/2025, trường hợp người 70 tuổi sẽ được nhận trợ cấp hưu trí

Luật Bảo hiểm xã hội 2024 chính thức có hiệu lực từ 1/7/2025. Theo đó, những người 70 tuổi sẽ có thể được nhận...